CHAPTER 9

298 23 52
                                    

[Harvey's Pov]

Mabilis na lumipas ang oras dahil tanghali na.

“Aragon, Cloud, Raval, Velazquez and Sullivan, pinapatawag kayo sa music room.” Sabi ng guro.

Taka namang nagsilungan ang mga kaklase namin kung bakit.

Ibabalik po ba ang banda?”

“Anong meron?”

“Anong ganap?”

“Okay, quiet class, magkakaroon ng band competition at dito gaganapin sa school at sila ang lalaban para sa paaralan natin.” Sabi ni Miss.

“OMG, I’m so excited.”

Halla, when?”

Halla, totoo?”

Napailing na lamang ang guro dahil sa kaingayan ng kaklase namin, tinanguan na lang niya kami, kaya naman tumayo na ako at naunang naglakad.

Sumunod na din ang ilan, nang tignan ko ay wala pa si Zevi kaya dinungaw ko ulit ang pinto at ayun pa rin siya, nakaupo.

“Hoy tae, tara na, anong ginagawa mo?” Sabi ko na ikinalngon niya.

Ahy, kasali ba ako? Sandali.” Sabi at nagmadaling tumayo.

Anak ng—lutang ka?” Sabi ko habang nakakunot noo.

“Nakita mo ba akong lumulutang sa ere ha?” Pambabara niya dahilan para batukan ko siya, napanguso naman siya at hinaplos ang batok niya.

“You two are very close huh?” Nakangiting tanong ni Ulap, tumawa na lamang ako at nauna ng naglakad sa kanila.

Maya maya pa ay tumapat sa akin si Cloud.

Pwede ba tayong mag-usap?” He asked.

Tumingin naman ako sa kaniya at nlingon ang mga babae, busy sa pag-uusap si Caetiesia at Xyzee, habang nagkakamot naman si Zevi ng leeg niya.

Tungkol saan?” I asked.

“Do you like my girlfriend?” He asked dahilan para kabahan ako, nilingon ko siya at lumingon din siya pero ngumiti ito sa akin, ngiti na hindi maakikitaan ng pamemeke at sama ng loob.

“What are you talking about Jhone?” I asked and mention his name.

“Come on dude, tell me.” He said.

I gritted my teeth as I am trying to stop myself from talking but I can’t.

“Yes.” Iyon lang ang isinagot ko and did not explain anything then look away.

I heard him chuckle kaya napalingon ako ulit.

“So there is nothing I need to worry about if ever.” He said.

“If ever what?” I asked confusedly.

“I know, iiwan ko din siya, pero panatag ako dahil nandiyan ka.”

Ano bang sinasabi mong loko ka?” I asked pero tumawa lang siya sa akin.

“Basta, kapag wala ako, tignan tignan mo ang prinsesa ko.” He said.

A TALE OF MISCHIEVOUS ALLIES [SERIES #3] ●COMPLETED●✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon