CHAPTER 46

357 22 15
                                    

[Zevi's Pov]

Madaling araw na nang umuwi kami ni Harvey, at inihatid niya ako sa bahay, umuwi na din siya. Wala ng tulugan dahil maliwanag na din.

Deretso ligo na ako pagkatapos kong naghanda ng pagkain ko at kumain.

Napatingin ako sa oras at malelate na ako sa trabaho kaya naman binilisan ko na lalo.

Deretso na akong garahe at kinuha ang sasakyan ko at nagmaneho na papunta sa trabaho.

Walang sinayang na oras at ginawa ang trabaho, naging busy kaming lahat sa panibagong proyekto na naiatas sa amin na last last week naapruban mula sa taas.

Kinuha akong architect para sa ipapatayong resort sa Cagayan kaya naman kanina lang kami nag-usap usap lahat ng kasali doon.

Sa ibang proyekto naman si Harvey, ngayon lamang siya hindi nasali sa ganito kalaking proyekto, hindi ko din alam kung bakit.

Ang naatasang Engineer ng proyekto ay si kuya Gian, kuya ni kuya Neil.

We're going to stay for a week daw starting tomorrow kaya pinafinalize na namin lahat ngayon.

Naging mabilis ang takbo ng maghapon at napakasakit ng ulo ko nang makarating ako ng bahay.

Buenas noches nieta.” (good evening apo.)

“Good evening too abuela.” I greeted back and kiss her cheek.

“How's work?” She asked.

“It's fine, all good, but it's tiring, ang sakit na nga ng ulo ko eh.” Sabi ko kay lola at napahawak pa ako sa sentido ko.

Magpahinga ka na saglit sa taas at magshower ka na then baba ka dito para makapagdinner okay?” Sabi niya.

Ngumiti naman ako at nagpasalamat at gaya nga ng sabi niya ay umakyat na ako sa kwarto ko.

Nang maibaba ko ang bitbit ko ay napainat pa ako, I stretch my back, my arms, bahagya pang hinilot ang leeg ko.

I started to remove my clothes kaya unti unti akong nagiginhawaan pero napapatagal kasi habang gumagalaw ako lalo akong nahihilo kaya naman dahan dahan at hindi  biglaan lumingon, yumuko at tumayo dahil pakiramdam ko anytime matutumba ako.

Pumasok ako ng banyo ko at nagbabad sa aking tub, bubble bath para naman makapagrelax.

After ten minutes ay umahon na ako at naghugas and everything, nakadamit na din ako pagkalabas ko dahil nagpalit na ako ng banyo.

And to my surprise, Harvey is here, nakapangbahay na din.

“Good evening baby.” He greeted at sumalubong sa akin sabay yakap at halik na mas lalong nagpagaan ng nararamdaman ko.

“Kuya Gian told me na nahihilo ka daw kanina, nabanggit din ni abuela, so I bought you some medicine that you can take. Nabalitaan ko din na bukas na ang alis niyo kaya naman I am going to spend the night again with you.” He said.

Napangiti naman ako at nahigpitan ang yakap.

“Yeah, I am about to tell you pero hindi talaga maganda pakiramdam ko kaya naman nagshower muna ako, one week lang naman.” Sabi ko at tumingala sa kaniya.

Dinungaw naman niya ako at dinampihan ng halik sa labi.

“Mag iingat ka doon okay? I will help you pack your things later, bumili na din ako ng mga snacks na madalas mong bilhin everytime na nagtatravel ka at mga iba mo pang needs, I put them right there.” Turo niya sa may gilid ng kama at may dalawang malalaking paper bag doon.

A TALE OF MISCHIEVOUS ALLIES [SERIES #3] ●COMPLETED●✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon