𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 2

785 30 13
                                    


Vice's POV

"Hoy anong ginagawa niyo ni ion"bulong ni ann

Eto na nga bang sinasabi ko eh kung ano ano nanaman iisipin nito.

"Huh, ano ,sinabi niya lang sakin yung mga gawain ko"

"Wawww! nag uusap ang lapit talaga"-ann.

"Alam mo napaka malisyosa mo tumigil ka na madami pa akong gagawin"sabi ko at pumasok na sa kwarto ni sir ion.

Well, napaka dumi nga at napaka kalat first day ko tambak agad gawain haytssss.

At hinatid na nila ann yung mga gamit ko dito. Simple lang naman mga damitan ko mukha ko lang talaga yung maganda emsz.

Habang nag lilinis ako ng bintana biglang may pumasok, malamang si ion to I mean sir ion.

"Ayusin  mo din yung nga damit ko sa walk in closet"-ion.

Jusme gumaganti ata to dahil na sigawan ko siya sa 7/11.

Tumango lang ako at nag patuloy sa pag lilinis.

After a Million years.......

Hay salamat tapos na din yung boung kwarto its already 12am di na ata uuwi si ion dito kasi may shoot siya baka don na siya matutulog ata.

Nasa kusina ako kumakain ng biglang may nag doorbell, jusme dzaii sino to siguro di naman to si ion dahil bahay niya naman to may susi naman siya siguro.

Pag bukas ko si Ion baket parang lasing to. Inalalayan ko siya paakyat sa kwarto niya Jusme First day to dzai sabog ako sobrang dami ng trabaho tas lasing pa to.

Fast Forward...

  Nandito na kami ni ion sa kwarto niya nag iisip pa ako kung aalagaan ko ba to o pabayaan nalang na ganyan.

Bibihisan ko nalang para comportable siya sa pag tulog wait baka naman isipin nito nirape ko siya wag na nalang.

Ion's POV

Nagising ako dahil sa ingay sa baba ang aga aga ang ingay.

Pag baba ko nakita ko si vice  kumakain di man lang ako ginising.

"Ang aga aga ang ingay mo"

"Ay sir good morning po kumain na po kayo"naka ngiti niyang sabi.

"Di na sa labas na lang ako kakain may shoot ako ngayon"sabi ko at umalis na.

Nag mamadali ako no di man lang ako ginising .

Paalis na ako binigyan ko siya ng pera para pambili ng sarili niyang pangangaylangan kahit naiinis ako sa kanya mabait naman ako at gwapo pa.

"Ahm sir tapos ko na pala yung kwarto niyo at walk in closet"-vice.

Ang bilis niya naman ata makatapos

Tumango lang ako at umalis na na may shoot pa ako ngayon  medyo may hang over pa dahil kagabi.

Papasok na ako wala parin si Yana yung PA ko.

Biglang may tumawag Unknown no. Sinu to

On Call...

"Hello kayo po ba ang boss ni yana?"sabi ng lalaki, hindi ko siya kilala.

"Ahm yes why, Hindi siya ngayon pumasok sa work I dont know why"

𝐏𝐞𝐫𝐟𝐞𝐜𝐭 𝐏𝐞𝐚𝐜𝐞||ᴠɪᴄᴇɪᴏɴTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon