CHAPTER 14

290 22 8
                                    

A/N:Sorry now lang may update, nagkasakit ako eh, btw, enjoy reading!

[Zevi's Pov]

Nang matapos akong magshower ay saktong kinatok ako ni Harvey sa kwarto.

“Wassup Vey Vlogs!” Bungad ko sa kaniya.

Tumigil lang siya at kumurap kurap bago ako tinaasan ng kilay.

“Fan ka ng sad boy vlogger na 'yon?” He asked.

“You mean, your fan?” I asked.

Nisasabi mo.” Nang-aasar kunwaring aniya.

“Oh!” Sabi ko at ipinakita ang papel na nakuha ko sa banyo.

Itatanggi mo pa!? Pft! Ikaw ah.” Sabi ko at nilampasan na siya.

“But I already stopped, matagal na 'no!” He shouted.

“Yeah, yeah whatevs!” I said and wave my hand lazily at him.

Atin lang ha.” Aniya.

“Gago.” Natatawang mura ko sa kaniya.

“Please.”

Layo! Para kang tuko makakapit eh! Kashashower ko lang, dudumihan mo na naman!” Sabi ko sa kaniya dahil parang tukong nakakapit sa braso ko.

Kapal ng muka mo hayop ka!” Aniya.

“Mas muka kang hayop! Manahimik ka.” Sabi ko at humakbang na pababa ng hagdan.

Ahy lolo mo panot!” Gulat kong sigaw ng itulak niya ako pero hinila din sa damit para hindi tuluyang mahulog.

“Gago ka ah!” I shouted.

“Isa pa, iyi-itsa kita pababa ng hagdan.” Sabi at hinawakan ako sa balikat at itinutulak na may pahila!

Kingina! Kinakabahan ako baka tuluyan niya akong bitawan dito, magkanda bali bali ang buto ko.

“Harvey. Tae hindi na ako natutuwa.” Sabi ko sa ibinibiro niyang pagtulak sa akin.

Hindi ko siya maabot dahil nakakapit ako sa kamay niyang nakahawak sa balikat ko.

Ihuhulog talaga kita dito tae.” Sabi.

“Harvey! Takte lang, sinasabi ko sa 'yo. Hinding hindi ako magpapakita sa iyo kahit kailan hinayupak ka!”  Sigaw ko. Nanginginig pa ang boses ko.

Sinong tinakot mo-ahy puki ng pusa mo!”

WAHH!”

Sabay naming sigaw na halos mapapikit ako buti nasalo niya ako sa bewang at nabuhat na parang magaan lamang na unan dahil pareho kaming nagulat sa pagsulpot ni ate Leighra na sumundot sa tagiliran ni Harvey.

Ngumisi naman siya sa amin bago bumalik sa kwarto niya.

Para pa akong ewan na nakabitin na bitbit ni Harvey.

“Gago, kumakain ka ba?” Sabi at paitsa niya akong itinaas at nagulat na lamang ako na nakaupo na ako sa batok niya.

Kumakain ako.” Lutang kong sagot.

A TALE OF MISCHIEVOUS ALLIES [SERIES #3] ●COMPLETED●✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon