Treinta y cuatro

777 17 1
                                    

"Fritz, ilabas mo muna si Heaven, bantayan mo." Nanginginig kong sabi, at hindi pinaghihiwalay ang titigan naming.


"She can stay here while we talk." Biglaang sabat niya habang nakatitig kay Heaven. Tumayo siya sa kinauupuan at lumapit saamin. Napapikit ako ng mariin nang lumuhod siya sa harapan ni Heaven.


"Hello, pretty girl, what's your name?" malumanay niyang tanong. Hindi ako makahinga lalo pa't sobrang lapit lang naming at kinakausap niya si heaven.


"Thank you, mister. My name is Heaven, and she is my mommy Isabella!" masigla sabi ni Heaven. Bigla kong hinila si Heaven para itago sa likod ko at hinarap si Fritz.


"Ilabas mo na siya, Fritz." Parang nagulat namans I Fritz sa tono ko. Sobrang seryoso ko ngayon at hindi nakakatulong ang mabilis na pagtibik ng puso ko.


"O- osige. Baby, let's wait for you mommy outside?" Mabuti anlabg at sumunod si Heaven. Sinara ni Fritz ang pinto paglabas. Huminga muna ako ng malalim at ngumiti ng malawak kagaya nalang ng ngiting pinapakita ko sa bawat potential investors an minimeet ko. NIlingon ko siya at inilahad ang kamay.


"Hello, Mr. Alvarado, let's take a seat?" parang nagulat rins iya sa biglaang pagbabago ng emosyon ko. Tinanggap niya ang kamay ko at bumalik sa upuan niya. Umupo rin ako sa harapan niya. Mabuti anlang at may lamesa sa gitna naming para maitagoa ng panginginig ng binti ko.


"How are you, Isabella?" I cleared my throat and remained smiling. Pinili kong wag ipakita ang tunay na nararamdaman kahit pa tinaning niya 'ko gamit ang malumanay na boses na dati kong kinababaliwan.


"I'm good, Mr. Alvarado. So, what can I do for you? My assistant said you insisted to meet me, what do you need to know about our brand?" diretso kong sabi. Hindi ako nandito para makipaglaro at magpaligoy- ligoy pa.


"May I take you out for lunch? I want to talk to you." Malumanay niya uling sabi.


"We can talk here, Mr. Alvarado."napabuntong hininga siya at inilabas ang isang isang dokumento.


"These are the terms and agreements. I want your brand to be present in every branch of our malls all over the world." Nagulat ako sa offer nya.


"W-why would you do that? I-I mean, we're still new and still rising sir."


"Yes you are, but I can see that you'll be a great asset to our business. Besides, your brand is already penetrating Europe's fashion market." Tumango tango ako. Hindi ko alam kung paano magrereact.


"O-ok. I will let our legal team go through the contract and these terms then we'll contact you for changes and if we'll accept the offer." Tumayo ako't nilahad ulit ang kamay ko para tapusin an ang usapan. Nakangiti naman ako ng malapad kahit pa nanlalamig ako.


"Is she your daughter?" hindi niya tinanggap ang kamay ko. Sa halip na sagutin ang tanong, nginitian ko na lang siya at yumukod ng bahagya.


"Thank you, sir. I still have somewhere to go." Mabilis niyang nahuli ang kamay ko bago pa man ako makalabas ng pinto.

REACHING THE RICHESTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon