Chapter 22
Hindi ko maiwasang mapanganga. I continuously blinked because of amusement.
I went here expecting that... I will meet someone who's less handsome, little did I know... well...
He's not that!
I am mesmerized by his looks. Kung titignan mo nang maigi, you'll conclude that he is a celebrity. Those protruding eyes and sexy lips—oh my goodness. Maraming gwapong koreano, alam ko. Pero... kakaiba naman yata masiyado 'to? He's like the younger version of Lee Dong Wook!
"You can... close your mouth." His voice is like a rising storm. Hindi ko alam kung saan ko nakuha ang description na iyon, basta parang... ang genuine ng boses niya na medyo dark.
Tumikhim ako, trying not to look so amazed.
Ano ba, Diana? Brace yourself! Lalaki lang iyan, okay?
"So... uhm, hi?"
He chuckled. Kinilabutan ako nang bahagya. Pati sa pagtawa gwapo, huh?
"Why do you look so awkward? Just... act naturally."
Paanong hindi magiging awkward? Ang daming nakatingin sa amin!
Simula noong announcement thing ay napunta na ang atensiyon ng mga customers sa aming dalawa. They are looking at us as if they're interested on what we're talking about. Technically, para kaming nagte-taping sa isang set at nandito sa amin ang current spotlight. Nakakailang.
"Ah... yeah."
He licked his lips upon hearing my lame response. "I believe you didn't tell me your name. What is it?"
Sinadya kong hindi sabihin sa kaniya iyon noong magka-chat kami. Wala lang, pa-mysterious effect.
"Diana."
He smiled. "Nice to meet you, Diana."
"Nice to meet you too, Jun... ho?"
Nag-init ang pisngi ko nang tumawa siya. Tang ina. Eh ano ba kasing itatawag ko sa kaniya? Oppa?
"Wala ka bang... err, english name?" Awkward kong tanong. Calling him Junho makes me cringe for no reason.
"Mayroon, Jennifer." He laughed again after seeing my reaction. "Joke lang. You can call me Wayne."
"Okay, cool."
Pinagsalikop niya ang kamay niya sa ibabaw ng table. "What do you want to eat?"
I want rice, ice cream, pasta, steak, fries, burger, iced tea, and many more. Gutom na gutom ako ngayon pero ang nasabi ko na lang ay... "Just water."
I want to leave a good impression on him.
Napairap ako on my own thought. Good impression my ass. Tandang-tanda ko pa kung paano ko siya murahin ng ilang beses sa chat.
Malay ko ba kasing nakakaintindi pala siya ng tagalog.
Wayne called the waitress and asked her to get some water for me. Sayang, tang ina. Ang dami kong nakikitang masasarap na pagkain sa menu. Maganda rin 'yong pang-IG story since it is served aesthetically pleasing.
"I didn't know you are shy in person." Biglang sabi niya.
I shrugged my shoulders. Shy? Ako? Not compatible. "I'm not. I'm just... running out of topic."
"Ayaw mo nang pag-usapan ang West Philippine Sea?" Natatawang tanong niya. "Kidding aside. Just... talk. You can ask me anything. Ang awkward ng atmosphere."
"Are you a celebrity or... something?"
"What? Of course, not!" Todo tanggi niya. "I'm a nursing student. Third year. Ikaw?"
YOU ARE READING
My Childhood Stalker (Rain Series #3)
Random[COMPLETED] Third and Last story out of Rain Series. Dear, Mr. Whoever you are, "Rain, rain go away, come again another day your little stalker wants to play, rain, rain go away.." T'wing maliligo ako at sumasabay ang buhos ng ulan, I always hear yo...