CHAPTER 24

327 26 24
                                    

[Harvey’s Pov]

Kumusta si Zevi?” Tanong ni Yelsha at Dianah sa akin pagkatapos na pagkatapos ng pangalawang klase namin sa umaga.

Break time na namin.

“I don't know, I'll check her again later, nasa clinic siya, puntahan niyo na lang doon.” Sabi ko.

Tumango tango naman sila at nagpaalam na pupuntahan daw nila siya.

Woi, saan ka? Sama ako, wala na din naman akong pupuntahan at sasamahan.” He said.

“Hindi mo susuyuin?” Natatawang tanong ko sa kaniya.

“Para saan pa? Pft! Bahala na siya sa buhay niya, hindi naman ako nagkulang.” He said.

Sayang pare ang apat na taon.” Pang-aasar ko pa rin sa kaniya.

“That is just a number, at hindi iyon sayang para sa akin, nagpapasalamat na lamang ako sa experience, kung ipaglalaban ko pa, baka wala lang ding silbi. Nabubuhay kami sa isang relasyon na hindi na gagana pa kahit anong gawing pagreresolba.”He said.

Naks kalalim naman ng hugot mo pare, baka malunod ka niyan ah.” I said.

Napailing na lamang siya.

“Hey.” Naplingon kami pareho sa tawag and we saw Xyzee.

Loujen." Masayang bati ni Xyzee.

Makabati naman parang hindi ako nakikita araw araw ah." Biro ni Loujen.

Oo, nakikita ka nga araw araw, pero busy ka naman lagi sa cellphone mo, daig mo pa ang call center agent jusko, taga ibang department lang naman jowa mo.” Sabi ni Xyzee sa kaniya.

Patukoy sa College Department.

Pwes, hindi na ngayon, wala na kami eh." He said and laughed na ikinamaang ni Xyzee.

“Kailan pa?” She asked at talagang gulat na gulat.

Kahapon lang. Anyways tara na magmeryenda, my treat.” He said.

“Ahh kasi, sasabay kay ano...” Nahihiyang aniya at napakamot pa.

I laughed a bit.

“May kabebe time si Xyzee kaya tayo na lang Lou.” Sabi ko at umakbay sa kaniya bago kumindat kay Xyzee at hinila na si Loujen.

Putek talagang mayroon nga?” Takang aniya.

Sapakin pa ba kita para maniwala ka?” I asked.

“Gago pre, mahal ang muka ko, huwag naman.” He said kaya natawa na lamang ako at ganoon din siya.

Pumaroon kami sa canteen at nagmeryenda na, we have fun together, pero kahit na ganoon ay hindi nawawala si Ulap sa usapan namin, wondering where he is, how is he? Is he okay?

A TALE OF MISCHIEVOUS ALLIES [SERIES #3] ●COMPLETED●✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon