𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 30

692 32 18
                                    


Ion's POV

Naka uwi na kami at maayos na ang lahat para sa kasal nina ann at vhong.

Dumeretso na si vice sa kwarto namin matutulog daw but I know na nag sesselos siya kanina don.

Pinag Bakasyon ko muna ang lahat ng maids ko, total dito naman din muna sina karylle hanggang sa kasal ni vhong.

"Paki bukas nga ng tv"saad ni jhong.

Sina kim, jackie, ann nandoon sa kusina nag luluto para sa hapunan.

Nanood kami ng balita!?

Ewan ko dito kay jhong anong trip niya.

"Sa pag bubuntis ng aktress na si Lia Denise Remirez ay tumanggi muna siyang mag bigay ng pahayag dito at wala pang nakukumpirma na ama ng magiging anak niya"rinig ko sa balita.

"Buntis si lia?!"paaigaw na tanong ni coleen.

"Kakarinig mo lang diba"pambabara naman ni jhong sakanya.

"Hay nako issue nanaman to"sabi naman ni karylle.

"Sigurado ako si ion nanaman yung tutukuyin na ama ng magiging anak niya"saad ni teddy.

"Anong ama ng magiging anak--sino buntis"biglang pag singit ni ann.

"Ah--si lia"saad ni jugs.

"Ha?!"pasigaw na sabi ni ann.

"Hmm baka malamon mo kami"biro ni billy.

Hanggang sa sumonod narin sina kim at jackie at naki chismis narin sa mga kasamahan namin.

Wala akong pakielam basta hindi involve pangalan ko sa pabubuntis niya.

Lumabas ako kaagad at pinaandar ang sasakyan rinig ko na tinatawag nila ako pero di ko sila pinansin.

Ewan ko kung ano ang nangyayari sakin pero parang gusto ko agad bilhin ang singsing kanina na pina reserve ko.

Makalipas ang ilang oras ay nakarating nadin ako doon buti hindi pa sila sarado.

Tumakbo ako kaagad papunta don.

"Ay sir ion-- bat po kayo bumalik?bibilhin mo na ba ang singsing?"sunod sunod na tanong ng tindera sakin.

"Yes,"deretsong sabi ko.

Binigay ko naman kaagad ang credit card ko.

Habang nag hihintay ako napansin ko na pasara na sila, buti na abutan ko.

"Eto na po sir"saad ng tindera sabay abot sakin ng box ng singsing at credit card ko.

"Thanks"huling sabi ko bago umalis.

Binilisan ang pagmamaneho.

Mabilis lang din naman at nakarating din ako sa bahay.

Pag dating ko, tumingin silang lahat sakin.

"Hoy san ka galing?"

"Hoy!"

"Lasing ka ba?"

"Okay ka lang tol?"

Sunod sunod na saad nila pero di ko ulit pinansin.

𝐏𝐞𝐫𝐟𝐞𝐜𝐭 𝐏𝐞𝐚𝐜𝐞||ᴠɪᴄᴇɪᴏɴTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon