Trên đường tới trường, mọi người vừa đi vừa nói chuyện với nhau. Theo lời kể của ba cậu con trai, họ đã quen biết nhau từ ngày đầu tiên đi học, vì cả ba đều đã học chung từ cấp một.
- Thế là cả ba người các cậu đều học ở đây từ hồi Tiểu học rồi sao? - Nhân Mã hỏi lại.
- Thế cậu có vấn đề về nghe hiểu à? - Bảo Bình khịa.
- Không, hỏi lại cho chắc thôi. Chưa gì đã khịa người ta. - Nhân Mã phồng má quay đi. Ánh mắt của Bảo Bình lỡ va phải khuôn mặt này, hai má có thoáng chút hồng.
- Đề nghị xưng tao - mày đi, chứ cứ tôi với cậu nghe không quen tí nào ý. - Xử Nữ đưa ra một lời đề nghị mà chắc chắn rằng sẽ không có ai phản đối.
- Đồng ý luôn. Tôi - cậu cứ sao sao. - Thiên Yết ngay lập tức hùa theo.
- Ờm thì tao - mày. - Cự Giải cũng không phản đối.
- Ok chốt đơn. - Bảo Bình hào hứng.
- Ê tao hỏi tí, lớp mình ở tầng mấy ý nhể- Nhân Mã, sau khi phồng má giận dỗi thì bây giờ đã quay trở lại là một con người rất chi là phởn đời.
- Dạ thưa cô nương là tầng 3 ạ. Lớp ở tầng mấy thôi còn không biết. Chán ghê. - Bảo Bình trả lời, cốc vào đầu Nhân Mã một cái.
- Đau. Mày có lương tâm không đấy? Tao đã làm gì mày đâu mà. - Nhân Mã ôm đầu kêu xuýt xoa.
- Hỏi ngu quá làm não tao khó chịu nên ra lệnh cho tay tao cốc một cái vào đầu mày cho thông minh hơn. - Bảo Bình thản nhiên trả lời.
- Ý mày bảo bổn cô nương đây ngu dốt đúng không? Thật đáng chết, đáng chết mà. - Nhân Mã đấm thùm thụp vào người Bảo Bình.
- Thôi tôi xin chị, chị có đấm thế nào có cũng chẳng ảnh hưởng gì đến tôi đâu. Tôi chỉ lo chị đánh tôi đau một thì tay chị đau mười thôi. - Bảo Bình cứ mặc Nhân Mã thích làm gì thì làm, dù sao anh đây mình đồng da sắt, cũng chẳng trầy xước gì.
- Xì. Chị đây không có loại bạn bè như chú em nhé. Hôm nay mới quen được mấy người định chiều học xong bao mấy người ăn một bữa, nhưng thái độ này coi như là không muốn chị đây bao rồi. - Ui chao, hình như Mã giận thật rồi đây.
- Phạm Đăng Bảo Bình à. - Đằng sau Bảo Bình, tiếng hai người con trai vang lên một cách ghê rợn. Bảo Bình run run xoay người lại...
- Hôm nay mày làm mất bữa cơm ngon của hai bố đây, mày đền đi xem nào. - Thiên Yết giơ tay ra trước mặt Bảo Bình, mặt nổi đầy hắc tuyến.
- Bố tuy ưa chuộng hòa bình nhưng hòa bình so với của ăn của để thì còn kém xa nhé. - Xử Nữ trừng mắt nhìn cậu con trai đang run sợ trước mắt.
- Có gì để chiều bàn sau đi, lên lớp trước đã. - Cự Giải phá tan bầu không khí trước khi một cuộc chiến nổ ra.
- Ừ thì lên lớp. - Bảo Bình măn mắn thoát nạn, chạy lên trên một đoạn để tránh ánh mắt đáng sợ của hai người nào đó vẫn còn đang lườm mình.
Và thế là năm con người đó lại kéo nhau lên lớp.
10A4 sao? Hừm...để xem có những ai rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao - Khoảng trời của chúng ta
LosoweTuổi học trò là độ tuổi đẹp nhất của quãng đời người. Đó không chỉ là sự vô tư hồn nhiên hay những rung động đầu đời mà còn là bước đệm hành trang ta bước vào cánh cửa mới với bao điều thú vị của cuộc sống. Tớ rất nhớ chúng ta của năm đó, hối hả chạ...