Vice's POVTapos na kaming kumain maliligo nalang ako at sina ann din, si ion naman chill chill lang.
Narinig ko kaninang chismis nila magkaka movie ulit si ion at ex niya at siguro magkakabalikan din sila maganda kaya yon noh.
Ilang minuto lang ako naligo, as usual oversized t-shirt at fit na jeans yung sout ko.
Inayos ko na rin ang gamit ko, meron akong maliit na ba backpack na nilalagyan din ng gamit ko shempre.
Lumabas na ako, at naka salubong ko si ion naka all black siya well ang gwapo niya, popormahan ata ulit si lia.
"Ako na"pagkuha ko sa bag niya, dzuh PA niya ako kaya gawain ko to.
Binigay niya naman sakin.
"Asan sila ann? mag si-six na 8:00am mag stastart yung meeting"seryosong tanong niya.
"Saglit lang sir tatawagin ko"sabi ko tumakbo pataas.
"Hoy ann asan na kayo aalis na tayo"sabi ko habang kumakatok sa pintuan.
"Eto na eto na"nag mamadaling sabi niya at lumabas na din kasama si vhong.
Bumaba na kaming tatlo.
"Oh hali na kayo baka ma traffic tayo"pag aaya ni ann.
Sumunod lang kami, akala ko si ion yung mag dadrive pero tumabi siya sakin sa likod, may driver din pala siya.
Tamhimik lang ang byahe, medyo inaantok ako di kasi ako maka tulog kagabi dahil napanaginipan ko nanaman yung pagkamatay ng mga magulang ko.
Nakarating na kami sa sa building ng ABS, naunang lumabas si ion and may mga fans na sumalubong sa kanya pero may mga gaurd naman kaya naka pasok agad kami kasama ko si ann si vhong naman dumeretso na nang restaurant.
Dumeretso na kami sa dressing room ni ion.
"8:00am mag sastart ang meeting and 6:30 palang may one hour kapa ion para mag pahinga"sabi ni ann.
Tamango lang si ion at tinoun ang atensyon sa cellphone niya.
"Sis 7/11 tayo??"pagaaya ni ann.
Sumunod lang ako.
Tahimik lang naman kaming namimili,kape lang binili ko si ann naman medyo madaming binili.
Habang pabalik na kami sa dressing room, biglang tumawag si ion sa sobra kong taranta ako may na bangga ako.
"What the hell"sigaw ng babae na nabangga ko, pamilyar yung mukha niya.
"Sorry po"kinakabahang saad ko.
"Lia?!"sigaw ni ann.
Sabi na eh pamilyar talaga.
"Ann"sabi ni lia at nag yakapan sila ni ann.
"Oh kamusta na kayo?,si ion?"tanong ni lia.
"Ok na ok kami si ion nandon sa DR niya, ay sha nga pala si vice bagong PA niya"nakangiting saad ni ann.
"Ohw ikaw yung rumored girlfriend niya diba?"diretsong sabi ni lia.
Chismosa din pala.
"Hi po ms. Lia and sorry nga po pala , excuse po mauna na ako tinatawag na po ako ng boss ko"pagpaalam ko sakanila at umalis na agad.