"Hmm...."
Napalingon ako kay Red ng marinig ang daing niya.
"Red? Do you feel better now? Inom ka muna." Tanong ko tsaka inabot sa kanya ang bottled water.
Agad niyang ininom yon at tumingin sa akin.
"My head hurts a bit." Aniya habang hinihimas ang kanyang sentido.
Kinapa ko ang noo niya para kung malaman kung mainit ba siya. Sakto lang ang kanyang temperatura kaya natitiyak kong hindi siya nilalagnat.
"Kailangan mong uminom ng gamot to ease the pain." Buti na lang ay prepared ako kaya naglagay ako sa bag ko ng gamot.
"Here. Manood ka muna habang naghihintay ng pagkain. Just stay relaxed and don't feel scared, okay?" Inilagay ko sa lap niya ang laptop na pinanonoodan ko kanina ng anime.
Actually, kay Ranchie ang laptop na to. Hiniram ko lang sa kanya kanina hehe. Nabigla ako ng bigla akong yakapin ni Red.
"Thank you..." Bulong niya.
Nang humiwalay siya sa yakap ay nginitian ko siya bago tumayo.
"Daddy? Saan nakaupo si Zachi?" Tanong ko kay Ranchie habang inililibot ang paningin.
Nag-angat siya ng tingin sa akin, "Right there." Itinuro niya ang nasa tapat ng upuan nila pres.
"Ahh ayun lang pala, sige po salamat!" Napakamot na lang ako sa leeg bago lapitan si Z na katabi si Aiden.
"What?" Masungit na tanong niya ng makita ako sa harapan niya.
Inismiran ko siya bago sumagot.
"Straight way lang rin ba to at doon sa dulo yung galley?"
"What do you think?" Taas kilay na tanong niya.
"Parang ganon na nga, tama ba ako?"
"Are you dumb? It's obvious." Sabi pa niya na medyo ikinainis ng bangs ko.
"Nagtatanong ako ng maayos at simple lang naman ang gagawin mo, ang sumagot ng maayos sa tanong ko." Mahinahon na saad ko.
"Maayos naman ang sagot ko and can you just leave in front of my sight? You're ruining the view." He groaned. Kaya hindi makapaniwalang tiningnan ko siya.
"Bobo ka ba? Kita mong nandito ako sa left side mo at nasa right side mo ang window and sky view." Singhal ko at itinuro pa ang window na nasa tabi ni Aiden, "Oh! Don't tell me you're staring at Kaius earlier kaya ayaw mong harangan ko siya sa paningin mo? Are you gay?" I smirked.
Si Kaius kasi ang nahaharangan ko na nakaupo lang na nakapikit. So, i bet he's staring at Kaius.
"Such a stupid creature. Just go to your effin destination!" Inis na sabi nito.
"Diretso ka lang dyan Yui and you'll find the galley in the boundary." Nakangiting sabi ni Aiden.
"Thanks Aiden." I smiled at him bago irapan si Z tsaka naglakad na papuntang galley.
Galley is the kitchen-liked here in the plane. Mayroon nakalagay na rice and dish every plate. Kumuha ako ng rice with beef steak at tsaka ipinainit sa oven. Nang mapakapag-painit na ako ng makakain ni Red ay bumalik rin ako kaagad sa upuan namin habang dala dala ang tray.
BINABASA MO ANG
Only Girl
RomanceYui is the rose among the thorns or a girl in a bunch of boys. Since her childhood days, she's always been surrounded by men's. But what if.... One guy will like her. One guy will wish to win her heart. One guy will adore her. One guy will like her...