Chapter 6

817 24 13
                                    

Alexa POV

A guy who wear a red masked? Tiningnan ko naman si Zach na nakapout na nakatingin saakin at umirap pa. Anong problema nitong lalaking to?

"Problem?"-tanong ko na ikinapout niya pa lalo bago nagsalita.

"Are you dating Joseph?"-nakasimangot na sabi niya na agad ko naman ikinailing. Anong pinagsasasabi nito?

" No! Anong bang pumapasok sa isip mo?"-Tanong ko at umupo sa upuan na nasa harap niya.

" Wala lang , Sabi kasi ni Berry nag de date na kayo"-Wika niya na ikinailing ko na lang at tinanong kong ano pang iba kung mission.

"So ano pa ang iba kung mission?"-tanong ko . Kinuha naman niya ang isang envelope . At agad ko naman binasa ang laman nito na ikinatango tango ko.

" So I need to protect this guy for 1 week "- nasisimplehan kong wika na ikinatawa niya. Bakit naman to tumtawa? May sapi ba ito ngayon?

"Haha? You're always making sound it so easy  "-wika niya na ikinataas lang ng kilay ko.

"By the way that Guy was targeted by X Demons , You already know what they are right? So Becareful Rose"-sabi na ikinanganga ko. X DEMON? As in the big supplier of drugs in Philippines?

"Really? How did he get involved to X DEMONS?"-tanong ko na ikina smirk niya.

"His face looks innocent but his Mind is not, Ahhm let me say that his being targeted because he have S*x with one of the member of X DEMONS and That girl get pregnant"-putol niya sa sinasabi niya at ngumisi pa siya saakin.

"And his running to his Responsibility,. His Innocent but Naughty"-wika niya na ikinakunot ng noo ko.

"So what thr fuck is your Goal? Why do you have to give him Protection if his an irresponsible Father? It's his fault after all"-sigaw ko na ikinalaki naman ng mata.

Ayaw ko ng ganong tao! Yung maglalandi tapos kapag may nabuo tatakbuhan?

Damn him!

Hindi ko alam pero si Ace agad ang pumasok sa isip ko. Agad ko naman pinilig  ang ulo ko at bumuntong hininga.

"His a minor , his only 17 years old that's why "-He said with a sad tone. Bumuntong hininga ako at napailing.

"I pity him, He said he loves his Girl and The baby but he can't bare it cause he needs to gain money to cure his mother"-nanlaki ang mata ko at agad na napakuyom ang kamao.

Why did the woman didn't understand what the situation of his boyfriend? But well kahit naman ako ng una ganon din. But I keep my mouth shut and Just accept my Sons.

"Where is he?"-I asked him while signing his contract. Ganon naman talaga iyon tuwing may natatapos akong mission I need to sign a new contract for my new mission.

"Alexa Just Becareful"-wika niya na ikinangiti at tango ko bago umalis.

Hayyyy! I need to protect him until he go to overseas with his mother. Who the hell is his girlfriend? What is her connection to X Demons?

NAKAUWI NA AKO SA SABAY AT  hinihintay ko na lang mag 4 para sunduin ang mga anak ko. Kailangan ko ding magpaalam na mawawala ako for 1 week.

Sa sobrang bored ko ay lumabas ako ng Bahay at pumunta na sa School kahit 2 pa lang.  I miss my sons! I want to hug them!

Maghihintay lang ako dito sa waiting shed habang kumakain ng Chocolate cupcakes . Dumaan kasi ako sa Cafe ni Joseph habang papunta ako rito. At ang lalaking yun ay tulog raw sabi ng secretary niya. Tsk hay naku!

"Nakakailang cupcakes na ako ng biglang may tumabi saakin na hindi ko na inabala pang tingnan kung sino, Im busy eating this delicious cupcakes.

Kumuha ulit ako ng isa pa at kinain agad to. Why that bastard good at baking? Siya ang mismo kasi ang nagbabake ng mga Cakes at Cupcakes kaya hassle Ang pagtimpla lang ng kapi ang hindi siya marunong kaya pinaubaya niya na sa mga employees niya.

Kukunin ko na sana ang huling cupcakes ng biglang kunin ito ng katabi ko. Agad naman akong napalingon dito upang sabihan siya na masamang magnakaw agad namang umatras ang dila ko at napalayo sakanya ng makita ko kung sino ito.

"Tsk stop eating too much sweets, It's can cause diabetics Alexa"-Wika ni Ace na ikinaiwas ko ng tingin ko sakanya.

"I know that but it's too delicious"-nakapout kung sabi at tiningnan ang hawak niyang cupcake. Bakit ba ito nandito? Tsk malamang susunduin niya ang anak niya Alexa.

Tiningnan ko ang Wrist watch ko at tiningnan kung anong oras na. Haayyy! Alas tres pa lang!

"Alexa? Who is the father of your twins?"-Tanong ulit saakin ni Ace na ikinakunot ng noo ko. Hindi pa ba siya tapos sa tanong niyang iyan?

"Ace please stop asking me that okay? Stop it already,"-wika ko na ikinakuyom naman ng kamao niya.

"Did he abandoned you?"-Tanong naman ni Ace na nakatingin saakin ng Seryoso.

Yes! He cheated on me! He Impregnant someone else! He fucking played me!

"N-no "-maiksi kung wika na ikina ngisi naman niya at sinuri ang mukha ko.

"Bakit Parang iba ata ang sinasabi ng Mata mo alexa?"-tanong niya at hinawakan ang pisngi ko at pataas sa mata ko. Hindi ko alam pero napapikit ako dahil sa init ng mga palad niya parang nakakarelax ang mga haplos niya saakin pisngi at saaking mata.

"Mommy?!"-sabay na sigaw ng kambal ko na agad ko naman ikinatayo at ikinalingon sa gate ng school. Tiningnan ko naman ang wrist watch ko at nakita kong 4 na what? Gaano katagal kami sa ganoong posisyon ni Ace? Ghaad that was so embarrassing!

"Mom?! Did you see my text? "-masayang sabi ni Zace habang nagtatatalon pa.

"Of course! You tsk! Bakit nandito si Mommy kung hindi niya nabasa ang text message moBakayaro~(idiot)" -sabi naman ni Dace na ikinapout naman ni Zace

"Mommy! Did you read it right? I know how to text already! Kuya Dace taught me!"-masayang sabi naman ni Zace na kanina ay nakapout lang

Haha kanina kasi nagtext siya na May pasok na pala sila. Pumasok daw kasi ang teacher nila ng 11 kaya pumasok silang dalawa.

Tiningnan ko naman ang Kinalalagyan ni Dace at nagulat ako ng wala na ito. Agad ko naman inilibot ang aking paningin at nakita ko si Dace na yakap yakap si Ace.

Agad naman akong na alarma at lumapit sa kanilang dalawa at agad na hinila si Dace sa yakap ni Ace.

"Mom?! I want to Hug mr. handsome too!,"-wika ni zace at patakbong Niyakap si Ace na ikina iwas ko ng tingin.

Kita ko naman ang malawak na ngiti ni Ace na ikinakabog ng puso ko.

*Bathump* Bathump* Bathump*

Sobrang lakas ng tibok ng puso ko na lumapit si Dace kay Ace at niyakap ulit ito.  Why? Why did you need to smile like that?

Ace?

A/n: Konnichiwa Min-nasan Im sorry sa error po kanina hindi ko din po alam ang nangyari kaya ay inulit ko na lang po. I edited it para mabasa niyo hihi. So sana po magustuhan niyo ang Chap na to!
Salamat po sa pagbabasa at pagsuporta sa story ko!

Lab yah!! Po stay safe 🥺❤️

,

TO THE MAN SHE CHOSE : HIS THE MAN (My Heartless SSG President 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon