Alexa POV
Tsk Promise my ass! He promised that he will cherish me but he didn't! That bastard keep bugging my mind!
Bakit ba kasi nag pakita pa saakin ang lalaking iyon! He has his wife and son already and he still pestering me? What a pain the ass! I already done with him! But
"Agent R?"
But when I look at him my heart is beating so fast it's like going to melt or burst.
"Agent R?"
Im confused! Waaah
"AGENT R!!"-Bigla akong napatingin kay Zach na nakakunot ang noong katangin saakin.
"Oh Im sorry , What did you say?"-I ask him while looking at him seriously.
"I said The man With red mask finding the USB like you said , And the USB is here"-wika niya at inilagay sa harapan namin.
All the agent who were in Rank 12 is here , we have a different mission to discuss and my mission is.
"Take over him here, We won't need to kill him and That's the order , He didn't kill anyone from the beginning of his term for being a Drug lord"-paliwanag ni Zach na ikinatango ko lang.
"He is the top 2 drug lord here in Philippines , He produces so many Kind of drugs, He is the one who make Pentalion Liquid Drug or the PL Drugs , it's dangerous."-paliwanag ulit ni zach habang kami naman ay nakikinig lang sakanya.
"When you drink or Inject it to you , It will affect you brain faster than usual drugs. It's like your high na high, It's affect you body and mind for 10 days straight you will do whatever the drugs want."-Sabi ni Zach at may ipinakitang larawan saamin
"He is Ashley , someone injected him a Pentalion Liquid he was controlled by the drug for 3 days He didn't know what his doing and Killed his owned Girlfriend"-wika niya na ikinakunot ng noo ng mga kasama ko.
"You said 10 days , Bakit tatlong araw lang sakanya. Malakas ba ang resistensya niya?"-Tanong ni Dairine .
I sigh and explain coldy.
"The drugs that time is not done or completely manufacture , I think they experimented it to Ashely,drugs is a drugs It's manipulate human body, Beside Drugs is something and often an illegal substance that causes addiction, habituation a marked change in consciousness."-wika ko na ikinatango nila.
"So Alexa I count on you end of the Meeting"-Wika ni Zach at umalis na agad , Umalis na rin ako at nagtungo na saaking sasakyan . Pupunta ako ngayon sa Bahay since It's my day off at wala rin namang Pasok ang Kambal ko.
Nang makarating ako sa bahay ay naabutan ko si Dace at si Zace na kumakain ng Cupcakes.
"Ahmm? Mommy?!"-sigaw nilang dalawa at dinambahan ako ng yakap.
"Mommy? Punta tayo sa Anime store! I will buy Yuuji Itadori Action Figures! I saved money for that Action Figure!"-Sigaw ni Dace na ikinangiti ko.
Kaya naman pala nakabihis na itong Dalawang ito dahil may balak na palang magtungo sa Anime store.
"Oh! Kaya pala hindi naka salamin ang Dace ko ah "-Sabi ko at kinurot ang pisngi niya.
"Sinong nag ayos sa buhok mo Zace? Ang gwapo naman niyan!"-Wika ko at inipit ang kayang mukha sa dalawa kung palad.
"Si Manang po!"-Masiglang wika ni Zace na ikinangiti ko.
"So let's go?"-sabi ko at inakay na silang dalawa sa aking sasakyan.
Nadaan ko na ang Anime store na iyon. Actually ay malapit lang iyon sa School.
Tahimik lang akong nag da drive habang ang dalawa ko namang anak ay nag kwe-kwentuhan lang.
Sa gitna ng pagmamaneho ko sa madalim na part ng kalsada dahil sa mga punong nakaharang sa gilid ng Highway ay may biglang motor na humarang saamin.
May sumunod na iba pang Sasakyan na puros kulay itim .
Bumaba naman ako at sinabihan ang dalawa kung anak na wag bababa at wag titingin.
"What's the matter?"-Inosente kung tanong at lumapit sa nakamotor. Agad naman akong na alarma ng makita kong may tumutulong dugo sa Braso nito.
Naka helmet ito at hinihingal rin.
"Are you okay? Your Bleeding!"-Wika ko at kinuha ang braso niya. Nakita ko naman na may panyo sa kanyang Tagiliran kaya kinuha ko ito at itinali sa Braso niya.
"Binibini! Wag ka nang mangialam kung aya mong madamay"-Wika ng lalaking may hitsura at naninigarilyo
Hindi ko ito pinansin at kinausap ang lalaking nakahelmet."Are you okay? Hey can you speak?"-Tanong ko na iritado na. Bingi ba siya?
Tinanggal niya ang helmet niya ay agad na ngumiti saakin. May dugo din ang kanyang labi at may ube ang kanyang pisngi.
"Help me"-wika niya ngunit nakangiti ito saakin. Parang pamilyar ang kanyang mukha na ikinakunot ng aking noo.
"I'll help you"-wika ko at ngumiti sakanya ng matamis at tumalikod na sakanya.
"Miss? Umalis ka riyan tuturuan lang namin ng leksyon yang Lalaking yan"-wika ng kasamahan ng lalaking nakatingin saakin habang nakangisi.
"Hmm? 16 vs. 1 Hindi ba boring yun?"-wika ko habang nag e stretch. Sinulyapan ko naman ang aking kotse at ibinalik kaagad ang paningin sa kanila.
"I will take his side para hindi boring"-wika ko na ikinatawa nilang lahat.
"Hahahaha are you serious? Sa katawan mong yan? Lalabanan mo kami? Back off you can't beat us"-wika ng naninigarilyong lalaki.
Itinali ako buhok ko habang nag sasalita ako.
"Hahahaha" - tawa ko na ikinanurong naman nila.
" Im serious really, all of you is no match to me"-Seryuso at malamig kung ani.
Sinugod agad ako ng halos kalahati sakanila na may dalang bat. I dogde all there attack while smiling.
Inagaw ko ang hawak na bat ng isang lalaki at inihampas ito sakanyang ulo.
Thanks god that's the last oops Meron pa pala.
Tinakbo ko naman ang pagitan namin ng lalaking naninigarilyo at inihampas sakanya ang bat na hawak ko na nailagan naman niya.
"Oh amazing you ,Natalo mo sila huh but Im much stronger than 15 person"-wika niya na nginisihan ko lang at binitawan ang ang bat na hawak ko at hinawakan ng mabilis ang kanyang kamay at kinuha ang kanyang armas at pinabagsak siya sa Ground.
"Acck what the-"-hindi na niya natuloy ang sasabihin niya ng bigla ko siyang sinuntok ng malakas sa mukha.
"Im the strongest Baka~"-Wika ko at tumayo na tsk nagkalat sila sa gilid ng Highway.
Nilapitan ko ang lalaking namumutla na.
"Do you remember me? It's me Ashley"-wika niya at nawalan ng malay
Huh? Ashley?!
A/n: Im sorry for late ud, Im so busy this fast few weeks, I have so many requirements to pass that's why I update late. Haysst super hirap maging 4th year highschool haha!
Stay safe po ha🥺❤️ Thanks for understanding me! Lab you🥰😍🥺
BINABASA MO ANG
TO THE MAN SHE CHOSE : HIS THE MAN (My Heartless SSG President 2)
RomanceAfter a devastating accident leaves Alexa with amnesia, her life takes an unexpected turn. Uzumi, a man she barely remembers, takes advantage of her condition and marries her, believing he can forge a new life with her. However, the shadow of her pa...