𝐶ℎ𝑎𝑝 𝐼.1

1.5K 68 0
                                    

- Nhân Mã, dậy đi học!- Một người phụ nữ đạp cửa xông vào phòng. Trong phòng là một cô bé đầu tóc bù xù vẫn còn nằm lăn ra ngủ.

- Thôi mà mẹ, bây giờ còn sớm mà.- Nhân Mã uể oải đáp lại.

- Dậy ngay cho mẹ. Nhanh lên. Hôm nay là buổi học đầu tiên, không thể gây ấn tượng xấu với mọi người được.- Mẹ Nhân Mã không chút từ bi mà kéo chân kéo tay cô vào nhà vệ sinh.

- Được rồi mà, mẹ cứ từ từ. Con tự đi được mà.- Nhân Mã đứng dậy, nói với mẹ.

- Hừ, năm học này mẹ mà không rèn cho con được thói quen dậy sớm thì mẹ không phải là Hoa Nguyệt Nhã đại mỹ nhân nữa. Hố hố.- Mẹ Nhân Mã vừa đe dọa con gái, vừa cười tự luyến.

- Mẹ ơi bớt bớt lại. Người ta nhìn vào lại tưởng con xinh do hưởng gen trội của mẹ đấy.- Nhân Mã ngán ngẩm, vừa đánh răng vừa nói.

- Thì cả đúng thế còn gì. Thử cãi lại mẹ xem nào.- Nguyệt Nhã nhìn con gái trừng mắt, giơ nắm đấm cốc đầu cô một cái.

- A, đau. Sao mẹ lại làm thế với con gái cưng của mẹ được nhờ?- Nhân Mã nhìn mẹ, mếu máo.

- Nhanh lên đấy. Cự Giải đang đợi con ở dưới rồi.- Nguyệt Nhã nói rồi đi một mạch xuống nhà.

Dưới tầng, Cự Giải đang ngồi trên sofa đợi Nhân Mã. Tay cô cầm tách trà, húp một ngụm nhỏ. Nguyệt Nhã đi xuống, cười với Cự Giải:

- Chắc con cũng nghe thấy rồi đấy. Nhân Mã, con bé đó lề mề lắm. Con đợi một chút nhé.

- Dạ. Không sao đâu cô.- Cự Giải cũng cười nhẹ.

- Mà...Thiên Bình chưa về nước nữa hả? Cô tưởng nó chỉ đi du học một năm thôi chứ.

- Con cũng chưa thấy cậu ấy nói khi nào sẽ về nữa, nhưng cậu ấy có bảo là lúc nào về chắc chắn sẽ học cùng trường với chúng con.

- Ừ, có thể là gia đình con bé bận chút việc thôi.

Hai người đang nói chuyện thì Nhân Mã xách balo xuống, nghe thấy cũng buông lời cảm thán:

- À, Thiên Bình ấy hả. Chả biết khi nào nó mới về nữa. Vào năm học rồi, chán ghê.

- Thôi, xong rồi thì đi học đi. Đi đi cho tôi rảnh việc. Nghỉ hè ở nhà cả ngày chỉ có chơi bời, bày bừa ra bắt mẹ dọn thôi.- Hoa Nguyệt Nhã đẩy cô con gái ra cửa, Nhân Mã tiện tay kéo luôn Cự Giải đi.

- Vậy con đi học nha mẹ. Bái bai mẹ yêu.- Mã nói, không quên thơm gió một cái với mẹ.

- Con chào cô, con đi ạ.- Cự Giải cũng vẫy tay chào.

- Hai đứa đi cẩn thận nha.

Cách cửa từ từ đóng lại... "Rầm"...

Một khoảng không im lặng...

Vẫn tiếp tục là im lặng...

- Hí hí hí hí. Đi thôi Giải ơi.- Sau khoảng không im lặng đó, Nhân Mã hí lên một tràng, rồi kéo Cự Giải đi.

- Từ từ thôi mày. Đi mua đồ ăn sáng nữa.- Cự Giải kéo Nhân Mã vào một cửa hàng bánh và đồ ăn sáng.

- Mày ăn gì tao gọi luôn cho. Hôm nay ngày đầu tiên đi học, tao bao.- Nhân Mã hào phóng vỗ ngực.

12 chòm sao - Khoảng trời của chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ