𝐂𝐡𝐚𝐭𝐩𝐞𝐫 22

801 34 36
                                    


Ion's POV

Kumakain pa kami ngayon, as usual katabi ko si ann at vice.

Lumapit din si lia sa pwesto namin, di ko nalang pinansin.

Habang kumakain kami, nag IG  live si noel isa sa mga kasamahan namin,  At hinahanap daw kami ng mga fans namin ni lia kaya pinahiram niya muna yung phone niya samin.

Nagbabasa ng mga comments si lia.

"Nagkabalikan po ba kayo ni ion?-- Ahm for know friends lang muna kami but maybe soon diba malay mo"sagot ni lia sa tanong ng isang fans.

Lia walang soon, soon may vice na ako.

"Ion post daw tayo mag sescreenshot daw sila"saad ni lia, mag smile lang din ako pero umakbay pa to sakin.

Nakakinis lang isipin na pinagpalit niya ako dati, iniwan niya ako tapos wala siyang pakielam sa nararamdan ko tapos kung saan na masaya na ako babalik balil siya. Dapat kasi pinag iispan ng mabuti bago gawin ang mga bagay-bagay lalo na kung sa pagibig.

"Ion okay ka lang?"tanong ni lia.

"Ahh--hmm, vice pehingeng tissue"ibinaling ko sa iba ang atensyon ko, ayaw ko maki pag usap kay lia.

"Vice palit tayo ng upuan para hindi ako mahirapan humawak ng cellphone, para makita si ion sa live hinahanap kasi siya ng mga fans namin"sabi ni lia at tumayo para lumipat sa tabi ko, papansin talaga.

Sobrang bait ni vice pumayag naman siya pero habang palipat siya sa isang upuan na tapunan ni lia ng tubig si vice.

"Ano bayan, muntik na akong mabasa may next scene pa naman akong gagawin"reklamo ni lia at pinapagpag ang damit kahit isang patak di naman siya natamaan, samantala tong si vice halos na ligo na.

"Ay sorry po"paghingi nang tawad ni vice kahit di naman niya kasalanan.

"Lika na mag bihis ka nalang"saad ko kay vice at aalis na sana kami papuntang cr kaso si lia arhghggg!

"Ion ganon lang yon di mo pagsasabihan yang PA mong tanga"medyo pasigaw na saad ni lia.

"Lia nag sorry naman si vice"saad ni ann.

Ayaw ko na sana nang gulo eh pero parang nag hahanap to ng gulo.

"Ikaw yung may hawak ng tubig, at di ka naman nabasa"saad ko at hinawakan si vice sa braso at pumunta ma kami ng cr.

"Hoy ion ano ba okay lang ako nalang pupunta ng cr"sabi ni vice.

"No! mag palit ka ng damit hiramin mo nalang yung damit ko madami naman akong dala na extra jan"

Pag pasok namin sa cr niyakap ko siya ka pero kumalas siya agad.

"Uy maba-basa ka, sige na kaya ko na to"saad niya at tinutulak ako pa labas sa cr.

Sinara ko at nilock ang pinto kaya napatigil siya.

"Okay ka lang mag bihis kana baka magkasalit kapa"saad ko at hinalikan siya sa noo.

Ngumiti lang siya.

"Sige na labas kana mag bibihis ako"saad niya.

𝐏𝐞𝐫𝐟𝐞𝐜𝐭 𝐏𝐞𝐚𝐜𝐞||ᴠɪᴄᴇɪᴏɴTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon