𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 19

790 33 22
                                    


Vice's POV

Nagising ako sa hindi ko kwarto, kanino toh.

Agad agad akong bumangon, at tumabad sakin isang lalaki sino toh, sigurado baka galit na si ion sakin.

Tinignan ko muna yung lalaki, si ion lang pala sobrang lutang ko, hang over nanaman.

Bumangon ako kahit sobrang sakit ng ulo ko.

Pero di ko talaga kay, natumba ako.

Bigla namang bumangon si ion sa higaan.

"Are you okay?"tanong ni ion.

"Sobrang sakit ng ulo ko"

"Stay here, dadalhan nalang kita ng pagkain dito"saad niya at lalabas sana pero pinigilan ko.

"Ay hindi, wag na kaya ko naman kasalan ko din bat sumakit ulo ko"

Lumabas na ako, at pumunta sa kwarto yon.

May tumawag sa cellphone ko, nahirapan pa ako hanapin, gusto kong humiga lang pero hindi pwede may trabaho ako.

On Call...

"Hello"

"Hoy meme kamusta ka, may kasama kang boylet kagabi"saad ni kit.

"Ha!?"

"Oo di nga kami pinansin, kinuha lang yung bag mo at dumeretso labas na"sabi naman ni glo.

"Alam niyo hindi yon boylet si ion yon"

Bigla namang tumahimik, mahina ba signal ko?

"Hello?!kit, glo"

"Si ion diba siya yung boss mo, bakit ka naman sinundo sobrang protective naman ata niya"saad ni kit pero naririnig kong nag bubulongan yung ibang bakla.

Pano ko to ilulusot.

"Ahh kasii--"naputol yung sasabihin ko nang biglang pumasok si ion.

"Sino kausap mo?"seryosong tanong niya.

Kahit kelan chismoso talaga.

"Mga kaibigan ko lang"saad ko at nilagay ang cellphone sa kama.

"May pag uusapan pa tayo, bakit nag pakalasing ka ng sobra, kung di pa ako dumating don baka ano nang nangyari sayo, next time di kana mag babar"sermon niya sakin.

Yung nang liligaw palang siya sobrang protective na niya, pano pa kaya kung kami na baka di na ako maka labas nang bahay.

"Sorry talaga, nag laro kasi ang mga bakla kaya natalo ako, naubos ko yung tatlong bote"nakayukong saad ko.

Nilapitan niya ako at niyakap.

"Please don't feel bad, I'm sorry for being over portective to you, gusto ko kasi palagi kang safe and maayos kalagayan mo"sabi niya at hinalikan ako sa noo.

"Sige na baka ma late kapa, may shoot ka ngayon diba"

"I know, wag kang mag seselos kay lia it's just an acting walang malisya don, always remember na ikaw yung nililigawan ko so it means na ikaw yung gusto at mahal ko okay"pagpapaliwanag niya sakin.

𝐏𝐞𝐫𝐟𝐞𝐜𝐭 𝐏𝐞𝐚𝐜𝐞||ᴠɪᴄᴇɪᴏɴTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon