Alice hơi bất ngờ nhìn cậu, làm Mikey chỉ muốn đào một cái lỗ rồi chui xuống luôn cho rồi.
Cậu cũng không biết vì sao mình nói ra chuyện này. Vốn là không nên thế, vì càng nói ra, càng để tâm thì cậu lại càng hãm sâu.
Chỉ là Alice cho cậu cảm giác muốn nói.
Có lẽ vì cậu ta là người lạ, có lẽ vì bịch bánh vào ngày mưa nọ, cũng có lẽ vì cái dù nhỏ cậu ta chia cho cậu.
Cũng có lẽ. . vì cậu chỉ muốn một người bạn như vậy, yên lặng ngồi cạnh, lắng nghe mình.
Cậu biết cậu khác người, vì con trai mà lại thích con trai, là khác người mà. Cậu cũng không biết phản ứng của Alice đối với chuyện này sẽ như thế nào, cho nên mới hối hận khi đã nói ra.
Nhưng Alice chỉ "Wow" một cái, rồi vẫn cười với cậu.
"Hẳn là cậu thích lắm nhỉ?"
"Ừm.."
"Thế người ta có biết không?"
Mikey hơi đơ ra một lúc, có chút không dám nhìn người bên cạnh, rồi nhỏ giọng nói.
"Cậu ấy..." Cậu hơi ngập ngừng, rồi lại buồn bã tiếp lời "Cậu ấy thích em gái tôi."
Alice cũng muốn đơ theo luôn rồi, nụ cười trên mặt trở nên sượng ngắt, trong phút chốc chẳng biết nên nói gì mới phải. Vẻ mặt cậu ta như thể vừa mới xem một bộ phim truyền hình Hàn Quốc dài tập có motif cực kì máu chó nhưng vẫn gắng gượng xem hết ấy.
Chắc là vì nhân vật chính đẹp trai, nhỉ?
Mikey cũng lờ mờ đoán được cậu ta đang nghĩ gì, vốn muốn kết thúc câu chuyện ở đấy, lại bất ngờ nghe thấy Alice nói.
"Tôi ấy."
"Alice là tên chị gái tôi."
"Chị ấy chết trong bụng mẹ. Cho nên tôi cũng tên là Alice."
Nói rồi cậu ta cười, vui vẻ nhìn bộ mặt bất ngờ đến không ngậm được miệng của Mikey.
Mikey chẳng thể ngờ đến câu chuyện của cậu ta lại đầy drama như thế, đôi mắt đen mở to ra nhìn chằm chằm người bên cạnh, lại cảm thấy như vậy có hơi vô duyên, bèn dời tầm mắt rồi nói.
"Nghe thật không dễ dàng gì." Nghĩ một chút, cậu bèn lấy cái bánh mình để dành trong túi đưa vào tay Alice "Cho cậu này."
Alice thấy vậy liền cười lớn, chỉ cảm thấy phản ứng của cậu quá là trẻ con đi. Đem nửa cái Taiyaki vừa nhận được nhét vào miệng cậu. Rồi cậu ta đứng dậy, đút tay vào túi và bảo cậu rằng,
"Ai cũng không hề dễ dàng, không chỉ có mình cậu đâu. Cho nên chúng ta mới chia sẻ với nhau."
Cậu ta cười đến là vui vẻ, hỏi cậu: "Ta làm bạn nhé?"
Mikey hơi ngơ ra, ý thức được cậu ta vừa hỏi cái gì, liền gật gật đầu.
"Ngoan quá."
Mikey chỉ thấy được vẻ mặt tươi tắn của Alice trước khi cậu ta đem nửa cái bánh còn lại nhét luôn vào miệng cậu rồi nhảy bổ khỏi nơi bọn họ đang ngồi.
Alice phất phất tay với cậu: "Vậy nhé, lần sau gặp sẽ đem cậu đi ăn." nói xong liền rời đi rồi.
Mikey vẫn còn ngồi lại chỗ, nhai hết miếng Taiyaki trong miệng mới nhận ra cái bánh mình đem cho người ta giờ rốt cuộc cũng vào lại bụng mình.
Hầy, thôi vậy, đi về.
Lúc Mikey trở lại bệnh viện, Ema đã về rồi, Draken thì đã ngủ, có lẽ là mệt quá, mất nhiều máu như thế mà.
Mikey kê ghế ngồi cạnh giường bệnh của hắn, rồi đặt đầu xuống gần chỗ hắn đang nằm, bắt đầu ngắm nhìn người kia.
Từ khi nào ấy nhỉ? Từ khi nào mà cậu với hắn cứ dính như sam, ngày nào cũng đi chung thế này.
Draken.
Mikey lẩm bẩm gọi tên hắn, rồi khẽ bật cười.
Đúng là trẻ trâu.
Nhớ đến lần đầu gặp hắn, Mikey đã nghĩ vậy đấy.
Cậu cảm thấy rằng quyết định đúng đắn nhất mình từng làm ra cho tới giờ, chính là đã bảo hắn hãy làm bạn với cậu đi.
"Kenchin." Cậu khẽ gọi.
Kenchin.
Lúc ấy Mikey chỉ ngẫu hứng gọi vậy thôi, giờ lại trở thành thứ đặc biệt chỉ mình cậu được gọi. Ấy vậy mà lúc đi ra ngoài hắn cứ làm dáng, bảo cậu cái gì mà "ở ngoài thì đừng gọi tao như thế."
"Kenchin là đồ ngốc." Cậu úp mặt xuống giường bệnh của hắn, nhỏ giọng gọi "Kenchin, tao ăn hết Taiyaki rồi."
Sau đó, cậu nhẹ nhàng, cầm lấy tay hắn.
Mikey cảm thấy cậu đang lén lút đến không thể lén lút hơn, mặc dù hành động cầm tay người bệnh là quá đỗi bình thường, bọn họ còn là bạn thân nữa chứ.
Chỉ là, việc nắm tay nhau, dường như là một thứ gì đó dịu dàng quá mức.
Mikey mơ màng nhớ đến, đã quá lâu rồi, kể từ lần cuối Shinichirou dắt tay cậu cùng Ema ra ngoài.
Cậu đặt tay mình lên tay hắn, ấy là một bàn tay thật ấm áp, rồi cậu lại lần đến từng ngón tay kia, làm hết sức nhỏ nhẹ, vì cậu sợ hắn thức giấc.
Cuối cùng, Mikey cũng được nắm tay hắn rồi.
Thật là hạnh phúc.
Bên ngoài gió lộng, thổi vào khung cửa sổ bệnh viện, làm tấm rèm bên cạnh đó bay lên, bao trùm chỗ này như là muốn che giấu hành động của cậu.
Mikey chẳng dám nắm tay Draken quá lâu, lỡ mà hắn có bỗng dưng mở mắt ra thì cậu chẳng biết giấu mặt vào cái lỗ nào nữa.
Cậu lại đặt đầu xuống giường rồi ngủ quên lúc nào không hay, hiếm khi có một giấc mơ thật đẹp, về một ngày hạ, về một người sẽ nâng vạt áo lên che mưa cho cậu.
Nhưng mà Mikey không biết, sau khi cậu đã say giấc, có một bàn tay lặng lẽ sờ lên mái tóc của cậu, khẽ vuốt nhẹ.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Viết dòng cuối mà não tôi cứ hiện lên cái BGM "Có... một bàn tay lặng lẽ" ="))))))))))))))
Cơ mà tôi vẫn hoang mang tên của Draken là Ryuguji Ken hay là Ryuuguji Ken? Thấy có chỗ dịch thế này, chỗ dịch thế kia :'(
BẠN ĐANG ĐỌC
[tokyo revengers] mưa
Fiksi PenggemarVăn án lời ít ý nhiều: "Tokyo đang mưa, em cũng đang mưa." ----------------------------------------------------------------- Truyện Draken x Mikey, có yếu tố boylove, ai không đọc được mời click back. Nhân vật thuộc về Ken Wakui nhưng tình tiết thuộ...