Cự Giải vừa bỏ điện thoại xuống đã thấy Nhân Mã đang ngồi ăn ngon lành trước mặt mình. Không chần chừ gì nữa cô lao ngay đến chiếc bánh mì bơ tỏi phô mai mà đớp.
- Giải ơi, mày làm ơn giữ hình tượng một chút được không? Tao thấy xấu hổ thay cho mày đấy.- Nhân Mã thấy vậy khều khều tay Cự Giải.
- Hì hì, tao quên mất. À mà con Bình vừa bảo với tao là sắp về rồi đấy. Nó đang đi mua quà cho tụi mình.- Cự Giải ăn hết miếng bánh, uống miếng nước rồi nói.
- Uôi tốt thế. Có quà luôn à. Thế nó có được học cùng không?
- Có, nó bảo lúc nào về sẽ đăng kí học, chắc là cùng lớp luôn.
- Được đấy mày. Ba đứa học chung tiếp.
- Ừ. Mày ăn nhanh lên nhé, ngày đầu tiên phải đi học sớm.- Cự Giải giục.
- Biết rồi biết rồi. Mày cứ như mẹ tao ý.- Nhân Mã càu nhàu.
- Tao đi vứt cốc trà sữa nha.
- Ừ xong nhanh quay lại đấy.
- Không quay lại thì đi đâu nữa.- Cự Giải vừa đi vừa ngoái lại nói chuyện với Nhân Mã, không để ý trước mặt, tới khi nghe thấy tiếng nói mới giật mình.
- Ê cẩn thận kìa...- Tiếng một cậu con trai kêu lên.
Cự Giải giật bắt mình, quay ra thì...
- Ay da, đau quá.- Thiên Yết va phải Cự Giải, ngã ngửa người ra sau, may cái là không đập đầu xuống đất.
Cự Giải thất thần, chưa kịp phản ứng xem vừa có chuyện gì xảy ra thì đã thấy mình đang ngồi lên chân một cậu con trai, đầu dựa vào vai cậu, còn nước đổ lênh láng phía sau. Ngay lập tức, Cự Giải bật dậy, mặt thoáng chút phiếm hồng đưa tay về phía Thiên Yết:
- Cậu đứng dậy đi kìa.
Thiên Yết cũng chẳng ngần ngại nắm lấy tay Cự Giải rồi ngồi dậy.
- Xin lỗi cậu, thật lòng rất xin lỗi cậu. Tại tôi đi đứng không cẩn thận, thật sự xin lỗi.- Thiên Yết định mở miệng nói vài câu thì đã thấy Cự Giải cúi người, bối rối xin lỗi.
- Ừ, không sao. Lần sau đi nhớ nhìn đường là được.- Thấy Cự Giải như vậy, anh cũng cười cười bỏ qua.- Nhưng mà...nước của tôi đổ hết rồi kìa.- Yết chỉ vào ba cốc nước đang đổ khắp sàn nhà.
- Cậu ra gọi nước đi, tôi lau dọn chỗ này cho. Tí nữa tôi ra trả tiền ba cốc nước của cậu, coi như lời xin lỗi.- Cự Giải nói rồi ngay lập tức đi tìm cây lau nhà.
- Làm một mình được không đấy?- Yết nhíu mày hỏi lại.
- Được, có gì tôi lôi con bạn vào lau cùng.- Cự Giải phẩy tay, ý bảo Thiên Yết cứ đi đi rồi cười hì hì lôi Nhân Mã ra dọn cùng. Thiên Yết thấy vậy cũng chỉ biết thở dài, đi ra xếp hàng đợi nước.
Tất nhiên, cuộc va chạm vừa rồi làm sao có thể không lọt vào mắt ba con người đang ngồi gần đó, cụ thể là Nhân Mã, Xử Nữ và Bảo Bình. Trong lúc Cự Giải còn đang ngơ ngác khi thấy mình ngồi lên chân Thiên Yết, ba người đã đồng loạt lấy điện thoại ra. Người thì chụp lại vài bức hình, người ghi âm, người lại chơi trội quay video lại... tất cả đều với lý do lấy làm kỷ niệm. Và cũng là điều tất nhiên khi Nhân Mã đang yên đang lành bị Cự Giải lôi đi lau nhà lại la oai oái. Cuối cùng, chỉ còn lại Xử Nữ và Bảo Bình đang ngồi cười ở đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao - Khoảng trời của chúng ta
De TodoTuổi học trò là độ tuổi đẹp nhất của quãng đời người. Đó không chỉ là sự vô tư hồn nhiên hay những rung động đầu đời mà còn là bước đệm hành trang ta bước vào cánh cửa mới với bao điều thú vị của cuộc sống. Tớ rất nhớ chúng ta của năm đó, hối hả chạ...