Q1-Chương 16

1.6K 185 12
                                    

Tác giả: Timber
Beta: ...
__________________
__________________
.
.
.
Harry uất ức dẹp luôn cuốn sách đang đọc. Tự nhiên hết sức thiên nhiên thì cậu bị cấm túc với lý do hết sức vô lí thế kia. Cuộc đời bế tắc, tiểu Har cần an ủi!! Cậu giận cá chém thớt đạp chân Blaise cho đỡ tức chứ cậu không dám bật lại giáo sư đại nhân đang ngồi chấm bài trên kia. Blaise đau đớn cho bàn chân tội nghiệp của mình.
.
.

"Potter, đừng đạp chân tôi nữa đau quá!!"Blaise thương tiếc bàn chân của mình.

"Ai kêu cậu ngồi kế tôi làm gì! Giờ để tôi đạp!!"Harry cáu cáu đạp chân Blaise.

"Đâu phải lỗi tôi đâu!!"Blaise ấm ức

"Thì tôi cũng có làm gì đâu giáo sư vẫn cấm túc tôi đó!! Giờ thì chịu đi tâm tình không tốt!!"Harry lí do y chang giáo sư rồi đạp chân Blaise tiếp.

" Cậu Potter và cậu Zabini làm ồn trong tiết tôi. Hai cậu xuống phòng tôi cấm túc."Giáo sư Snape tâm tình đầy "hiền hậu".

"Ơ!"Harry/ Blaise hoang mang.

"Giờ thì ít nhất tôi không cấm túc một mình hì hì!!"Harry tâm tình hơi tốt lên tí vì ít nhất cậu không cấm túc một mình.

"Cậu cười nữa!"Blaise nhỏ giọng lại vì sợ giáo sư la.
.
.

Thế là Harry có bạn cấm túc chung. Draco và Ron thì cũng bị cấm túc chả ai làm nổ vạc trong tiết giáo sư mà không bị gì cả. Tối nay phòng làm việc của giáo sư Snape đại nhân có thêm ba con rắn và một con sư tử. Bỗng nhiên thấy Ron bị lạc loài quá. Sau tiết của giáo sư Snape thì ai cũng mệt mỏi nhưng vẫn phải học thêm tiết phòng chống nghệ thuật hắc ám nữa. Cậu lấy sách của môn phòng chống nghệ thuật hắc ám rồi đi theo đoàn người năm năm vào phòng học. Nản não quá đi. Cậu tìm một góc cuối lớp ngồi. Bên cạnh cậu chính là Blaise, cậu không hiểu cậu ta bị cái gì nữa rõ là khi trước ghét cậu như thứ gì vậy giờ lại một mực đồi ngồi kế cậu. Mà Blaise ngồi kế cậu thì rủ theo Pansy và Malfoy dù có vẻ Malfoy không quá đồng ý vụ này.
.
.

"Harry tôi không hiểu chỗ này chỉ tôi với.!!!"Blaise gạ gẫm Harry.

"Cậu nãy giờ không nghe giảng nên mới không hiểu. Tôi không chỉ cậu!"Harry chuyên tâm chép bài.

"Potter đừng vô tâm vậy chứ! Chỉ tôi đi!!"Blaise mặt dày.

"Cậu im lặng giáo sư đang nhìn chằm chằm chúng ta."Pansy ngồi kế bên nhéo tay Blaise một cái.

"A, đau Pansy."Blaise bị nhéo thì đương nhiên là đau rồi

"Im lặng đi Blaise, mày không thấy nãy giờ giáo sư nhìn mày sắp cháy con mắt rồi không."Draco nói, tính ra thì nãy giờ nếu không phải có giáo sư thì chắc Draco đấm chết tên này mất.

"Xì im thì im!!"Blaise ý định xích lại Harry kêu an ủi thì bị cậu liếc nên không dám lại.
.
.

Harry cứ mấy câu hỏi liền giơ tay lên trả lời. Suy qua suy lại có mấy câu mà chả ai biết đến cả con người kho tàng sách như thằng Hermione bên kia cũng không biết thì cậu vẫn giơ tay lên trả lời đúng póc luôn. Chả ai biết cậu đọc bao nhiêu sách trong thư viện hay là đọc hết luôn cái thư viện rồi, trong đầu cậu chắc còn nhiều chữ hơn hoàng tử biết tuốt của Gryffindor, đơn nhiên rồi cậu chính là muốn điểm O tất cả các môn. Mà sau tiết này thì các học sinh mới sẽ xuất hiện ở đại sảnh. Họ sẽ được thực hiện một buổi phân loại riêng. Harry vui vẻ mong chờ người bạn của mình. Sau tiết DADA¹ Harry kiếm thêm cho nhà hai mươi lăm điểm. Cậu vui vẻ ôm sách đi về hầm Slytherin. Cậu cất sách rồi đi theo đoàn người năm năm ra đại sảnh. Hôm nay thay vì ăn trưa như mọi khi thì họ sẽ đợi ba học sinh chuyển đến Hogwart phân loại rồi mới ăn.
.
.
.
Giáo sư McGonagall đọc tên ba học sinh lên mũ phân loại. Hiếm lắm mới có cảnh này á.

[HP]Kẻ Lạc LốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ