𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 9

813 31 2
                                    

Ion's POV

No! hindi ako pwedeng magkagusto sa kanya it's a no, baka nadala lang ako araw araw ganito set up namin kaya baka pinaglalaruan lang ako ni tadahana.

12:30am na pero di parin ako maka tulog, di naman ako papasok bukas kasi aayusin ko yung mga papeles ko dahil mag babakasyon nga kami 1week sa batangas.

At sa isang araw na ang alis namin, shempre sasama namin si vice.

Speaking of vice check ko ulet  kung kamusta na siya.

Pag bukas ko ng pinto nakita ko siyang nag cecellphone.

"Bat nagising ka pa?"tanong ko rito.

"Anong gusto mo mamatay na ako ganon!?"-vice.

"I mean, tulog kana kanina eh kala ko hanggang umaga na yung tulog mo"

"Di na nga ako makatulog"-vice.

"By the way babakasyon tayo sa batangas 1 week sa isang araw na ang alis kaya ready mo na yung mga gamit mo"

"Ha sino kasama natin?"-vice.

"Boung barkada namin nila ann at vhong"

"Naku kayo nalang nakakahiya bonding niyo yun tas eepal epal ako"-vice.

"No!sasama ka, di kita pwedeng iwan mag isa rito baka mag babar kananaman tapos baka mag pakita nanaman si renz sayo"

"Hmmmm ok, pero nahihiya ako"-vice.

"Kasama mo naman ako at si ann"

Tumango lang siya at nag cellphone ulet.

Lalabas na sana ako pero tinwag pa ako ni vice.

"Ahmm ion"-vice.

"Yes"

"Pwedeng sumama, bored na kasi ako dito"-vice.

"Sure!"

Nandito kami ngayon sa sala na nood ng tv, mag uusap din paminsan minsan.

"Ion mag kwento ka naman about sa lovelife mo may pa mine mine kapa kanina sa IG may girlfriend  kana pala di ka nag kwekwento"-vice.

"Sira wala akong gf"

"Eh ano yon?"-vice.

"Ang alin?"

"Yung mine mo sa IG"-vice.

"Wala"

"Pero diba na kwento mo dati na nasa bohol pa tayo may dalawa kang ex"-vice.

"Hmmm oo"

"Mag kwento ka naman"-vice.

"Fine, yung first ko na boyfiend is hindi siya aftista patago yung relationship namin sa sobrang busy ko sa work di ko alam na may sakit pala siya sa puso and then pumunta ako sa bahay nila pero late na ako wala na siya, sobrang nagsisi ako non kasi di ko man lang siya nabigyan ng oras na magkasama kami, date at higit sa lahat di ko na ipaglaban yung pagmamahalan namin"

𝐏𝐞𝐫𝐟𝐞𝐜𝐭 𝐏𝐞𝐚𝐜𝐞||ᴠɪᴄᴇɪᴏɴTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon