[Zevi's Pov]
“Ano?” Iritado kong tanong kay Harvey.
“Come with me Ms. Sullivan.” Pormal na Aniya na para bang Hindi kami magkaibigan ng hayop na 'to.
“Ano na naman ba?” Walang galang kong singhal sa Presidente namin.
“Bully--”
“Putang#%#&# sino na naman? Wala naman akong binubully ah, sinong nagreport at hampasin ko ng dos por dos sa harapan mo para may silbi ang pagpunta ko ng opisina mo.” Inis kong tanong.
“Bullying report kasi peste ka! Gusto mo sabunutan kita, umaakto akong presidente dito barumbado ka, hilain ko buhok ng ilong mo eh! Nakakagigil ka, tara na nga!” Sabi at hinila ako.
“Ba't ako? Magsosolo ako 'no! Kay Xyzee ka magpasama! Swerte mo na naman lagi ka nalang nakikipareha sa akin, wala kang ambag--”
“Eh kung ipalamon ko kaya sa 'yo buong library at computer room namin sa bahay, at manahimik ka ano? 'Tsaka solo ka naman talaga do'n, dahil absent ka kahapon, magrereport ka ngayon, sa harap nga lang ni Miss Luhencia.” Sabi ko.
“Anak ng! Anong irereport ko tungkol doon? Ano 'yon wala akong basa basa o ano man lang, impromtu gano'n? Tutunganga o kung si Miss na lang kaya hambalusin ko tapos sabihin kong example 'yon ng bullying.” Sabi ko sa kaniya.
“Just shut up and follow me naughty lady.”
Napairap na lang ako at ginaya ang sinabi niya ng walang sound.
Napairap akong muli nang magkaroon na naman ng chismisan sa paligid, dahil heto hila hila ako ng Harvey, napakabig deal naman ata sa kanila na kasama ko ang Presidente nila? Kuno.
“Ayan, pasok ka na, heto, nagprint na ako ng report mo, babasahin mo nalang at magbigay paliwanag sa pagkakaintindi, mag-iikot pa ako eh.” Aniya at iniwan ako.
Ayos din, mabuti na lang at may kaibigan akong kagaya niya, topakin nga lang ang punyeta.
“Salamat gago!” Sabi ko at iindak indak pa akong pumasok.
“What's up Miss.” Sabi ko at nakangiti pa sa kaniya at medyo namalat pa ang boses ko, nakakahiya.
“The reason why you are absent yesterday?” She asked.
“Kinailangan lang talaga Miss.” Sabi ko.
My brother called me that he is alive! Pinuntahan ko siya sa lugar na sinabi niya, nalumpo nga lang kaya naman pinili niyang manitili doon dahil may tutulong sa kaniya.
Pinapasabi na huwag ko daw ipagsasabi kahit na kanino.
Ang saya ko lang na sa loob ng ilang buwang paghahanap namin sa kaniya ay siya na mismo ang nagpahanap ngunit ayaw pang ipaalam sa iba.
BINABASA MO ANG
A TALE OF MISCHIEVOUS ALLIES [SERIES #3] ●COMPLETED●✓
Dla nastolatkówBOOK 3 [COMPLETED] NAUGHTY MATE HEXOLOGY Genre: Teen Fiction, Romance-Comedy