Alexa POV
"Daddy?!"-galit na sigaw ng isang bata habang tumatakbong nagtungo kay Ace at agad na tinulak ang anak ko.
Agad naman akong lumapit sa dalawang anak ko at hinila ito palayo sa malditong lalaking to. Agad naman na pinagsabihan ni Ace ang anak niya habang ako ay tiningnan kung may galos sila.
Halos hindi pa nag iisang linggo ang pasa ang nasa mukha ni Dace ay dadagdagan ka agad ng anak ng demonyetang iyon?!
"Im sorry for my son's action Dace, zace and Alexa Ganyan talaga yan"-sabi naman ni Ace habang nagkakamot ng batok.
"Brat"-wika ni Dace na ikina saway ko naman.
"Tsk Dace that bad"-Saway ko naman may Dace na ikinapout niya.
"Bleeeh! Napagalitan"-pang aasar naman ng Anak ni Ace na ikina kulo ng dugo ko . If I only can punch this kid face , I surely do it His pissing me off .
"You know? I can't really believe that mister Handsome is your father! His kind while you! Your bad! You brat!"-sigaw ni Dace bago umalis. Sumunod naman si Zace kay Dace habang nakayuko.
" Im sorry for Dace mouth ahmm I need to go Bye , Take care"-wika ko at agad na tumalikod at hindi na hinintay ang sasabihin ni Ace.
Pagdating ko sa Parking lot ay nakita ko naman silang dalawa na nasa labas at parehong nakasimangot.
"Why does Brat always Bad at us? We didn't do anything to make him mad right?"-inis na sabi ni Dace na ikinatawa naman ng malakas ni Zace.
"Hahahaha your face! Hahaha wag ka haha ng sumimangot kuya nagmumukha kang titan!"-Tumatawang wika ni Zace ikinatawa ko ng mahina.
"Atleast hindi mukhang dinosaur!"-Hirit naman ni Dace na ikinapout ni Zace at humirit din.
"Atleast mabait ako ikaw masungit hmmp!"-sabi naman ni Zace at nakapout na nakacross pa ang mga braso.
Magsasalita na rin sana si Zace ng inunahan ko na ito.
"Psst tigil na ha baka umiiyak na kayong dalawa mamaya"-sabi ko habang nakangiti.
Pinundot ko ang remote control ng kotse ko at agad silang pinapasok. Pagkapasok ko sa Driver seat ay agad ko namang pinagsabihan si Dace
"Dace bad yung ginawa mo kanina ha! Don't do it again next time"-Wika ko at nagdrive na. Palabas na sana kami ng parking lot biglang sumigaw si Zace.
"Mom?! Si Hailern! She's crying! Mom can you stop the car?"-sigaw ni Zace at agad na bumaba ng matigil ko na ang sasakyan.
Hailern? Where did I heard her name? Think think
Oh! She's the one who have a crush on Dace. Tiningnan ko naman ang Expression ni Dace at nakita ko naman itong nakatingin lang sa phone niya at walang imik.
Yeah like father like son tsk.
Pumasok naman si Zace habang akay si Hailern.
"Mom hindi daw po siya masusundo! Can she join us? Please?! We have a same village after all she's our neighbor to be exact"-mahabang wika ni Zace na Ikinangiti at ikinatango mo.
"Yes Of course! "-sabi ko at agad na nagdrive ng makaupo na sila.
Ng malapit na kami makapasok sa village ay nag ingay si Zace.
"Hailern? Are you the top 3 in our class right? Your awesome!"-pag iingay ni Zace na ikinangiti ni Hailern at agad ding sumagot.
"Yeah but you are the top 1! So your awesome too!"-masigla wika ni Hailern habang si Dace naman ay nakasimangot sa gilid habang hawak hawak ang phone.
Haha I knew it! Tsk pakipot pa itong anak ko eh. Maya maya ay pinatigil ni Zace ang kotse at doon na pala bababa si Hailern. Oh Tatlong bahay lang ang agwat ng layo ng mga bahay namin. Talagang malapit lang pala ang bahay nila.
"Bye po Maam! Salamat po , Bye Zace, Bye Dace! Take care po!"-wika ni Hailern na ikiningiti ko at agad ding nagpaalam.
"Yeah! Bye bye! Take care"-sabi ko na ikingiti niya at agad ba bumaba.
Hindi na ulit ako imimik hanggang sa makarating na kami sa loob ng bahay. Nang makapag bihis na sila at bumaba na ay siya rin ang pagbaba ko dala ang aking maleta.
"Mom? Where are you going?"-Zace ask while eating an Ice cream already.
Napanuntong hininga naman ako, If only I can quit this Job , I surely did but Zach have done so much for me not just only for me , also for our company.
"Oh baby's I have a business trip So behave ha! Wag makulit dito , Dace Always take a good care okay? Don't beat some guys Out there! "-wika na ikinatango nila.
Niyakap ko naman sila at hinalikan sa pisngi at tuluyan ng umalis. Ang sakit lang na isipin na nasanay na silang palagi akong umaalis at palagi ko silang iniiwan dahil sa trabaho. But Im also doing this for their future! So Alexa! Get a hold on yourself and please stop being Pathetic tsk!.
And Oh My Mission Starts here!
ISUNUOT KO ANG kulay violet kung maskra. I need to hide my face that's the no. 1 rule in Our agency , DON'T EVER SHOW YOUR FACE
Nandito ako sa harap ng bahay ng Client ko and I can say that he's not poor I guess his in the middle. Nag doorbell ako at agad naman bumukas ang pinto at iniluwa noon ang mga nakamask na kulay itim .
"Aaaaaaah! Im sorry! I will not able to bear my child it just aaaack"-agad ko naman nabitawan ang maletang hawak ko ng marinig ko ang ingay na iyon.
"What do you need?"-Tanong ng nakaitim na lalaki na hindi ko maaninag ang mukha dahil sa suot niyang maskra
"Acccck! Waack please spare me I beg you! My Mother's need me"-wika ng lalaki hindi ko sinagot ang tanong ng nakamaskra at agad ko naman silang pinaguntog. Well the ending was great tulog sila!
Pagpasok na pagpasok ko sa gate ay doon ko nakita ang Client ko na nakadapa na sa damo habang punong puna na ng Dugo. Inilibot ko naman ang paningin ko at dumapo ito sa lalaking nakaupo sa upuan at nakadekuwatro habang mag suot na Red mask.
Oh Damn! The RED MASK GUY IS HERE!
A/N: KONNICHIWA mina san! Sa wakas nakapag ud din! Sobrang busy ko! Dami kong project! Haha sorry po sa paghihintay! And Thank you for supporting my Story and. Reading it! Lab yah!🥺🥰
BINABASA MO ANG
TO THE MAN SHE CHOSE : HIS THE MAN (My Heartless SSG President 2)
RomanceAfter a devastating accident leaves Alexa with amnesia, her life takes an unexpected turn. Uzumi, a man she barely remembers, takes advantage of her condition and marries her, believing he can forge a new life with her. However, the shadow of her pa...