Levi POV
Hanggang ngayon, di parin mawala sa isip ko ang mukha niya. Buhok niyang kulay abo na hanggang balikat at mga abo nyang mata na walang ka emosyon.
"Levi, tara na, tulala ka nanaman," sigaw ni Adam sakin. Papunta kasi kami sa Caff week past simula ng makita ko si Xyrexx, handang pangalan tulad nang may ari.
"Levi, ano ba?" inis na sabi ni Adam. Hahaha, pinagtawanan naman siya nila Kytler.
"Hahaha ito na, highblood ka masyado," sabi ko at umupo na sa table namin.
"Tapos na kayo sa project natin?" tanong ni Jeyden.
"Ayy oo nga pala, ano nga yung project natin?" tanong ni Kurtz. Nabatukan naman siya ni Kytler, yan kasi siraulo masyado.
"Tanga, di ka kasi nakinig. Mag-interview daw ng isang tao dito sa campus kung sino," sabi ni Max.
"Diba individual yun?" tanong ni Jacob.
"Oo," sagot ko.
"Sayang," sabi ni Kurtz, siraulo talaga.
"Sino sa inyo?" tanong ni Adam. Napaisip naman ako, sino kaya pede kong interviewen.
"Si Shainae, akin," sabi ni Kurtz kaya napatawa kami.
"Bantay na bantay ahh," katyaw namin sakanya hahaha.
"Tumahimik nga kayo, baka marinig kayo," sabi niya kaya tinawanan lng namin siya. Sarap ng asarin hahahha.
"Si Liahn nalang, akin," sabi ni Max kaya siya nanamn ang inasar namin. Alam kasi namin na may gusto sila kay Liahn, ay Shainae hahaha.
"Ikaw, Levi, sino sa'yo?" tanong ni Jeyden.
"Hahanapin niya pa forever niya, sino nga yun?" sabi ni Kurtz.
"Xyvez? Xavex? Xayex?" nalilitong sabi ni Adam.
"Xyvexx," sabi ng kung sino kaya napatingin kami kung san nanggaling ang tinig nayun.
Kulay abong mata ang bumangad sakin, agad akong napalunok. Lapit kasi ng mukha niya sakin.
"Owwwwws," "Fuck," "Sheettt," "Woahhhh," "Naksss," "Naollll," iba-iba nilang katyaw. Kanina, maingay na Caff, ay naging tahimik dahil sakanya lng nakatingin lahat.
"Xyrexx," sigaw nang kung sino kaya napatingin kami sa sumigaw si Noah.
"Noah," sabi ni Kurtz kaya napatingin si Noah sakanya.
"Nandito pala kayo, sorry kay Xyrexx, pinapabantay kasi saken yan," sabi ni Noah.
"Transferee?" tanong ni Adam.
"Hindi, isa sa Stockholder dito," sabi niya kaya napatanga sila. Pero ako nakatitig parin sakanya dahil di naman siya nakatingin samin, kundi kay Noah.
"Levi, matutunaw na yan," bulong sakin ni Jeyden kaya natauhan ako at yumuko. Nakita niya kasi akong nakakatitig sakanya.
"Hii, Xyrexx right? I'm Kurtz," sabi ni Kurtz at nilahad ang kanyang kamay pero tinignan lng ito ni Xyrexx ang kamay niya.
"Pagpasensyahan niyo na si Xyrexx, di kasi siya friendly," sabi ni Noah. Napahiya namang binawi ni Kurtz ang kanyang kamay.
"Yan kasi, landi pa, pahiya ka tuloy," sabi ni Jeyden kaya tinawanan siya nila habang tawa lng sila ng tawa ay tinignan ko si Xyrexx. Nagulat ako ng nakatingin pala ito sakin, naalala niya kaya ako? Baka patayin niya ako dahil alam ko pagkatao niya.
"Let's go," walang kabuhay buhay na sabi neto, kay agad silang natahimik sa pagtawa.
"Ok, sige, una na kami, may gagawin pa kasi siya," sabi ni Noah. Tumango naman kami kaya tumalikod na sila.
"Bat ka kasi pumunta dito?" tanong ni Noah kay Xyrexx, dinig ko pa sinasabi nila dahil di pa naman sila masyadong malayo.
"Shut up," tanging sabi ni Xyv kaya tumahimik na ito.
"Teka lang," sabi ko. Hoooo, kaya mo yan Levi. Lumingon naman sila sakin.
"Bakit Levi?" tanong ni Noah kaya tumingin muna ako sakanya at agad nilipat kay Xyrexx.
"Pede bang ikaw interviewen ko para sa project namin?" tanong ko. Sana pumayag siya.
"Naku, Di p-" di natapos ni Noah ang kanyang sabihin ng putulin ito ni Xyrexx.
"Sure," simpleng sabi neto kaya napalaki ang mata namin.
"Di ka ba busy?" tanong ko.
"Aba, busy ya-" "No," tanging sabi niya at tumalikod ulit.
"Taena, pinuputol mo simasabi ko," sabi ni Noah habang Sumusunod sakanya pero di siya pinansin si Xyrexx. Pag ka wala nila ay agad akong tumalon sa saya.
"Yesss!" sabi ko kaya napatingin sila Adam sakin.
"Nakss, pumayag," sabi ni Kurtz.
"Sayang saya," sabi ni Max.
"Wala na," sabi ni Adam.
"Kapag tumibok ang puso~," kanta ni Jeyden. Binatukan naman siya ni Jacob.
"Tumahimik ka," sabi ni Jacob kay Jeyden.
"Swerte ka," sabi ni Kytler kaya ngumiti ako.
Supremo POV
"Bat ka pumayag?" tanong ni Noah. Kilala niyo naman siguro siya.
"I have a plan, so shut up," sabi ko kaya tumahimik nalng siya.
Ang ingay niya kasi, nakakarindi na.
"Tara na, madami ka pang gagawin, baka nakakalimutan mo," sabi niya.
"Alam ko," sabi ko lng at naunang naglakad sakanya. Wala akong pakialam kung di ako naka-mask dahil matagal kona tong ginagawa at wala pa namang nakakilala sakin.
"Madami-dami yung papeles na yun kaya kailangan nating magmadali," sabi niya. Hinarap ko naman siya kaya napatigil siya sa paglalakad.
"May date ka ba?" sabi ko lng. Nanlaki naman ang mata niya. Oa masyado.
"Wala ah," sabi niya lng. Di ko na siya pinansin.
Levi POV
Gabi na kaya nandito kami sa dorm. Parang may nawala ata sakin, tama yung necklace ko. Wait, asan na yun? Hinanap ko naman ito, baka nandito lng sa dorm, nalaglag.
"Anong hinahanap mo levi?" tanong ni Adam.
"Yung necklace ko," sabi ko. Nagulat naman siya at tumulong sa paghahanap. Alam niya kung gaano yun ka importante sakin. Agad akong lumabas sa dorm dahil wala dun.
"Levi, malapit na ang mag 10, bukas mo na hanapin yun," sigaw ni Adam, pero di ako nakinig at umalis sa dorm. 9:55 na kaya malapit ng mag 10:00, bala na, importante yun sakin. Naghanap lng ako ng naghanap at di ko namalayan na 10:00 na pala. May nakita naman akong tao kaya natago muna ako, pagkalagpas nila ay lumabas na ako sa pinagtataguan ko.
"Teka, bakit nasa labas ka?" sigaw nang nasa likuran ko. May isang naiwan pala kaya nakita ako. Agad akong tumakbo kaya hinabol na nila ako. Lord, katapusan ko na ba? Takbo lng ako ng takbo.
"Tumigil ka," sigaw nila at nagpaputok.
Bang! Bang! Bang!
Tatlong putok ang nagpatigil sakin. Alam kong matatamaan ako nun, kaya hinintay ko ka lng ang bala...
"Aray," nasabi ko ng nadaplisan ako sa braso, pero tagbo lng ako ng takbo. Ayaw kong huminto, baka maabutan nila ako.
"Tumigil ka na," sigaw nila at nagpaputok.
Bang! Bang! Bang!
Tatlong putok ang nagpatigil sakin. Alam kong matatamaan ako nun, kaya hinintay ko ka lng ang bala...
Sorry...A/N Thank you for supporting me and reading my first story. I hope you enjoyed it, despite my imperfections as an author. Please forgive any spelling or typo errors. Your encouragement means everything as I grow. Don't forget to follow, vote, and comment - your feedback fuels my passion for storytelling.
BINABASA MO ANG
She's The Supremo
RandomShe's a mysterious figure, the esteemed president of their school. She's a cold person, yet undeniably cool. She's emotionless and fearless, exuding an aura of strength. She's brutal and merciless when pushed, exhibiting an unyielding tenacity. That...