Thalia's POV
Hating gabi na ngunit hindi pa rin mawala sa isip ko ang mga nangyari ngayong araw. Para bang nahihirapan ang utak kong i-absorb lahat.
"Nanay, why are you still awake po?" napatingin ako sa anak ko at nginitian ito. Hinaplos ko ang mukha niya at binigyan siya ng magaang hali sa noo.
"Nothing, baby. Eh ikaw po, kulit, bakit nagising ka? It's already 11pm, continue your sleep."
"Nanay, napaginipan me po my Tatay. But his face was blurred. Ang sure lang ko po, he's so handsome." bulol na kwento nito.
Pupungas-pungas itong sumiksik sa akin at pinaglaruan ang mga daliri ko.
Napatigil ako sa sinabi niya pero agad din akong nakabawi.
"Do you really want to see your dad?"
Niyakap ko siya palapit lalo sa akin. Inaantok na tumango siya at binigyan ako ng isang matamis na ngiti.
Parang may humaplos sa puso ko nang masilayan ang ngiting iyon. Bakit ko nga ba pagkakaitan ang anak ko ng makilala ang tunay niyang ama? Ipapakilala ko lang naman pero hindi pa din mawawala sa isip ko na sa akin pa din ang mga anak ko.
"You can see him, soon. I promise it to you, baby."
Hinalikan ko si Casia sa noo at hinaplos ang pisngi nito. Naramdaman ko namang nakatulog itong muli.
Lucas's POV
Walang pumapasok sa isip ko. Pakiramdam ko, lumulutang ako sa kawalan at naiirita ako sa hindi malamang dahilan.
Dumagdag pa ngayong araw si Alkisha. As a matter of fact wala naman ako kasalanan sa babaeng iyon. I didn't stole her investors. They invested in my company because that's what they want pero hindi matanggap iyon ni Alkisha. She keeps on blaming me for the past years.
Alkisha Eivanas is a greedy woman. She wanted to have a lot of money. More money for herself. She even killed an old man just to get what she wants. Walang nakakaalam ng bagay na iyon bukod sa akin. I don't know what's withe her and she didn't really stop pestering me.
That is also the reason why I am doing my best just to make my son safe. I hired a lot of bodyguards around just to make sure that crazy psychopath woman won't lay a finger with my family.
This is also one of the reasons why I wanted to keep Thalia and my children close to me. I will do everything just to protect them.
Sapat na din ang mga taong hinayaan ko si Thalia na magtago. As if I didn't know where she was all the time. As if she can still hide my daughtet from me.
Hindi ko na magawang magalit sa kanya at hinayaan siyang bigyan ng space because that's what I lacked the most in the past.
I didn't full understand her and ruined her life. I didn't listen to her. I blamed her a lot kahit sa simula't sapul ay ako naman talaga ang nakaagrabyado sa kanya. This time, I'll make it up to her.
I just really have to play a little trick that I still hold a grudge on her so I can make her mine again.
Thalia's POV
Nagising ako sa pag-ring ng cellphone ko. Nang tignan ko ang orasan ay 7:00 na pala ng umaga. Palibhasa ay anong oras na din akong nakatulog.
Tinignan ko kung sino ang tumatawag sa akin at napakunot ang noo ko nang unregistered number ito.
"Hello?"
"Good Morning, Ms. Victorio. Ayanna Montelibano speaking, Mr. Hernandez's secretary. I just want to inform you that my boss wants to see you later at exactly 10 o'clock in the morning. Sabi niya po may kailangan daw po kayong pag-usapan."
BINABASA MO ANG
Pristine Series #1: Lies and Tears (COMPLETED)
RomanceThalia Marie Victorio & Lucas Hernandez's Story "Alam kong mahirap na mapatawad mo ako dahil sa lahat ng kasalanan ko sa'yo, but I'll respect you and your decision. I just want to apologize for coming into your life. I'm sorry kasi ipinagkait ko sa'...