YUI
Pumasok na ako sa loob ng girls restroom at ni-lock ang pinto, buti na lang walang tao. Tinanggal ko ang wig and eyeglasses ko. At nagpalit na rin ako ng uniform. Medyo maikli ng palda and masyadong girly.
Nagpalit ako ng outfit, kasi nga ang init kaya. Ang hirap pala lalo na't nandito ka sa Pilipinas tapos balot na balot ka. Hays, buti na lang ang hot ko.
Sinuklay ko muna ang hanggang bewang kong buhok, at pagkatapos kong mag-ayos ay ang ganda ko na naman. Wow ang hangin! I just took a glance on my schedule to know what's my section.
SECTION Z
First section? Hm, sabagay matalino naman talaga ko. Okay.
Malawak ang University at sobrang linis din. Maraming mga plants and flowers sa paligid kaya napapangiti naman akong naglalakad. I love flowers, I appreciate nature.
Dumiretso na ako sa room ko, habang naglalakad ay may mga estudyanteng napapatingin sakin. Kanina nga palang nagpapalit ako ng uniform, nag-ring yung bell hudyat na break time na. Nagkibit balikat na lang ako at nagpatuloy, hindi naman mahirap hanapin ang room ng Sec-Z kaya nakarating ako agad. Ang tahimik, hmm? Nakabukas naman yung pinto kaya pumasok na ko. I'm sure that they're on the cafeteria.
Naupo na lang muna ako sa pinaka-unahan na upuan bale 2 person each chair sya, inihilig ko ang ulo ko sa table at natulog. I'm still sleepy.
THIRD PERSON'S POV
Habang natutulog si Yui ay sakto namang pagdating ng mga hayop- este mga tao na mukhang hayop. Charot! Saktong pagdating ng mga kalalakihan na nasa Section Z.
When they went inside their classroom, their faces were a lil bit of shock when they saw a girl peacefully sleeping in their room. Lingid sa kaalaman nila na they are all boys in their section.
When they finally recovered from shockness, a boy named Kaius finally spoke, "What the hell is that girl doing here?"
"Ewan, baka makikitulog lang kaya nandito? O baka naman nasunog yung bahay nila dahil hindi sya marunong magluto kaya nasunog?" Parang tangang tanong ni Kaleb kaya nakatanggap naman siya ng batok galing kay Daryl.
"Tsk! Kahit kailan ka talaga, wala ka ng maisip na matino." Singhal niya rito.
"Wow! Nahiya naman sayo bro, kailan ka rin ba nag-isip ng matino?" He reciprocated to Daryl.
Daryl was about to start a fight but thankfully Red interfered between them to stop their childish war, "Shut the fuck up you two." Pagpipigil nito at nilapitan ang babae.
His classmates were just waiting on what he would do. He tightly gripped the girl's hair, making her awake in her deep sleep. Then he harshly lifted her hair, they now can finally see her face.
(O_O)
He was surprised when he recognized who that girl was.
Tiningnan naman sya ng malamig ni Yui dahilan upang natatarantang tinanggal niya ang pagkakahawak sa buhok nito.
"BABY?!" Gulat na sigaw niya.
Gulat din ang reaksyon ng mga kaklase niya na tahimik na nanonood sa kanila. Because of the girl's pretty face at dahil sa pagtawag ni Red ng 'baby' kay Yui. They also know Red as a boy who's not fond of girls.
BINABASA MO ANG
Only Girl
RomanceYui is the rose among the thorns or a girl in a bunch of boys. Since her childhood days, she's always been surrounded by men's. But what if.... One guy will like her. One guy will wish to win her heart. One guy will adore her. One guy will like her...