A/N:Hello my treasure, I really want to apologize for having a slow update in this story, super busy talaga, pakiramdam ko nga ay nagkanda buhol buhol na ang utak ko ugh! So thank you so much for waiting .♡♡
[Zevi's Pov]
"Oh?" Sagot ko sa tawag ni Yelsha.
"Nagpapansin ako kay Harvey, mwehehe, nagyayaya siya na mag-outing bukas ghorl, yieeh, sure naman ako na pupunta ka, kaya arat, ghorl, G ka ba?" Aniya.
"Totoo? Niyaya ka?" Tanong ko.
"Oo nga day! Inaya ko na nga din si Dianah eh." Sabi niya.
Napaka kerengkeng talaga ng babaeng 'to.
"Saan daw?" I asked.
"Hindi ko alam, basta daw punta na lang tayo sa kanila." Kinikilig na aniya.
"Ang harot mo." Sabi ko at pinatayan ng tawag.
Agad naman siyang nagtext ng tumatawang emoji, napailing na lang ako at lumabas ng kwarto ko para tignan si kuya Alfie.
"Kuya, ininom mo na gamot mo?" Tanong ko nang mahagilap ko siya sa may kusina na gumagawa ng sketch.
"Yes, kaiinom ko lang, magpapacheck up ako bukas." Sabi at hinarap ako.
"Mabuti naman kung gano'n, eh kumusta naman ang pakiramdam mo?" I asked.
"Ayos naman, wala namang aling masakit sa akin." He said and smile.
"Sigurado ka?" I asked.
Tumango naman siya and tap his thigh, agad naman akong umupo doon at nakakandong ako paside.
Hinaplos niya ang buhok ko.
"Thank you so much." He sincerely thanked.
"Always, basta para sa inyo." Sabi ko sa kaniya.
"There are things I want you to promise me." Sabi ko.
"What is it?" He asked.
"Don't stress yourself and take care at all times. Don't do anything that can harm your body or you as well." Sabi ko.
He smile widely and hug me from my side.
"I promise." He said pinch my nose.
Ngumiti naman ako sa kaniya bago umalis ng kandungan niya and tell him to continue her sketches and rest after.
I love them both kahit na nagkaroon ng gap sa kanila noon dahil sa babae, wala akong kinampihan, namamagitan lang ako lagi.
Agad na akong pumunta ng kwarto ko para makagshower at makapagpalit.
Kinuha ko ang cellphone ko and dial kuya Zero's number, kaso out of coverage na.
Nang makita kong may text na unregistered number ay tinignan ko.
From: 09*********
Hi Zevi, kuya Zyden mo 'to, this is his new number, as of now nagpapahinga na siya, ipinaalam ko lang, may pinapasabi si kuya na mag-ingat kayo lagi, pakihanap daw 'yong album niya sa kwarto niya at pakitago, salamat. Until we see you next time kapatid ko.
Sent 8:23 PM
BINABASA MO ANG
A TALE OF MISCHIEVOUS ALLIES [SERIES #3] ●COMPLETED●✓
Teen FictionBOOK 3 [COMPLETED] NAUGHTY MATE HEXOLOGY Genre: Teen Fiction, Romance-Comedy