EPILOGUE

463 27 22
                                    

♡THE FINALE♡

[Harvey's Pov]

Abala ako sa pagluluto ngayon, at dahil walang pasok ngayon ay maaga akong nagising para ipagluto ang mag iina ko.

Yup mag-iina, my Zevi is pregnant for our second baby.

Actually it's been a month na din mula ng ikasal kami.

Maya maya ay nandiyan na si Zevi nakapajama pa pero nakaayos naman ang buhok at halatang kahuhugas lang ng muka.

Ano 'yon?” Tanong niya habang palapit ako habang may hinahanap na kung ano.

Alin?” I asked and lean down to kiss her.

“Morning.” I greeted.

“Morning too, may mabaho.” Sabi at tinakpan ang ilong.

“Baby, wala naman eh.” Sabi ko.

“There is something unpleasant in here.” Aniya at hinahanap niya at inisa isang amuyin ang mga pagkaing nasa mesa.

“This coffee smells different, ayoko iyan! Itapon lahat ng kape!” Sabi niya kaya napamaang ako.

“Harvey!” Sigaw niya kaya nataranta akong kinuha ang tinimpla kong kape at minsanang nilagok kahit mainit pa, sayang kung itatapon ko.

“Wala na, ininom ko na lahat.” Sabi ko at inilapag ang huling pagkain na niluto ko.

“You smells like coffee, uhh magbrush ka nga.” Sabi at takip takip ang ilong.

What the heck?

Ganito ba talaga ang naglilihi? King&#&$!

Sinunod ko nalang siya at binilisan at bumalik sa baba at naabutan ko siyang nagluluto ng Canton.

Si Mavey?” Tanong niya.

Pumasok na sa school.” Sabi ko at tumango tango naman siya.

Ayaw mo ba ng mga niluto ko?” I asked.

“Gusto ko, pero parang kulang hehe.” She said at nilagay ang seasoning sa canton.

Nang matapos ay nilagay na niya sa mesa.

Inaya ko naman na siyang kumain at tumango tango naman siya.

“Uhh baby, pwede pakikuha 'yong ketchup?” She asked.

Tumango naman ako sa kaniya, pang ketchup niya siguro sa itlo--what the fuck?

Inilagay niya iyon sa canton niya kaya nawiwirdohan akong pinanood siya.

Nilagyan niya at hinalo halo at kumain, sarap na sarap siya.

Sarap, tikman mo.” Aniya pero ngumiti ako sa kaniya.

“Baka kulangin mo, sa 'yo na.” Sabi ko at kumuha na din ng pagkain ko.

“No, say ah.” Aniya.

Tatanggi sana ako pero naalala ko ang sabi ni papa, her father  na mahirap tanggihan ang buntis dahil sasama ang loob kapag hindi pinagbigyan.

Kaya naman kinain ko nalang.

Ang asim pero pwede na.

Kumain na ako sa niluto ko.

A TALE OF MISCHIEVOUS ALLIES [SERIES #3] ●COMPLETED●✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon