𝐶ℎ𝑎𝑝 𝐼.10

403 48 0
                                    

Ngày đầu tiên đi học của bọn nó trôi qua khá nhẹ nhàng. Cũng chỉ là vài lần giới thiệu bản thân, chào hỏi các thầy cô và nghe qua sơ lược về môn học, chẳng có gì quá phức tạp cả. Tới trưa, cả bọn lại kéo nhau xuống canteen ăn, rồi sau đó lên lớp nghỉ ngơi, chuẩn bị cho một buổi chiều vẫn lặp lại với những câu giới thiệu quen thuộc đó. Giờ ăn trưa và nghỉ trưa có tổng cộng là 1 tiếng 45 phút. Nếu có người cần một giấc ngủ ngắn, nhà trường luôn chuẩn bị sẵn phòng và đệm cho học sinh. Bọn nó vì thế mà cũng cảm thấy yên tâm khi được học trong một môi trường giáo dục như vậy.

Mọi thứ cứ thế trôi qua, những ngày đầu tiên bỡ ngỡ đã không còn, bây giờ chỉ có những giờ phút bọn nó quấn lấy nhau, cười đùa vui vẻ. Một tuần kể từ ngày đầu tiên đó, một sự kiện bất thường đã xảy ra: Xử Nữ đi học muộn. Để nói về Xử Nữ, nói anh luôn luôn đến sớm cũng không đúng, nhưng việc anh đến muộn thì quả là hiếm. Một Xử Nữ luôn coi trọng giờ giấc thì việc anh đến muộn đúng là lạ thật. Lý do Xử Nữ coi trọng giờ giấc sao? Rất đơn giản thôi, chính anh đã tự giải thích như vậy: Vì thời gian là vàng bạc. Anh chỉ muốn tiết kiệm vàng bạc của mình, nên mới tiết kiệm thời gian. Nếu người ta so sánh thời gian là rác rưởi, có lẽ Xử Nữ cũng sớm trở thành một người luôn đi muộn như Ma Kết chăng? Bỏ qua chuyện đó thì dù gì việc anh đi muộn thật sự phải gọi là hiếm. Đã là 7 giờ 27 và vẫn chưa ai thấy bóng dáng anh trong lớp. Liệu hôm nay Xử Nữ bận gì chăng?

Cô Thiên Cầm bước vào, thông báo cho mọi người về việc lớp sẽ có học sinh mới. Nhân Mã quay xuống nói với Thiên Yết:

- Ê mày, bạn mới hình như là thanh mai trúc mã của Xử Nữ phải không?

- Ừ, tao cũng nghĩ thế. Hôm trước thằng Xử cũng bảo bạn nó sắp vào rồi. - Thiên Yết đáp lại.

- Tao tò mò quá, không biết bạn thân nó thế nào. - Nhân Mã không thể thay đổi được tính hiếu kỳ, mặc dù cô cũng chẳng quen biết gì với cô bạn mới này.

- Sao? Thích Xử Nữ hả? - Nhân Mã chỉ đơn thuần là tò mò, làm sao Thiên Yết có thể suy ra là cô thích tên đó chứ?

- Ai điên chứ bổn cô nương đây không điên. Thích gì loại người như nó. Không phải gu tao. - Nhân Mã phẩy phẩy tay.

- Thế gu mày là thế nào? - Lần này tới lượt Thiên Yết tò mò.

- Gì chứ? Không phải là thích bổn cô nương đây rồi sao? - Nhân Mã cũng ngay lập tức đáp trả lại.

- Mày...- Thiên Yết sốc. Anh sốc vì cái phản ứng quá đỗi tự luyến của cô bạn này.

- Sao? Đúng rồi chứ gì? Tao biết là tao có sức hút mà. - Nhân Mã vẫn tiếp tục độc thoại.

- Hút hút cái đầu mày ý. Tao thích người khác rồi. - Thiên Yết ấn đầu Nhân Mã.

- Ủ ôi, ai xui thế? Xui đến tận mạng luôn ý. - Nhân Mã cảm thán.

- Thôi không nói chuyện với mày nữa đâu. Mệt quá. - Thiên Yết bỏ cuộc. Cô bạn này đúng là cứng đầu mà.

- Thôi thôi, không đùa nữa. Mày kể cho tao về crush mày đi. - Nhân mã cười cười.

- Ừ thì... Tao cũng không chắc về tình cảm của mình, tao chỉ biết là tao thấy cô ấy đặc biệt hơn so với tất cả những người con gái mà tao từng gặp. Ở cô ấy luôn toát lên một điều gì đó thu hút tao. - Thiên Yết thở dài, rồi kể cho Nhân Mã. - Nhưng tao phải công nhận, là cô ấy xui thật, xui lắm luôn.

12 chòm sao - Khoảng trời của chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ