Nghe được câu trả lời của Bảo Bình, Nhân Mã và Cự Giải đơ vài giây, rồi đồng loạt hét lên:
- Chuyên viên trang điểm sao?
- Ừ, chính xác là vậy đấy. - Bảo Bình nhún vai.
Từ ngoài cửa lớp, một cậu con trai trông khá điển trai đi tới chỗ Bảo Bình nói:
- Bảo Bình, chủ nhật tuần này 7 giờ ở bên bờ sông "Sơn Ấn" nhé.
- Ừ, tao biết rồi. Có hai người mới chuyển vào lớp này, mày giới thiệu luôn đi.
- Chào, tao là Tôn Minh Hoàng. Rất vui được làm quen. - Cậu ta cúi người về phía Cự Giải và Nhân Mã.
- Chào, tao là Lương Nhật Cự Giải, còn đây là Trần Hoa Nhân Mã. - Cự Giải cũng giới thiệu. Cậu bạn đó nghe xong thì gật đầu đi thẳng.
- Cậu ta là một mẫu ảnh, cũng giống Xử Nữ, nhưng chỉ chụp những bộ ảnh đơn thôi, không chụp đôi. Minh Hoàng thuê tao làm chuyên viên trang điểm của cậu ta luôn, vì người trong lớp thì cũng tiện, hơn nữa là trang điểm cho nam cũng không cầu kỳ như cho nữ nên tao cũng nhận lời. - Bảo Bình giải thích.
- Nếu mà như thế thì có được gọi là đồng môn với tao không nhỉ? - Nhân Mã tự hỏi. - Tao cũng có đứa bạn thân đi làm mẫu ảnh, cũng hay nhờ tao trang điểm hộ. Nhưng con đấy làm đơn giản lắm, chưa thấy lần nào nó nhờ làm mấy cái cầu kì hoa lá cành cả.
- À đúng rồi, nhắc mới nhớ. Con bé đấy cũng có một bạn mẫu nam khá thân, nhưng bọn tao chưa bao giờ được thấy mặt hay biết thậm chí là không biết tên luôn. Xong con này năm lớp 9 cũng đi du học nữa, hay chính là mẫu nữ mà Xử Nữ chơi thân nhỉ? - Cự Giải bất ngờ kêu lên.
- Chắc là không phải đâu. Làm gì có chuyện trùng hợp vậy được. - Xử Nữ lắc đầu.
- À, mấy lần Xử Nữ đi chụp cũng nhờ tao trang điểm đấy. - Bảo Bình nói. - Cũng toàn mấy kiểu tông nhẹ nhàng.
- Các bây lạ nhỉ, tuổi bọn mình có muốn người ta cũng chỉ cho rất ít những mẫu màu mè thôi. Cái đấy là mang sự hồn nhiên và trong sáng vào hồn của bức ảnh đấy hiểu không? - Xử Nữ bất lực với mấy đứa bạn.
- Bảo Bình, sao mày lại học trang điểm? - Cự Giải hỏi.
- Mẹ tao làm diễn viên nên có rất nhiều mỹ phẩm với đồ trang điểm. Tao còn có một chị gái làm quản lý cho mẹ, chị cũng thường xuyên mang theo mỹ phẩm của mẹ và cũng học cách trang điểm giúp mẹ luôn. Tao khá thân với chị, nên thỉnh thoảng lấy đồ của chị tao ra nghịch. Chị nhìn mấy tác phẩm của tao thì bảo tao có tiềm năng, thế là từ đó tao đi học trang điểm cơ bản, tay nghề vẫn còn khá non. Chắc tao chỉ làm cho vui thôi, thật ra cũng không hứng thú với cái nghề này lắm. - Bảo Bình nói.
- Thế mẹ mày tên gì, có quen ai trong ngành giải trí lên Hoa Nguyệt Nhã không? - Nhân Mã nghe thế bất chợt nghĩ tới người mẹ nổi tiếng của mình.
- Mẹ tao là Đặng Ngọc Thy, hình như cũng có quen. Tao nhớ hình như là bạn học cũ của mẹ tao. - Bảo Bình cố lục lọi trí nhớ của mình.
- Ể, thế là đúng rồi. Mày là Aqua phải không? Hồi nhỏ tao với mày chơi với nhau ý. - Nhân Mã bất ngờ reo lên.
- Mày là Sagit sao? - Bảo Bình nheo mắt nhìn Nhân Mã.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao - Khoảng trời của chúng ta
RandomTuổi học trò là độ tuổi đẹp nhất của quãng đời người. Đó không chỉ là sự vô tư hồn nhiên hay những rung động đầu đời mà còn là bước đệm hành trang ta bước vào cánh cửa mới với bao điều thú vị của cuộc sống. Tớ rất nhớ chúng ta của năm đó, hối hả chạ...