Chapter 14

494 19 0
                                    

[Destiny's POV]


Pauwi na ako ngayon, naglalakad na ako papunta sa parking lot. Nakakabadtrip ngayong araw, hindi man lang ako kinakausap nila Bryle at Abcd. :3 Sila na nga yung nangbadtrip tapos--- nevermind.

"Lovery! Sorry kahapon huh?!" Sabi ni Bryle habang hinahabol ako. Huminto naman ako. ang choosy ko naman kung magpapatuloy ako sa paglalakad diba? Tapos ano? Hahawakan nya ako sa wrist ko at ihaharap sa kanya. Yiiie. Joke lang. Seryoso na ulit tayo Dudes.

"Ayos lang. Nainis lang ako kahapon, Ang kulit nyo kasi." Sabi ko sabay ngiti. Hindi ba sya maiinlove sa ngiti ko? Sabi sakin ni mommy nakakainlove daw akong ngumiti. Hay, sabagay nanay ko nga pala yun. Alangan namang sabihan nya ako pangit kahit yun naman yung totoo. Bakit nga ba ako naniniwala kay mommy. :3

"Thank you Lovery! Sige alis na ako! Ihahatid ko pa si Cara! Bye! Ingat ka huh!" Sabi nya. Cara na naman. :3 Buti pa kahapon, wala syang nababanggit na Cara nung kumain kami at nagpunta sa mall. Kasi naman Destiny, wag ka kasing masyadong assumming. Feeler ka masyado. Hindi lang nabanggit yung girlfriend kala mo ikaw na yung mahal. Hay, bakit kasi asa ako ng asa kay Bryle?

"Sige! Ingat din kayo!" Sabi ko tapos naglakad na Papunta sa Gate.

"Farty!" Tawag ng Boses sa Likod ko. Sino pa ba? Edi si Asher.

"Oh?!" Sabi ko, di ko parin sya tinitignan.

"Tara na!" Sabi nya. Oo nga pala mayProject kami. e diba Seatmate ko to? yun daw kasi ang Magkakapartner e. At Bukas na yun ipapasa, Pahirap talaga sa buhay si Maam Reyes.

"Psh, Magbibihis muna ako! Ihatid mo ako" Sabi ko. Bwiset parin ako sa kanya. Buti pa si Bryle nagsorry na.

"Oo na po, Sungit mo" Sabi nya, Nagulat naman ako nung kinuha nya yung bag ko.

"Tss, Dalian mo nga!" Sabi ko. sumakay na ako sa Kotse nya. Tapos Hinatid nya na ako sa bahay. nagbihis lang Ako ng Jeans, Tapos Stylish Shirt tapos Sandals. Tapos nagBonet.

"Woah" Mahinang sabi ko. Ang Cool nya. Pano, Nakasandal sya sa Kotse nya. Tapos Basta ang Cool.

"Inlove ka na naman" Sabi nya.

"Kapal ng mukha mo." Sabi ko Tapos sumakay na ng Kotse nya.

"Balita ko may Bagong bukas na Cakeshop dito sa Village a." Sabi nya habang nagdridrive.

"So?" Sabi ko, Tapos Nagulat ako nung, Pinarada nya dun sa Cakeshop.

"Isa nga pong Yema Cake" Sabi nya, Tapos Nagbigay sya ng Bayad.

"Oh" Sabi nya sabay, Abot nung Cake.

"Anong Gagawin ko dito?" Tanong ko.

"Peace Offering ko yan. Sorry na po" Sabi nya. Ayy! Bat sya nagpopo?! Natuturn on Ako e!

"Sige na nga, Pasalamat ka, Gutom ako." Sabi ko, Dapat pala lagi kaming Magkaaway para lagi akong may Yema Cake.


"Bakit ba Favorite na favorite mo yan?" Tanong nya sakin. Nasa Kotse nya na kami, At dahil hindi ko Matiis yung Yema cake. Binuksan ko na. May Hiningi naman akong tinidor kanina e.

"Hoy!" Sabi nya na medyo malakas. Hindi ko kasi sinagot. Nakain pa kasi ako. May laman pa bibig ko.

"Farty!" Medyo galit na Sabi nya.

"MATAPOS KITANG BIGYAN NYAN DI KA MAMAMANSIN!!" Sigaw nya. Sabing may laman pa bibig ko e!

"Alam mo ba yung DONT TALK WHEN YOUR MOUTH IS FULL?!" Sabi ko, Medyo tumalsik talsik naman yung kinakain ko sa kanya, Napapala nya.

"Yuck! Kadiri ka! Wag ka na ngang Magsalita!" Sabi nya habang Pinupunasan yung Pantalon nya. Ang Kulit e.

---
SUPER SHORT UPDATE!

When Love Hits YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon