Alexa
I woke up with a heavy feeling, Para akong May hang over na ewan, I felt so tired kahit May tulog naman ako. I looked at our Clock. Nagulat ako ng makitang 4 pm na ng hapon. The hell? I slept that long?
Tiningnan ko ang katabi ko , Oh damn .
All of the scenarios flashbacks in my head , The way I moaned his name , the way he thrust in me yesterday's night!
I remembered passing out due to tiredness hindi niya ako masisi masyado niyang ginalingan!
Damn anong oras ba kami natapos? Is it 4 am in the morning? I get up and immediately go to the Bathroom to take a shower.
I really can smell my scent , It smells terrible!
I locked the door and looked at the Mirror in front of me. Wala akong saplot ngayon kaya kitang kita ko ang mga pulang pula marka na iniwan ni Ace sa balat ko.
That possessive man! I told him not to place a Hickey on spots that people can see! It's to many Hickeys!
Halos buong katawan ko ay meron! That guy!
Napairap na lamang ako at nagtungo sa banyo. Humiga muna ako sa bathtub bago tuluyang maligo
I'm happy, I experienced so many challenges and hardships loving him but here I am being loved by him.
I thought loving him was the biggest mistake I've ever had but I'm wrong loving him makes me more stronger and better.
Naalala ko pa kung pano ko siya habulin , kung paano ko siya pinaniwalaan at minahal noon. Naalala ko pa kung gano kasakit ang idinulot niya sa akin naalala ko lahat.
Despite of all pains I received from him my Heart still choose him to be my man. My heart still loves him .
Ganon talaga siguro, kapag mahal mo ang isang tao kahit saktan ka nito ng ilang beses hindi ko iindahin at mas pipiliing masaktan kaysa sukuan sila.
But well there are so many type of love.
Nang matapos akong nagbabad ay agad na akong nagtungo sa shower upang maligo.
When I'm done showering agad naman akong lumabas at nagtungo sa wardrobe. I opened the sliding door and close it again.
I wear a shorts and a t shirt , bago ako lumabas ay tiningnan ko na muna ang aking kabuuan sa salamin.
Habang pinagmamasdan ko ito , I was shocked when I noticed that I have a ring on my Finger. It was a diamond ring!
San ito galing?
Tiningnan ko ito ng maigi at hinubad. I check it carefully and there I find a printed letters.
"Alexa Raphiel BE MY WIFE" basa ko rito , My mind can't process it but my heart was already knew the answer.
Tumakbo ako patungo sa aming kama at nadatnan siyang gulat na nakatingin saakin , He was no dressed.
"Godd Alexa you scared me!" He said and look at me with a shock face.
"Are you proposing?" Hinihingal kong wika. I want to make sure .
Tiningnan niya ako ng taimtim at malamlam bago tumango ng dahan dahan.
Hindi ko na napigilan ang pagpatak ng aking luha dahil sa tuwa. His proposing!
"This is the second time I will proposed to you" he kneel Infront of me and take out the ring from my finger.
" Alexa, Will you marry me?" Tanong niya habang nakatingin saakin na May takot sakanyang mga mata .
Bakit siya kinakabahan?.
BINABASA MO ANG
TO THE MAN SHE CHOSE : HIS THE MAN (My Heartless SSG President 2)
RomansaAfter a devastating accident leaves Alexa with amnesia, her life takes an unexpected turn. Uzumi, a man she barely remembers, takes advantage of her condition and marries her, believing he can forge a new life with her. However, the shadow of her pa...