Chapter 35

287 10 1
                                    

DAY HAS PASSED at patuloy pa rin ang pananakit ng ulo ni Alexa at tuwing sasakit ito she kept hearing voices. Pinag sa walang bahala niya ito she thought of it as a part of having an amnesia.

She was stressed this past few days

Her boss didn't attend any of his meetings. Hindi niya na alam ang isasagot sa mga investors and stockholders nito. Hindi niya nakita ni anino ng kanyang boss sa Kompanya nito.

Halos mag da-dalawang linggo ng hindi nagpapakita si Ace. Hindi niya mawari ang sarili dahil hindi maalis sa sarili niya ang pag aalala.

"Yes? Mr. Montemayor 's Secretary speaking" She politely said , muntik niya ng maitapon ang Teleponong hawak ng biglang sumigaw ang Lalaki sa kabilang linya.

"Where's Mr. Montemayor?! My patience is Running out! If he still didn't attend to our meeting I will surely pull back my Investment! I'm so disappointed!" Wika at pagbabanta ng Lalaki nag panic ang babae sa narinig at agad na sumagot.

"Sir? I'm so sorry for disappointing you I'll promise that this not going to happen again Just give us some time no Days to reach out our Boss " Pagmamakaawa niya kahit naman hindi niya sarili ang kompanya she was still concerned sa status nito ngayon.

" Ilang beses mo na yang sinabi? Enough with the shitty Excuses of yours , Walang kwenta! Anong klaseng sekretarya ka kung hindi mo makausap ang boss mo?! How unprofessional are you?! Nag aral ka ba?! Ha!" Galit na wika ng nasa kabilang linya na nagpa inis sakanya.

She want to talk back at him. She want to curse him for insulting her but she can't do that , she's sure that It will cause a bad feedback on Ace Company.

Asan na ba kasi ang Lalaking yun? I need him here .

Sa dami ng iniisip at sa natanggap na insulto hindi niya mapigilang maiyak. Humihikbing nagsalita siya sa telepono.

"Pasensya na po talagang hindi ko-" naputol ang sasabihin niya when someone snatch the telephone away from her.

"Pull out all of your investment I don't care , I don't need it though" A baritone and A cold voice give shivers down to her spine. Para siyang nabuhayan at nawala lahat ng nararamdaman na pagod ng marinig niya ang boses na iyon.

Pinatay ni Ace ang call at tiningnan siya ng Malamig. Lalo siyang naiyak sa klase ng tingin nito sakanya.

Did I do something wrong? Dapat nga ako ang magalit dahil Iniwan niya ako rito.

"Stop begging on someone who didn't deserve your beg" He said and She can't contain her tears anymore. Umiyak siya na parang bata sa harap ng lalaki.

Agad na nanlaki ang mata ng lalaki at inisang hakbang ang pagitan nila He hug her. Narinig  pa ni hinaya ang mahinang pagbulong nito ng "Sorry"

Hinaya hug him back , Humagulhol siya sa dibdib ng lalaki.

"Where have you been? Alam mo bang halos mamatay ako sa konsumisyon? Your Investors keep insulting me because I can't reach you out!" Pagsusumbong nito , hindi niya na napigilang hindi mag sumbong

She had enough.

Humiwalay ang lalaki sa yakap at hinawakan siya sa tig magkabilang braso.

"They insulted you? Who are those fuckers?" Galit na wika ng lalaki na nag pagulat at nagpakaba sakanya.

"They are just stressed siguro k-kaya na sabi nila saakin iyon but Im okay so-" pinutol ni Ace ang sasabihin ni Hinaya sa pamamagitan ng Pagsigaw nito.

"WHO. ARE . THEY?!" Sigaw at Matigas na wika ng lalaki. Hinaya was too stunned to speak. Hindi niya lubos maunawaan kung bakit ganito na lamang ang reaksyon ng lalaki.

TO THE MAN SHE CHOSE : HIS THE MAN (My Heartless SSG President 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon