Chapter 17

693 18 12
                                    

Alexa POV

Yeah I still love you but I guess We're not meant to be ,Siguro hindi pa handa ang puso kung papasukin ka ulit.

Pag bukas ko ng pinto nakita ko naman si Joseph na naka cross armed kasama ang mga Kaibigan ko.

Nakatayo lang ako sa harap nila at tinakpan ang mukha ko at aalis na sana ng hilahin ako ni Joseph at niyakap.

"Ssssh It's okay, Stop crying"-Pag aalo niya saakin na lalo kung ikinaiyak. Dapat nga ay masaya ako diba? Pero hindi ko alam kung bakit ako nasasaktan at umiiyak.

Lahat ng sakit na kinikimkim ko ay lahat lumabas.

Naramdaman kong May tao sa likod ko at alam ko naman kung sino ito.

"Ace just let her be please"-rinig kung wika ni Angelica. Hindi naman sumagot si Ace at ramdam ko ang pag alis niya.

"Sssh let's go to your room , You need rest"-Wika ni Joseph na ikinatango ko.

"Sorry sa gulo guys, ahmm mauna na akong matulog"-wika ko at agad na nagtungo sa kwarto ko.

Humiga ako at napaiyak ulit.Sana mali ang hinala ko. Sana hindi niya kunin ang anak ko. Sila na lang ang kayamanan ko.

Napapikit ako ng marinig kung bumukas ang pinto at inuluwa noon si Mommy. Ngumiti ng Mapait saakin si Mommy bago saraduhan ang pinto.

"Alexa Anak Gusto ka daw makausap ng mga anak mo. Anak piliin mo ang tamang lanas ha, Piliin mo ang daan kung saan alam mong sasaya kayo ng mga anak mo"-Wika ni mama at niyakap ako suminghot na ako at pinahiran ang aking luha.

"Susuportahan kita kung saan ka masaya okay? Im always here to support and love you so Stop crying na ha pati ako tuloy naiiyak sayo"-Sabi naman ni mommy na ikinangiti ko.

Im still lucky to had a loving and caring mother like her.

Maya maya ay pumasok sila Dace at Zace. Ngumiti naman saakin si mommy bago umalis.

"Mom? Are you okay?"-Naiiyak na wika ni Zace na ikinangiti ko ngunit naluluha

"Im okay baby don't worry"-wika ko at niyakap sila pareho.

"Mom, I already know who's our father but i keep quiet cause You might be angry to to us, That's why we always hug him"-Naiiyak na sabi ng anak kung si Dace na ikina luha ko lalo.

"Mom? Sorry but can we be with  daddy?"-Sabi ni Zace na agad kung ikina iling.

"No baby, We can't"-Sabi ko na ikinalungkot lalo ng mukha nila.

"WHY?! I WANT TO BE WITH HIM! HIS MY DADDY WHY WOULD YOU LET US!"-sigaw ni Zace na ikinagulat at ikina iyak ko.

Ganom na lang ba ang pagkasabik nila sa ama? Na kahit na sarili nilang ina ay nagagawa nila akong sagutin ng ganito?

Parang tinutusok ng Kutsilyo ang aking puso ng Makita kung umiiyak silang dalawa sa harap ko.

"Why can't we be with daddy? Mommy?"-Naiiyak na wika no Dace.

"Hindi niyo na ba ako mahal? "-Tanong ko habang umiiyak.

"We love you too but We also need a father"-wika ni Dace na lalo kung ikinaiyak

Paano kung ang taong gusto niyong makasama ang sumira sa buhay ko? Ang wumasak ng puso ko?

"Hindi niyo naintindihan baby we still fixing our relationship so you can't still be with daddy "-Pagpapagaan ko sa loob nila.

"Our classmates always bully us for not having a father they always laugh at us and saying that we are "ulila" or "iniwan ng tatay" "-umiiyak na wika ni Zace agad ko naman silang niyakap at binulungan.

"I will try okay? Mag uusap muna kami ni daddy okay?"- I wish I can still comeback to him.

"Really?"-wika ko nila...

"Y-yes"-sabi ko naman na ikinangiti nila.

3 DAYS HAS PAST after that revelations Ace starting to court me , Kahit na paulit-ulit ko na siyang tinatanggihan ay paulit-ulit din siyang bumabalik.

At ito nanaman siya nasa harap ko may dalang pagkain. Imbes na bulaklak ang dala pagkain ang dala niya. Tsk tingin niya saakin patay gutom?

"Ace how many times do i Have to-"naputol ang sasabihin ko ng magsalita siya.

"I love you"

"Tell you that-"

"I love you so much"

"Arrgh! Stop that! "-Wika ko at ramdam ko ang pagpula ng Pisngi ko na ikina talikod ko sakanya. Fuck this butterflies!

"Eat this! I cooked it for you "-Wika niya at alam kung sinasabi niya ito habang nakangiti.

"Tsk just leave it there"-sabi ko naman at narinig ko ang pag tunog ng baunan hudyat na inilagay niya ito sa lamesa.

Hindi siya nagsasalita kaya umikot ako pabalik , And that's my mistake, We accidentally kiss each other because he is leaning too close! Agad ako napaatras at napahawak sa bibig ko.

"Hindi mo sinabi na gusto mo ng halik ko edi sana ay binigyan agad kita gusto mo special pa para Sampung halik"-Nakangising wika niya at kinagat pa ang pang ibabang labi.

"Heeeh! Layas! May gagawin ako and stop your bullshits Ace! Stop courting me "-sigaw ko habang nakatalikod na siya saakin

"Bye Im going to leave see you later! Im going to make Chicken soup! I love you"-Sabi niya habang papalabas na ng pinto

That guy!!!

Tiningnan ko naman ang dala niyang pagkain at agad na inabot at binuksan ito.

"Fried chicken and Fries , Rice"-sabi ko ng walang kausap , may letter pa itong nakasulat.

Dear Baby,

Wag magpapalipas ng gutom! Baka pumayat ka huh! Dapat sexy ka lang at akin ka lang!I love you sooooo very much it's sound corny but it's driving me like this!! I love you ulit muaaaah!
                                      _From Masungit but gwapo mong manliligaw

Napangiti naman ako sa nabasa ko his really corny haha well his Playboy after all ano pa bang aasahan ko sakanya?

KUMAKAIN NA AKO ng biglang mag ring phone ko.

Sinagot ko naman ito habang nagpupunas ng bibig

"Zach what?"-sagot ko.

"Your mission starts now Not actually now but the Guy who wears ref mask have a transaction right now in-what is the name of the place arriane? Oh in Baguio I will sent you the exact address just be ready"-sabi naman niya at nagpahabol pa.

"The exact time was 3:00 AM!"-pahabol at pinutol ang tawag

Hayssst another troublesome day again!!!!

A/n: Ito na powwwws!THANK YOU FOR ALWAYS READING MY STORIES! WABB YAH! STAY SAFE PO!!!!💟💜

TO THE MAN SHE CHOSE : HIS THE MAN (My Heartless SSG President 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon