[Zevi’s Pov]
“Akala ko ba bibili ka lang ng tubig, bakit hindi ka na bumalik doon?” Biglang sulpot ni Harvey, napamaang naman ako at napakamot.
“Oo nga pala, sensya na, nakalimutan ko, may babalikan pa pala ako doon?” Sabi ko at tumawa.
“Ganiyan naman kayo eh, nang-iiwan na lang basta basta.” Madramang aniya at ngumuso pa.
“Loko, noong nakidnap kayo, inalagaan pa nga kita.” Sabi ko na ikinalingon niya.
“Ha?” Gulat na tanong niya.
“Ahy, nakakatampo naman, hindi ako naalala ng loko.” Sabi ko.
“Did we met before?” He asked.
I just smirked at him at naupo sa may silong ng umbrella tree at isinandal ang sarili sa katawan ng puno.
“Woi Zevi nagtatanong ako.” Sabi niya.
“Pake ko.”
“Eh kung tadyakan kaya kita diyan?” Aniya.
“Pakealam ko sa tanong mo.”Bara ko.
“Manlilibre pa man din sana ako—”
“Gusto ko ‘yan--”
“Gusto ka ba?” Pambabara niya.
“Eh ikaw gusto ba?” Tanong ko at ngumisi sa kaniya.
Hindi naman siya naoffend at ngumisi din.
“Eh ikaw nagustuhan ba?” Balik niya.
Napaiarap naman ako, minsan talaga mas malakas siya mang-asar at mas mabilis siya mamikon kesa sa aming dalawa.
“Hoy, bruhilda—ahy hehe kasama pala si Pres, nakakatampo ha, mas madalas mo pa kasama si Harvey kesa sa aming mga kaibigan mo.” Drama ni Yelsha.
“Bobo, baka mas una ko siyang naging kaibigan kesa sa inyo--”
“Wow, itinuturing mo din pala akong kaibigang babaita ka.” Sabi ni Harvey at tumabi sa akin.
“Hoy! Bagay kayo.” Biglang asar ni Yelsha na sinang-ayunan ni Dianah.
“Tao kami, huwag kang tanga.” Sabi ko.
“Tao ka? Tao ka?”
Agad ko namang sinamaan ng tingin si Harvey dahil sa pambabara niya.
“Saang banda ka naging tao?” Aniya kaya natawa ang dalawa.
“Gusto mo bang paduguin ko ang sungo mo?” Inis kong tanong.
“Bobo na lang ang may gusto, ikaw ang paduguin ko ang labi gusto mo!?” Balik niya.
“Basta daw gamit labi mo, ahay rawr.”
Pareho naman kaming napatingin sa malanding si Yelsha samantalang tatawa tawa si Dianah na nasa tabi niya.
BINABASA MO ANG
A TALE OF MISCHIEVOUS ALLIES [SERIES #3] ●COMPLETED●✓
Teen FictionBOOK 3 [COMPLETED] NAUGHTY MATE HEXOLOGY Genre: Teen Fiction, Romance-Comedy