Chapter 27

358 9 4
                                    

Hinaya POV

"U-hhm My husband didn't know that -" He cut off my words through his words while looking at me Coldly. What? Did I do something? Ahh

" I will call him later so please Get inside"
He said while still looking at my face tsk Naiilang tuloy ako sa titig niya.

"The kids are waiting " he said may sinabi pa siya ngunit hindi ko na narinig dahil bukod sa mahina ito masyado na tuon din ang atensyon ko sa Dalawang batang nakatingin saakin habang nag mamakaawa ang nga mata. Yeah it's their Birthday siguro ay maiintindihan naman ni Uzumi kung bakit ako sumama diba?

I have no choice kahit anong excuse ko ay may mga butas kaya Sumakay na lamang ako sa Front set at tahimik na umupo.

"Good " he said while smirking fuck his Arrrrghh Is this normal? I mean I already have a husband and still I freaking Admiring this Guy! It's just his handsome!!

"Fasten your seatbelts " he said ginawa ko naman ng tahimik at nakatingin sa Bintana.
Sa sobrang haba ng byahe ay nakatulog ako Saan ba ako dadalhin nito?

I woke up when I felt something soft touching my lips. Agad akong napabangon at iniiwas ang aking mukha kay Ace What is he doing?!

Hindi ako nakapag salita ngunit agad ko siyang sinampal. Im Married!! Im his Bestfriend wife! Why did he fucking kissed me!! Naiiyak akong nakatingin sakanya dahil hindi ko alam ngunit Iba ang tibok ng puso ko eh , Iba ang gusto nitong sabihin .

Tumitig lang siya saakin habang walang emosyon ang mga mata. Nagulat na lang ako ng Biglang tumulo ang luha niya. He he was crying!! Like a child. Pulang pula ang kanyang pisngi pati na rin ang ilong at tenga.

Biglang nawala ang pangamba ko sa ginawa niya at agad kong hinawakan ang pisngi niya.

"Hey hey Im sorry, hindi ko sinasadyang sampalin ka It's just My body reacted to what you've done " umiiyak pa rin siya at umiwas ng tingin saakin. Hindi ko alam ngunit My body Unintentionally hug him.

Ramdam ko ang pag ka gulat niya .

Im sorry Uzumi.

"Heyy! Mo- I mean Ms. Secretary Can I have some Chicken?"  Dace said I smiled at him and hand him the Bucket of chicken siya na ang bahala pumili His so cutee.

"Ako din po " wika ni Zace na ngayon ay kumakain ng spaghetti. Kinuhaan naman siya ni Dace at inilagay ang Kinuhang Chicken sa Plato niya.

"Thanks" wika ni Dace . Ipinag patuloy ko ang pagkain ko. Umalis si Sir Ace May kinuha ata Hindi ko alam . Narito pala kami sa Tagaytay Dace want to celebrate their birthday here.  I felt guilty I kissed someone while Im married,

My phone rang and I look at the caller and immediately Answer it.

Tumayo at lumayo ako para sagutin ang tawag. Nanginginig ang kamay ko I felt so guilty.

"H-hi h-honey Why did you call?" I asked tahimik lang ang kabilang linya ngunit kalaunan ay nag salita rin siya.

"Where are you?" He asked halata sa boses niya ang lungkot why What happened?

"Ahm Im with Sir Ace nagpasama mag celebrate ng Birthday ng mga anak niya"

"Oh is that so Be careful there let's have a dinner later" he said " Bye Enjoy I love you" he said " yeah I love you too" I said before he hung up the call.

I am so worthless wife I could feel that my husband loves me but I didn't feel the same way . I love him yes but not Romantically I guess?

Siguro ay dahil wala lang akong maalala.

"You loved him huh" A Cold voice suddenly filled my Ears. Lumingon ako at nakita kong nakatingin lang siya ng malamig saakin.

"Im sorry for that kiss , I just remembered my wife to you That's why I did that without thinking " he said and left me dumfounded. Ayy gago Does he know the effect of his kiss?

Hinabol ko siya at sumabay sa pagalalakad niya

" You know what Kung nag dru-drugs ka Itigil mo na yan high na high ka ehh Masama yan sa kalusugan sir" I said bago unahan siya pag lalakad patungo sa dalawang batang masayang kumakain.

"What??" Sigaw niya na ikinatawa ko na lang.

" Yeheeyy the cake is here!!" Sigaw ni Zace at sinalubong ang Daddy niya. Yeah he was right Sir Ace has a cake with him huh hindi ko na napansin.

Napansin ko naman na nakatingin saakin si Dace kaya nilingon ko siya at nginitian but He just Tsked and look away luh?

Like father like son Bipolar huh Kanina ang cute cute tapos ngayon ang sungit sungit .

Bago pa ako makaupo ay nag ring nanaman ang phone ko agad ko naman sinagot iyon.

"Yes baby Hunter?" Wika ko habang nakangiti.

"My teacher gave me an A+!" He happily said

"Wow that's great , Very good , How about Junter? " I asked

"Oh he got an A" masayang wika ni Hunter . " Wow Congratulations!" Wika ko narinig ko sa kabilang linya na tinatawag na sila kaya naman ay nag paalam na siya.

"Bye mommy I love you" They said na ikinangiti ko naman.

"Yeah take care huh I love you both" I said before I hung up the phone call.

I looked at Dace , he was looking at me coldly too huh? Did I do something that offends him? Sa tingin ko ay wala naman.

Umiwas na siya ng tingin at ibinaling ang titig sa Papalapit na daddy niya.

"What's the flavor?" Zace said na agad naman sinagot ni Ace.

" Mocha baby" he said na agad namang ikinatuwa ng mga bata pati na rin ako dahil that's my favorite cake hahahahaha.

Pagkalipas ng ilang minuto ay nag wish na ang dalawa.

"Let's eatt!!" Wika naman ni Zace . Ace told me to cut the cake .

I give a slice on Dace and Zace. Masayang masaya ang dalawa kahit hindi umiimik si Dace ay kita mo ang saya sakanilang mga mata.

"I want some too" Sabi ni ace kaya naman kinuhaan ko din siya. Sus parang hindi nag sungit kanina.

" Kumuha ka ng sayo" wika niya at ginawa ko naman. Kumakain na kami ng biglang hawakan ni Ace ang baba ko at may pinunasana ang gilid ng labi ko

Binitawan niya na at nakita kong may Icing nga sa Daliri niya kukuha na sana ako ng tissue para ipunas sa Daliri niya when he suddenly licked it . Napa nganga na lang ako sa ginawa niya.

Like what in the world?!!!!

A/n: Here's the chapter 27! Thank you for reading Stay safe love youu🥰💖

TO THE MAN SHE CHOSE : HIS THE MAN (My Heartless SSG President 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon