𝐶ℎ𝑎𝑝 𝐼.18

308 31 4
                                    

Cứ thế, thời gian cứ trôi đi, nhanh như một cơn gió. Thi cuối kì I đã đến gần, ai ai cũng bận bịu ôn tập. Dựa trên kết quả thi giữa kì, cô Thiên Cầm đã nhờ Song Tử kèm Bảo Bình môn Sinh. Trong thời gian đó, Bảo Bình dường như nhận ra khá nhiều điều. Anh thích Song Tử rồi. Anh thích cái dáng vẻ cô chăm chú giảng bài cho anh, thích cái cách cô trách móc mỗi khi anh vì ngẩn ngơ nhìn cô mà không lắng nghe, thích những lần cô tán dương anh... Bảo Bình anh chính là thích Lam Song Tử!

- Bọn mày, hôm nay thi tốt nha. - Ma Kết bước vào lớp, nói thật to.

- Ma Kết đi sớm cơ à? Sao hôm nay lạ thế? - Bảo Bình ngồi xuống ghế, hất mặt hỏi cô bạn bàn sau.

- Tại hôm nay thi nên là tao đưa nó đi. - Bạch Dương vứt balo lên bàn trả lời.

- Ê Dương, hay sau này mày cứ đưa Ma Kết đi đi, đỡ muộn giờ. - Cự Giải ngồi cạnh Ma Kết cũng nói thêm vào.

Bạch Dương liếc sang Ma Kết bằng ánh mắt thăm dò. Cô nhún vai:

- Nếu mày không phiền.

- Ừ, thế cứ 6 giờ 45 giờ mỗi ngày là tao sang gọi mày, nhân tiện ăn chực, xong đến 7 giờ thì hai đứa đi ra đợi xe buýt, tầm 20 phút là đến trường. - Bạch Dương tính toán rồi tự gật gù với bản thân.

- Ăn chực á? - Ma Kết lườm. - Mày đừng nghĩ là dì chú tao mở tiệm ăn sáng là có thừa để cho mày ăn đấy. Đâu phải miễn phí đâu

- Ơ, nhà mày mở tiệm ăn sáng à? - Bỗng Nhân Mã từ đâu chen vào, chất giọng hỏi.

- Ừ, dì chú tao mở. Bán các loại bánh mì, bánh ngọt nữa. - Ma Kết gật đầu.

- Tiệm của dì chú mày ở đâu đấy? Lỡ hôm nào tao dậy muộn còn qua mua. - Thiên Bình cười nhẹ.

- Bọn mày đi đến đầu đường "Lạp Hộ", nhìn sang bên phải là thấy. Nhà nó cũng ở trên phố này nên dì chú nó mở ở đầu đường luôn, thuận tiện, đỡ phải đi lại nhiều. - Kim Ngưu trả lời hộ.

- Ê, gần chỗ mình ở này mày. - Cự Giải vỗ vai Thiên Bình và Nhân Mã.

- Ma Kết cũng có làm hộ dì chú nó một ít đấy, nếu xui thì bọn mày sẽ ăn phải cái Ma Kết làm. - Song Tử cũng tập trung lại đó, nhìn Ma Kết cười cười.

- Con này, được ăn bánh tao làm là có phúc lắm đấy, không phải ai cũng may mắn thế đâu. - Ma Kết cốc một cái vào đầu Song Tử.

- Ê ê, có gì từ từ bình tĩnh nói chuyện chứ, sao lại động chân động tay với bạn bè thế. - Bảo Bình nhìn thấy Song Tử đang ôm đầu đau đớn, cuống cuồng khuyên ngăn Ma Kết.

- Gì đây? Bảo vệ nhau hả? - Nhân Mã cười gian xảo.

- Con điên này, nói gì đấy? - Song Tử đẩy Nhân Mã một cái.

- Nó nói đúng đấy. - Bảo Bình hít một hơi dài rồi nói. - Song Tử, tao thích mày.

Một khoảng không im lặng. Không ai nói với ai câu nào, và dường như Bảo Bình và Song Tử đã lạc vào thế giới riêng. Giật mình thoát ra, Song Tử ngượng ngùng xua tay:

- Đùa thế không vui đâu đấy, đừng có mà cố lừa tao nhá.

- Song Tử, tao cực kỳ nghiêm túc. Trong lúc mày dạy kèm, tao lỡ thích mày mất rồi. - Bảo Bình dường như không hề bị lay chuyển, anh thừa nhận.

12 chòm sao - Khoảng trời của chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ