I fish out the lighter inside the pocket of my hooded jacket and light up my cigarette. Putting my legs on the steering wheel, I puff the smoke and cross my legs. Napapikit ako nang mariin matapos ibuga ang usok mula sa aking bibig. I smirk after the feeling of satisfaction fills my system. Isang buga at pakiramdam ko'y naglaho na kasama ng usok ang lahat ng bigat sa dibdib ko.
Umangat ang aking kilay nang tumunog ang aking cellphone. Kinuha ko 'yon sa katabing upuan at napangisi nang nakita ang pangalan ni Alec. I swipe the answer button.
"What?"
"Hey. Where are you? Nandito kami sa Black Star nina Dreasel. You wouldn't want to miss it, would you?"
I bite my lower lip and blow the smoke from my mouth. "Shoot."
I end the call and start the engine of my car.
Pagkaparada ko pa lang malapit sa Black Star ay kaagad kong hinubad ang hooded jacket na aking suot. I lift my black glittering backless dress na aabot lamang sa ibaba ng aking pang-upo. I grab my purse beside me and take my bloody red lipstick to put on my lips. Ang nakapusod kong buhok na kulot ang ibaba na lampas sa aking dibdib ay inilugay ko. I comb it using my fingers before I put a black smokey eye liner on my almond eyes, mas lumitaw ang berde kong mga mata dahil doon.
Medyo maputla ang balat ko sa kaputian kaya naman kinailangan ko pang maglagay ng kaunting blush on. Whenever I look at myself in front of the mirror, I always remember the glittering eyes of my mother; my pointed nose, heart-shaped lips, and my innocent eyebrows that I inherited from my father. Sadly, I never want to look like him.
Tumama sa 'kin ang malamig na simoy ng hangin nang binuksan ko ang pintuan ng aking sasakyan. Naglakad ako papasok sa loob ng bar. Suki na ako ng bar na ito kasama si Alec at ang iba pa naming kaibigan, kaya naman alam na alam ko na kung saan ko sila matatagpuan.
The familiar smell of cigarettes welcomes my nostrils including the loud sounds of the music that's making the people inside become wild. This a bar exclusive for elites, kaya hindi mapangingiwi ang kahit na sino sa lawak ng dancefloor para sa mga gustong sumayaw.
"Here comes the bad girl! Valerie!" Napaangat ako ng tingin at napangisi na lamang nang natagpuan si Zeraphine sa second floor, I even see some of our friends that are waving at me.
Nagmadali akong umakyat ng hagdan patungong second floor, ngunit hindi pa ako tuluyang nakalalapit sa kanilang direksiyon ay kaagad na may humigit sa braso ko at siniil ako ng halik. I smirk when I smell the familiar perfume of Alec. Napapikit ako nang mariin at ikinawit ang braso ko sa leeg niya atsaka ko siya hinalikan pabalik, mararahas at malalalim.
Nang parehas kaming kinapos ng hininga ay hinapit niya ang baywang ko at ipinagdait ang aming noo.
"Hinintay talaga kita," saad niya kaya nanuot sa aking ilong ang pinaghalong amoy ng alak at mint sa kaniyang hininga.
I laugh at him. "You're not that excited, are you?" pang-aasar ko na sinuklian niya lang ng isang ngisi.
"Hoy ano 'yan!? Ang aga-aga pa nagtutukaan na kayo! Mag-jowa? Mag-jowa?" Biglang sumulpot si Dreasel sa aming gilid, sa katabi niya ay ang boyfriend niyang si Vion na nakaakbay sa kaniya, kaya naman napalayo ako kay Alec at napairap sa kawalan.
Alec Jameson is not my boyfriend, he's a good friend of mine, at oo na, fling para mas kapani-paniwala. I met him when I got into college, we have a lot of similarities and likes, he was devastated that time after her girlfriend broke up with her, while I'm shattered after knowing that Horris got engaged with my sister, and then we clicked.
Alam ko ang daloy ng bituka ng mga lalaki pagdating sa laman, but Alec is different. Inakala ko nga noon na masyado siyang matinong lalaki, hanggang sa hindi na. He never had a bad intention when he began his friendship with me, in fact I was the one who actually initiated about our relationship; we made outs, siya para kalimutan ang girlfriend niya, at ako para kalimutan si Horris, that I somehow enjoyed. I like his company.
BINABASA MO ANG
The Bad Girl's Resentment (Costillano #2)
General FictionCostillano #2 (Professor x Student) Since her junior days, Valerie Villason had done everything to despise girls away from Horris Alonzo Costillano; that gorgeous grumpy professor. She chased him until she learned that the professor she admired got...