- Được rồi, cảm ơn hai đứa nha! - Bố Nhân Mã sau khi xem cảnh phim cuối có sự góp mặt của hai diễn viên trẻ thì vô cùng hài lòng.
- Mong là phim của chúng ta sẽ thành công ạ. Cảm ơn mọi người đã hỗ trợ bọn con rất nhiều! - Sư Tử gật đầu, cười đáp lại với cả đoàn.
- Được rồi, hai đứa thu dọn đồ đi nha. Tới chiều chúng ta sẽ về nhé. - Trung Hưng dặn dò thêm.
- Vâng ạ. Bọn con xin phép. - Kim Ngưu nói, tạm biệt mọi người rồi cùng Sư Tử tới chỗ 10 con người kia đang bay nhảy.
Nhìn thấy hai bóng hình quen thuộc từ phía xa, Song Tử vẫy tay:
- Kim Ngưu, Sư Tử, ở bên này!
Mọi người đang tập trung tại một quán cafe nhỏ ven hồ nói chuyện rôm rả. Nhanh chóng bước tới và ngồi xuống giữa đám bạn, Sư Tử thông báo:
- Bọn mày chơi hết sáng nay thôi, ăn trưa xong là chiều về luôn đấy.
- Tao thấy bố bảo là chiều nay chỉ có tụi mình về thôi, chứ cả đoàn vẫn ở lại quay hơn 1 tuần nữa cơ. Chắc là lại về nhà tao thôi, xong sau đấy bọn mày tự về sau, hoặc trên đường có qua chỗ nào tiện đường hơn thì xuống luôn cũng được. - Nhân Mã gật đầu, bổ xung thêm.
- Cũng được, chốt luôn. - Ma Kết cười hì hì đáp lời.
- OK nha, thế bây giờ cứ chơi đã đời đi, tối nay là không còn được tự do thế nữa đâu đấy!
Trưa ngày giữa đông, nắng ấm!
- Chúc mọi người ngon miệng nha! - Ngồi vào bàn ăn, đợi nước lẩu sôi cũng là lúc cái bụng đang biểu tình, Thiên Bình gắp ngay một miếng thịt ba chỉ và nấm kim châm vào bát, ngoạm một miếng lớn.
- Con này, ăn từ từ thôi. Bỏng bây giờ. - Song Tử ngồi cạnh cô khẽ nhắc.
- Hì hì, xin lỗi mọi người, đói quá nên vậy á. - Thiên Bình ăn xong miếng đó thì ngẩng đầu lên cười ngại.
Sau đó, 11 người còn lại cũng nhanh chóng nhập cuộc. Thiên Bình hí hửng, múc một bát nước lẩu đầy. Nhưng không hiểu là hoa mắt chóng mặt hay ma xui quỷ khiến thế nào mà tay phải cô cầm muôi, tay trái cầm bát, đổ một phát nước sôi vào tay bên kia. Giật mình, Thiên Bình hét:
- Úi, chết rồi!
Mọi người quay sang nhìn cô, nhìn vào bàn tay đang đỏ rát. Thiên Bình chỉ biết nén đau nhìn mọi người, ý bảo không có gì đâu, rồi nhanh chóng đứng dậy đi về phía bồn rửa tay. Chưa kịp định hình chuyện gì vừa xảy ra, 10 con người đã thấy bóng dáng một chàng trai nhanh chóng đuổi theo cô.
- Bình nó bị sao thế bọn mày? Nãy tao chưa thấy. - Nhân Mã hỏi, giọng lo lắng.
- Hình như nãy lấy nước lẩu xong bị đổ vào tay hay sao ý, không biết bây giờ nó có sao không. - Song Tử đáp.
- Chắc là không nghiêm trọng quá đâu, Xử Nữ cũng chạy theo xem nó rồi, chắc là không sao. - Bảo Bình cất giọng, trấn an mọi người.
10 phút sau, Thiên Bình quay lại. Tay phải cầm một cốc nước đá, tay trái đang nhúng trong đó. Vừa ngồi xuống, vô vàn những lời hỏi thăm ập đến:
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao - Khoảng trời của chúng ta
CasualeTuổi học trò là độ tuổi đẹp nhất của quãng đời người. Đó không chỉ là sự vô tư hồn nhiên hay những rung động đầu đời mà còn là bước đệm hành trang ta bước vào cánh cửa mới với bao điều thú vị của cuộc sống. Tớ rất nhớ chúng ta của năm đó, hối hả chạ...