BECAUSE OF YOU
(BOOK 3: REALITY'S DESIRE)
Written by: Sexy Lady
Nasa labas na si Erwin at nag aabang ng taxi na masasakyan, kahit kilalang model siya down to earth pa naman ito.
'Tsk! bakit ba wala paring taxi na dumadaan dito?' sa isip ng binata.
Dahan-dahang lumapit ang isang itim na revo sa harap niya at bumaba ang wind sheild.
"Hop in!" wika ng babae.
Naatitig naman si Erwin sa kanya at nagtatanung ang mga mata.
"Mahihirapan kang maka sakay dito dahil gabi na at bibihira pa ang taxi kaya sumakay kana at ihahatid kita.." saad ng dalaga.
Napakamot naman ng batok si Erwin at nagdadalawang isip kung sasakay o hindi pero kalaunan sumakay rin ito.
"Saan ka nakatira?" tanung ng babae.
"Sa santo Domingo ibaba mo nalang ako sa harap ng simbahan." sagot ni Erwin.
"Oky..." maigsing tugon ng dalaga.
Katahimikan ang namayani sa kanilang dalawa. Patuloy lang sa pag-dadrive ang babae.
'Ang ganda pala niya pag nasa malapitan, akala ko suplada siya hindi rin pala.' sa isip ng binata.
Naasiwa ang dalaga dahil napansin niya na nakatitig ang binata sa kanya.
"Don't stare on me...." wika niya.
Napayuko naman ang binata dahil napansin pala ito ng dalaga.
'Siguro mapagmahal ito kasi suplada eh, sabi nila ang suplada malalambing at mapagmahal daw..' sa isip ng binata.
Binaling niya ang tingin sa bintana at tiningnan ang kanilang dinadaanan.
"We're here..." wika ni Mary Rose.
Bumaba si Erwin ng walang pasabi at nagsalita ito.
"Salamat sa paghatid at ingat ka sa pag uwi." turan nito.
"Walang anu man sige alis na ako..." wika ng babae at binuhay ang makina.
Tiningnan nalang ng binata ang papalayo na sasakyan.
"Sana magkita tayo ulit..." bulong ng lalaki.
Naglakad na rin ito papasok sa isang kanto. Nakatira siya sa dapitan.
'Grabe naman ang lalaki na iyon kung maka titig sa akin buo.' sa isip ng dalaga at lihim itong napa ngiti.
Narating niya ang pad niya at agad siyang pumasok dere-derecho sa kusina.
'Nakakagutom naman ang araw na ito mula kanina wala pa akung kain..' sa isip ni Mary Rose.
Kumuha siya ng pagkain, kumain at pagkatapos at nagtungo sa silid para mag pahinga. May ngiti ito sa labi na hindi maalis-alis.
'Anung boltahe ng kuryente ang naramdaman ko kanina at bakit biglang bumilis ang tibok ng aking puso.' sa isip ni Mary Rose habang naka tingin sa kisame.
Nakahiga na siya sa kama ito ito at nag iisip ang dalaga sa nangyari kanina.
'Baka inlove kana sa lalaki na iyon.' sagot ng isang parte ng kanyang utak.
'Hindi naman siguro kasi noon palang kami nagkita.' wika ng isa.
'Malay mo at na love at first touch ka ay este love at first sight pala...' birong isip niya.
'Hmmm, pwede ba iyon?' tanung ng kabila.
'Oo naman.' sagot ulit ng kabila.
Naka tulog siya sa sobrang pag-iisip pero may mga ngiti ito sa labi.
Nagising siya ng maaga.
"Bel, pasyal tayo." pagyayaya niya sa kapatid.
"Wala ka bang trabaho ate?" tanung ng kapatid niya.
"Wala pa, tapos na ang launching namin kagabi kaya break muna ako... saan mo gusto treat ko.." naka ngiting saad ng dalaga.
"Talaga ate?" naka ngiting wika ni Maribel
"Oo, hmmm gusto mo sa Greenbelt tayo..." suhestyon niya.
"Sige ate, basta treat mo kahil saan..." sagod na kapatid niya.
Pagkatapos kumain ay nag ayos silang magkapatid tsaka umalis na papuntang mall.
"Ate doon tayo..." turo ni Maribel sa shoes section.
Pumunta sila doon at nagsukat ng mga sapatos.
BINABASA MO ANG
BECAUSE OF YOU(REALITY'S DESIRE BOOK 3) ( Complete )
RomanceMary Rose Saban simple, mabait at down to earth. Kilalang designer sa bansa, workholic, pero sa kabila ng tinatamasang kasikatan may kulang pa ito sa buhay na kanyang hinahanap. Erwin Mabpanan- kilalang hunk sa mundo ng pag momodel. Mayabang, presk...