Vice's POVNakaratking na kami sa bahay, I'm so excited to eat.
"Ion thank you nga pala sa pagkain"
"Lika nga rito"saad niya at sumenyas na lumapit ako sakanya.
Nabigla ako nang yakapin niya ako.
"Hoy ano ba ion baka may makakita satin, sige na magbasa kana ng script mo jan, don muna ako sa taas"
Ngumiti lang siya sakin at umupo sa sofa.
Dito na ako sa kwarto, habang kumakain, nag cecellphone ako.
Pagbukas ko ng iba't ibang social media ay puro picture ni ion at lia ang makikita ko.
Nagkabalikan na daw sila, natatawa lang ako kasi I'm here oh yung totoong girlfriend niya, future palang pala kapal den HAHA.
Bumababa ako para kumuha ng tubig, nakita ko si ion naka tulog sa sofa hawak pa niya yung script.
Umupo ako sa tabi niya.
"Ang gwapo mo naman"mahinang saad ko.
Ang swerte nang magiging jowa neto ehe, ang swerte ko.
Nakatitig lang ako sakanya, sobrang gwapo talaga.
"Gwapong gwapo ka naman sakin"biglang sabi ni ion.
"Anong sinasabi mo jan"
"Narinig kita kanina"saad niy at minulat ang mata niya.
Inirapan ko lang siya, nakakahiya.
"Kaylan natin to sasabihin kila ann?"tanong niya sakin.
"Ion, kung pwede tayo lang muna ang makaka alam nito, kasi baka pag malaman nila kumalat pa masira pa career mo ng dahil sakin"
"So ibig sabihin wala kang tiwala sa kanila? kay ann?"sabi niya at hinawakan ang kamay ko.
"Di naman sa ganon, ayaw ko lang na may maka alam na iba, natatakot ako, at kung pwede dumistansya muna tayo sa isa't isa pag sa public tayo dito nalang tayo sa bahay mag usap o ano pa man"
"Hmmm, fine pagbibigiyan kita jan but dapat sa iisang kwarto na tayo matulog"naka ngiting saad niya.
Ano toh bagong kasal lang ang peg.
"Anong pinag sasabi mo jan"
"Kung ayaw mo, sige ka diba takot ka mag isa matulog baka multuhin ka"pananakot niya sakin.
Lintik!na pag ibig.
"Fine"saad ko at tumakbo pabalik sa kwarto ko.
Habang nililigpit ko ang pinag kainan ko kanina, biglang may tumawag.
Si kit, ano naman kaylangan ng vaklang twohh!
On Call...
"Hello kit"
"Hoy bakla long time no see sama ka naman samin xylo kami ngayon"medyo pasigaw na sabi niya, ang ingay sure ako sa bar na sila.