[Harvey's Pov]
Days had passed and everything was a mess, ang gulo ng mga naghandle ng kompetisyon dahil paiba iba sila ng tema.
Dalawang araw na lamang ay kompetisyon na at ngayon heto, wala kaming temang sinusunod.
“Huwag na kaya tayong lumaban? Ginagago lang ata tayo eh.” Sabi ni Zevi.
“Kaya nga, sayang ang mga araw na hindi tayo nakapag-aral.” Dagdag ni Caetiesia.
“Agree, miss ko na tuloy makinig ng discussion.” Sunod ni Xyzee.
Cloud remain silent at napakalayo pa ng tingin. Obviously that he is not with us.
“Girls bili tayo ng makakain.” Yaya ni Caetiesia sa dalawa.
Nabalingan ko naman sila at tingin ni Zevi ang nasalubong ko.
At sinenyas nito si Ulap bago sila nagsi-alisang tatlo.
Nang makalabas sila ay nilapitan ko siya.
“Ulap--”
“My father is dead.” Mahinang aniya pangsalubong sa sinabi ko.
I was stunned sa ibinalita.
“What!?” Hindi makapaniwalang tanong ko.
“I saw how they kill him.” Parang robot na sabi niya.
Nasa malayo pa rin ang tingin.
“They shoot him infront of me.” He said and suddenly his voice tremble.
“What the heck.” I whispered in disbelief.
“How? Why? Pa-bakit? Paano na iyon? A-anong nangyari?” Sunod sunod na tanong ko sa kaniya.
“Nalulong sa utang at droga, hindi niya nabayaran kaya buhay niya ang kinuhang kabayaran, but then it is not enough.” He said and smile bitterly.
“I--I'm empty.” He said and tears slowly run down on his cheek.
Lumapit ako sa kaniya at hinawakan sa balikat.
“Cloud, I--I'm so sorry.” I apologize kasi wala man lang ako maitulong sa kaniya.
“Harvey, I'm leaving.” Umiiyak na aniya.
“No Cloud, don't please, how about Xyzee? Paano ako?” I asked him kasabay na din ng pag-agos ng luha ko.
“You can leave without me Harvey at ikaw na ang bahala sa kaniya.”
“Pero Jhone--”
“Wala ng oras Harvey, I already booked a flight, I--I'm sorry.” Hagulgol niya.
Hindi ko naiwasang humikbi at napayakap sa kaibigan ko.
“How about the band?” I asked.
“Kilala ko ang namahala sa kompetisyon and they are about to cancel it. Hindi iyan matutuloy sinisigurado ko.” He said kahit na umiiyak pa rin.
“Mamayang na din ang alis ko Harvey--”
“Jhone naman.” I said.
BINABASA MO ANG
A TALE OF MISCHIEVOUS ALLIES [SERIES #3] ●COMPLETED●✓
Teen FictionBOOK 3 [COMPLETED] NAUGHTY MATE HEXOLOGY Genre: Teen Fiction, Romance-Comedy