𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 26

768 33 8
                                    


Ion's POV

Si ann muna nag babantay kay vice sa hospital, para narin hindi kami mahalata.

Dito ako ngayon sa isang cafe hinihintay ko si shan.

Shan is my private investagator, since the day na may na maril samin don na ako kinutoban na parang may mali talaga so nag hire ako ng private investigator, ako lang nakakaalam nito and ang mga kasama ni shan.

"Mr. Perez nice to see you again"saad ni shan at umupo na.

"Parang timang to"sabi ko sakanya, eh close kami nito psh.

"Toh naman, so ano problema nagkita tayo kahapon then ngayon ulit"saad niya.

And Yes siya yung kinita ko sa bar na importante.

"Kunin niyo ang CCTV footage ng bar kagabi"

"Huh, may problema ba ulit di  pa nga solve yung case ng isa may isa pa ulit"reklamo niya.

Tinignan ko siya ng masama.

"Ay joke lang sige, kahit one million pang case bigay mo sakin ok lang"biro nito.

"Si vice----naka inom ng drugs kagabi and muntik pang makidnap I ask the kidnappers and may nagutos daw sakanila"

"Ay matindi to, nahuli ba ang ngakidnappers?"tanong nito.

"Nakatakas sila, I don't care basta kunin mo ang footage ng cctv last night"saad ko at aalis na sana pero pinigilan niya ako.

"Sandali lang! ka ano ano mo ba yung vice?"pahabol na tanong niya.

"She--she's my PA"

••

Dito ako ngayon sabahay umuwi muna ako para mag bihis at kumuha ng ibang damit ni vice.

Pagdating ko nag luluto sila manang.

"Manang wag na po kayong magluto ng pagkain dito, baka hindi po ako makauwi ng one week"saad ko at dumeretso na sa taas.

"Ay sige po"yan nalang narinig ko na sinabi niya?nila?

Naligo ako, at kinuha na ang bag ni vice at bumalik na sa hospital.

Medyo na traffic ako kaya tanghali na ng makarating ako sa hospital.

Pagdating ko, hindi padin nagigising si vice.

"Ay ion--- nag tatanong yung nga baklang kaibigan ni vice kung pwede ba bumisita?"saad ni ann.

Tumango nalang ako, at binigay ang gamit ni vice kay ann.

"Bibili muna akong lunch"

"Kami nalang ni ann ang bibili mag pahinga ka muna dito"saad ni vhong.

Sumang ayon naman ako sa idea niya.

Umalis na sila, kaya na bobored na ako dito mag isa.

Kaya linapitan ko nalang si vice.

"Pst! gumising kana diyan"bulong ko sskanya kahit alam ko di niya ako naririnig.

Hinawakan ko ang kamay niya at hinalikan.

𝐏𝐞𝐫𝐟𝐞𝐜𝐭 𝐏𝐞𝐚𝐜𝐞||ᴠɪᴄᴇɪᴏɴTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon