CHAPTER 50

363 26 17
                                    

[Harvey's Pov]

Habbiiii!” Naiiiyak ng sabi sa akn ni AU kaya natawa ako.

“Fine, fine, hindi na, just give kuya a kiss here.” Turo ko sa pisngi ko.”

“No!” He shouted.

“Then you are not going to sleep with me tonight.” Sabi ko naman at nagcross arm.

“No pwabwem then, Leyya’s room is open fow me, right, Leyya.” Bulol na aniya at binalingan si ate.

“Not until you call me ate you little brat.” Ate said.

Agad naman siyang sumimangot at tumakbo na papunta sa akin at humalik sa pisngi.

“Is that enough?” He said kaya napangiti ako at niyakap siya.

“Yes, yes.” Sabi ko at hinayaan siya sa kandungan ko.

Ang bilis ng panahon, kalian lang noong sanggol lang siya, ngayon heto, marunong na magsalita, nakakapaglakad at makulit na.

Mag-aapat na siya, ang bilis lang.

“When are we going back to the Islang Habbi?”

“It’s Isla AU not Islang.” I corrected.

“Oh yeah, that is what I mean.” He said.

“So when?” He asked,

“If I am not busy then we will go in there, okay?” I said.

Tumango tango naman siya.

Kay AU ko naibuhos ang karamihan sa mga panahon ko sa mga nagdaang araw.

Gheoleighton AU huh?

He’s a smart kid, kung hindi lang namatay ang anak ko malamanag ay kalaro mo siya ngayon.

Maybe that child is not for us.

Miss ko na din si Zevi, kalian ko ba siya makikita? Ilang taon na din eh.

I sighed and carry AU na humihikab na, mukang inaantok na nga.

Si AU ang naging therapy ko sa mga nagdaang taon and he never fail to makes me feel happy.

I love him so much even if he likes ate more than me.

“Una na kami ni AU, makikihiga daw ulit sa akin.” Sabi ko.

Tumango naman sila sa akin kaya naman pumaroon na kami sa kwarto ko. Dahan dahan ko din siyang pinahiga at kinumutan.

I took a quick bath before going to sleep.

*KINABUKASAN*

I woke up early at sarap na sarap pa rin sa pagtulog ang kapatid kong sinakop na ang buong higaan, may sarili naman siyang kwarto eh, hindi ko lang alam kung bakit gustong gusto niyang nakikikwarto sa amin ni ate.

Hinayaan ko na muna siya at naligo na ako at hinanda ang sarili ko pero hindi muna ako nagsuot ng long sleeves at coat, nagsando muna ako at slacks.

Tinuyo ko muna ang buhok ko at maayos na inilagay muna sa ibabaw ng side table ang aking damit at sakto namang nagising na ang bubwit.

“Morning.” Bati ko.

Monning.” Bati niya at kukusot kusot pa ng mata bago bumangon.

A TALE OF MISCHIEVOUS ALLIES [SERIES #3] ●COMPLETED●✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon