Chapter 18

623 18 6
                                    

His the man

Chapter 18

Alexa PoV

"Babies Im going to business trip with your tito Zach , Don't go anywhere"-pinigilan kong hindi umiyak havang nakatingin sa Dalawa kong anak

"Kailan ang balik mo mommy?"-umiiyak na tanong ni Zace habang si Dace ay tahimik lang na umiiyak.

"Siguro sa Friday"-Wika ko at hinalikan sila pareho. Ito ang pinaka mahirap sa trabaho ko. Ang bilis ko silang ma miss.

"2 days! Ang tagal mommy wag ka ng alis"-iyak ni Zace habang nakayakap saakin pinigilan kung hindi umiyak habang niyakap rin silang dalawa.

"Mabilis lang iyon"-sabi ko at pinapatahan sila.

"Your tito Joseph is here naman "-wika ko at kumalas na sa pagkakayakap. I really need to go my partner is waiting for me.

"I need to go baby"-sabi ko at hinalikan sila pareho sa pisngi. Pagkalabas ko ng bahay doon naman ako umiyak.

Nagpupunas ako ng luha habang patungo sa kotseng bunigay saamin ng organization. Nakita ko ang maamong mukha ng aking partner na si Kou.

Siya ang partner ko sa mission na to. At first I insisted, because I don't want him to be in danger like me but he pleaded.
This is his first mission he said kaya pinagbigyan ko na.

"Wow idol mukhang mas maganda ka ngayon ahh!"-sigaw niya na ikina iling ko na lang, nakalimutan kong sabihin sainyo na maingay at makulit siya.

"Idol alam mo may nakakatakot na lalaking nakatingin saakin kanina pa ayun oh"-dinuro ng nguso niya ang lalaking di umano ay masama ang timpla sakanya.

Tiningnan ko naman kung sino ito at halos ngumanga ang bibig ko ng makita ko ang masamang tingin ni Ace kay Kou.

Agad ko naman inilagay ang maleta ko sa likod ng sasakyan at pinapasok na si Kou.

Habang nag dra drive siya ay salita siya ng salita tungkol sa buhay niya.

"Alam no Idol , natapos ko at nakapasa ako sa exam bilang isang Nurse kaso mahirap din pala maghanap ng trabaho noh kapag walang bakante, then kakilala ni Kuya si Sir Zach kaya kinuha niya ako"-Nakangising wika niya.

Nanlalaking mata ko siyang tiningnan ibig sabihin ay wala siyang alam Kung ano ang pupuntahan namin?

"Teka ipinaliwanag ba ni Zach kung ano ang purpose ng mission natin kou?"-tanong ko tumango siya at ngumiti.

"Yup don't worry! Black belter naman ako haha! Also Im a half Japanese so May kaunti rin naman akong nalalaman tungkol sa self defense! And KASAMA NAMAN KITA EH"-ngiting ngiti niyang sabi. Ngayon pa lang gusto ko ng pa babain siya ng kotse at pabalikin.

I thought he do trainings before he got in , on our organization but Im wrong his just an Nurse graduated.

"But if something happens to me don't-"-hindi ko na siya Pinatapos magsalita .

"Shut up nothing bad will happen"-Wika ko na ikinangiti niya ng maliit.

"I hope so!"-Masiglang wika niya. Imbis na makinig sa malakas niyang boses ay nag lagay ako ng headset at pumikit.

Pabalikin ko kaya siya? His innocent , he doesn't deserve this kind of work, That dude messed up with me this time! Im referring to Zach!

Imbis na mag isip pa ng mag isip ay idinaan ko na lang ang aking pangamba sa pag iisip ng plano.

Hindi ko siya isasama , Paghihintayin ko na lang siya sa Hotel kung saan kami mag s-stay.

"Idol tulog ka kaya muna? Malayo pa ang byahe natin eh"-Sabi niya ng nakangiti na ikinatango ko, Mas mabuti pa yata iyon.

THIRD PERSON POV

Sa kabilang banda, hindi mapigilan ni Ace na tingnan ang lalaking nasa harap ngayon ng bahay ni Alexa.

Kung nakakamatay ang tingin siguro ay matagal na itong nakabulagta sa Kalsada.

"Who the hell are you?" Bulong niya habang may hawak na wine.

Nang makita niyang lumabas si Alexa na may dalang maleta ay agad nanlaki ang mata niya.

"What the? Mag tatanan ba sila? " Tanong niya sa sarili niya balak niya sanang sundan ito ngunit nakita niya ang dalawang kambal mula sa itaas na nasa harap ng gate habang nakatingin sakanya at umiiyak.

"What the-" wika niya at agad na bumaba   para puntahan ang anak na umiiyak.

Tinakbo niya ang pagitan ng bahay nila ni Alexa at agad na nag doorbell. Agad naman bumukas ito at iniluwa noon ang dalawang batang iyak ng iyak.

"What happened?" Tanong niya habang yakap yakap ang dalawa. Why did my sons Crying?! Galit na wika niya sa kanyang isip.

Nagtatagis ang bagang niya habang yakap ang kanyang dalawang anak. Did Alexa Abandoned his Sons? No she can't do that! She will never do that!

"Daddy? " Sabay na wika ng kanyang anak na ikinagulat niya.

Parang hinaplos ang kanyang puso sa narinig , Naluluhang nginitian niya ang kanyang anak at hinalikan ito sa noo.

How did they know? Did Alexa tell them?

Simula ng araw na umamin siya kay Alexa ay hindi na ulit niya nayakap at nakausap ang kanyang mga anak. Kaya naman ganon na lang ang reaksyon niya ng tawagin siyang Daddy ng kanyang mga anak.

"Dad? You're my Daddy right?" Nakangiti siyang tumango sakanyang mga anak ngumiti din ang kanyang mga anak sakanya.

"So you Can stay with us right? Just Two days Please!"kung hindi siya nag kakamali ay ito ay si Zace at ang batang tahimik lang na nakayakap habang umiiyak ay si Dace.

"Ofcourse I will stay with you Forever! " Wika niya na ikina ngiti ng dalawa niyang anak.

"Let's go daddy! I will show my collection to you!"sigaw ni Zace habang tumatakbo papasok ng bahay.

Napailing siya sa nasaksihan, parang kanina lamang ay umiiyak ito sa lungkot tapos ngayon ay bigla naman itong nakangiti . Manang mana ka sa Mommy mo wika niya sa kanyang isip .

"I guess I will stay her tonight"-sabi niya kay Dace at binuhat ito. Lintek tulog na pala ito habang nakayakap sakanya parang kanina lang ay nginitian pa siya nito.

Alexa POV

Nagising ako ng parang may lindol agad akong nag mulagat ngam mata at nakita ko si Kou na niyuyog ang buo kong katawan habang sumisigaw.

"Idoooooool!! Wake up!!!! Andito na tayo! Gutom na ako!"-Sigaw niya na ikina upo ko ng ayos. Sh*t nahilo ako.

"Wait!Let me rest for five minutes you freaking made me Dizzy" sabi ko na ikina giggle niya at nag salita.

"Opppsss Gomenasai" pag hihingi niya ng tawad na hindi ko pinansin at pumikit sandali upang mawala ang hilo ko.

Para akong isinakay sa Roller Coaster pero sobra ang bilis. Grabe siya mang gising!

"Let's go" sabi ko na ikinangiti niya parang bata siyang bumaba at pinag buksan ako ng pinto. Kinuha ang gamit namin at agad na pumasok sa hotel.

That guy is unbelievable!

Ughhh the trouble is near!

Author Pov

Konnichiwa! Im sorry for updating this chapter so Late! Nag kasakit po ako as in Trangkaso. Na ambunan po kasi ako noong nakaraan kaya nilagnat ako ng halos 4 na araw. Sorry po But salamat sa paghihintay! Kaya love na love ko kayo eh!! Hihi Stay safe! Please wag niyo akong gayahin haha masyadong tiwala sa ambon Also! Lab yah! 🥺❣️

TO THE MAN SHE CHOSE : HIS THE MAN (My Heartless SSG President 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon