Chapter Thirty-Five

144 5 0
                                    

I quietly went inside the kitchen, still wearing his shirt dahil nasa laundry pa ang mga damit ko. He was too busy with what he was doing kaya he didn't notice me. Vince looks undeniably sexy with that apron on, but let's be real, hindi talaga siya pang kitchen. It's either he'll burn the food or the whole kitchen down.

I stifled a laugh and went behind him to hug him from behind. "You are not trying to burn the kitchen again, are you?"

"What's going on?" gulat na tanong niya.

Kakalas na sana ako mula sa pagkakayakap sa kaniya pero pinigil niya ang kamay ko at maganda ang ngiting humarap sa'kin.

"What?" kunot noong tanong ko, nawiwirduhan sa reaksyon niya.

Mas lalo pang lumaki ang pagkakangiti niya at patagilid pang sinipat ako.

"I thought you're not clingy?" nakangising tanong niya.

My eyes automatically rolled skywards as a response. "H'wag na nga," nagtatampo kunyaring sabi ko at pilit inaalis ang kamay ko mula sa bewang niya, pero mahigpit ang hawak niya sa kamay ko at maingat na pinirmis ang mga ito sa puwesto.

I heard him chuckled kaya sinamaan ko siya ng tingin. I'm still trying to take back my hands but he's holding them firmly.

"Biro lang! How come you became a teacher with that temper of yours?" natatawang tanong niya.

I scoffed. "How come you became my boyfriend when I'm not even interested in you? You're not my type," panggagatong ko. "Ginayuma mo'ko no?" Naniningkit ang matang sinipat ko siya ng tingin.

Napatili ako nang bigla niyang pagpalitin ang puwesto namin, ako naman ngayon ang nakasandig sa kitchen counter.

"Masakit!" angal ko nang tumama ang balakang ko sa kanto ng countertop.

"I'm not your type?" nakayukong tanong niya. "We'll see," nakangisi pang dagdag niya at marahang inilayo ang balakang ko sa kanto para iharang don ang kanang kamay niya.

Nakipagtagisan ako ng tingin, dahil nga inialalay niya ang kanang kamay niya sa balakang ko ay malaya nang nakagagalaw ang isang kamay ko. I smirked internally.

I know him too well, he will start the tease but he won't finish it, so I might as well play with him. Let's see kung hanggang ilang base ka Vicente.

I gently grabbed the neckline of his shirt and pulled him lightly towards me. I made sure that I'm not letting him see through me because honestly... the fast pace of my heartbeat is killing me.

"Show me," nanghahamong bulong ko at magaang tinapik ang dibdib niya.

He let go of my other hand and started tracing the features of my face, from my forehead, eyelids, lashes, nose, down to my chin while still looking straight into my eyes. He then lightly brushed his thumb through my lower lip.

"As you wish." He smirked.

Magaang napalulon ako. Para akong nakukuryente sa tingin niya, pero hindi ako nagpatalo. Mas tiniiman ko pa ang tingin sa mga mata niya, pilit tinatago ang kabang aking nadarama.

Dahi nga mas matangkad siya sa'kin, he had to gently lift my chin so he could angle my face better.

"Your lips are so small," mangha niyang sabi habang ang mga mata ay nasa labi ko nakatingin.

Napa-irap ako. "You've been seeing my lips since forever, ngayon mo lang napansin?" pagtataray ko sa kabila ng kilig na nararamdaman.

Hindi niya pinansin ang pagtataray ko. He brought back his focus on my eyes. "Your eyes are pretty," seryosong aniya. "There's really something about your eyes that entices me every damn time... it looks like it holds a thousand of galaxies in there, a load of mystery that is waiting to be discovered."

The Bridge Between You & MeWhere stories live. Discover now