Chapter 32

287 12 12
                                    

Hinaya POV

NANG MAKARATING KAMI SA BAHAY agad na sumalubong ang aming mga anak. Niyakap ko sila ng mahigpit habang nakatingin sa papalayong bulto ni Uzumi.

"Mommy Kumain na po kami! Pina kain na po kami ni Yaya" Junter said.

"Mom? Daddy said he's not feeling good" wika naman ni Hunter na ikinatingin ko sa bulto ng papaakyat na si Uzumi.

"Go to your bedroom na Matulog ng maaga ha" I said na agad naman nilang sinagot.

Nakita ko naman si Manang kaya agad ko itong sinabihan na sa Taas kami mag di dinner.

"Manang? Paki dala na lang po sa taas thank you" wika ko at ngumiti sakanya ng maliit.

Umakyat na rin ako at nag dadalawang isip kung papasok ba ako o sa kwarto na lang nila Junter at Hunter ako matutulog ngayon gabi.

"Come in" wika ni Uzumi na ikinabigla ko. How did he know that I am standing in front of our door?

Binuksan ko naman ang pinto at agad ko siyang nakitang nakaupo sa Sofa habang ang ulo ay nakasanday sa headboard ng sofa. Nakapikit ang mga mata niya at parang may malalim na iniisip.

"I'm willing to wait, Kung kaylan mo ako mamahalin" He said agad naman akong tumingala at pinigilan ang aking luha na nag babadyang tumulo.

" And if that's time didn't come please don't forget about me" He said as hi voice cracked. I can see his tears flowing through his cheeks.

Kusang gumalaw ang aking katawan at agad siyang niyakap ng mahigpit hindi naman siya gumanti but he let me hug him tightly.

"I'm sorry Uzumi I'm sorry" para akong batang umiiyak habang nakasubsob sa kanyang dibdib.

"Shhh It's okay,  I can endure the pain as  long as you are the reason" He said na lalo kong ikinahagulhol.

"I don't deserve someone like you Uzumi" Wika ko at hindi pa rin tumatahan.

"Shhhh You deserve me Baby " wika niya at gumanti saakin ng yakap. Sa sobrang pag iyak ko unting unti akong dinapuan ng antok. Aalis na sana ako sa yakap niya ng bigla niyang mas higpitan ang pagkakayakap niya saakin.

"Stay" he said hindi ko na kinaya ang antok.

Before I heard his words , My Vision filled by darkness.

THIRD PERSON POV

"Oh Magandang Gabi po Sir Ace!" Wika ni Manang Na sinalubong ang binata sa hambang ng pintuan ng bahay nila Uzumi.

"Is Uzumi's here?" The guy asked with a respect kahit naman masungit at walking red flag itong si Ace ay nagbibigay galang din naman siya sa matatanda.

Ngumiti ang matanda at tumango sa lalaking ngayon ay nasa loob na ng bahay.

"Nasa Kwarto niya ijo, Siya nga pala Kumain ka muna" wika ng matanda habang nakangiti sakanya.

"No thanks, I already have a dinner" Wika ng lalaki at agad na umakyat sa pangalawang palapag ng bahay. Sanay na siya sa bahay ng kaibigan kaya labas masok na siya rito. He was the one who built this house actually. It is his second project. Una ang bahay nila ni Alexa.

Nang marating niya ang pinto ng kwarto ni Uzumi sa hindi sinasadya nakabukas ito at malinaw na malinaw sakanyang mga mata ang nakita.

Alexa peacefully sleeping in the arms of His Bestfriend. She looked happy with him.

"Why do you need to looked like that? Why are you?" Nakayuko niyang wika

"Why are you happy with him?" Napangiti siya at tumalikod na hindi niya mawari kung bakit masaya siya sa isiping masaya ang Babae kahit sa piling ng iba.

Deri-Deritso siyang bumaba at nagtungo sa pinto ng mansion ni Uzumi. He can't stay there longer. Para siyang binabasag habang tumatagal siya sa Loob .

Hindi niya maintindihan kung bakit masaya siya na nakita niyang masaya si Alexa habang nadudurog at nababasag naman ang puso niya.

Sumakay na siya sa kanyang Kotse at agad na pinaandar ito ng mabilis. Wala siyang ibang patutunguhan kung hindi sa rest house nilang magkakaibigan.

Nang makarating siya he immediately swipe his identity card on the side of the door. Agad namang nagbukas ang pinto at natagpuan niya ang kaibigan na si Kyro na nakaupo sa Couch at may hawak na sigarilyo.

"Also have a problem bro?" kyro said like there's nothing happened between the two of them. He ignores him and also grab a cigarette and light it up.

Umupo siya katapat nitong mahabang sofa at sumanday sa sandayan nito. He crossed his legs and  leaned on the sofa's head as he start smoking.

Damn the sight of him was breathtaking!

Kyro unconsciously sigh as he also comfortably leaned on the sofa's head facing the ceilings.

"Damn I missed her" Wika ni Kyro na ikinangisi ni Ace. Natatawa siyang parehong babae ang problema nilang magkaibigan.

"Me too I missed her a lot" Ace said as he looked up and sip his cigarette. They both laughed painfully as they looked at each other.

"You can now control Alexa anytime bro Tell her the truth, tell her that Fucking Uzumi Lying at her" Wika ng magaling na CEO ng K Corporation.

"I can't she's happy with him, Happier than when she's with me" Pinigilan ng lalaki ang luhang nagbabadyang tumulo anumang oras.

Kyro looked at him with sadness evident in his Eyes. Kyro saw everything, How Ace sacrificed almost his Everything just to find Alexa , just to be with her again. He saw how Devastated Ace was through those year's passed, It was the darkest pace of Ace life.

Muntik pa ngang mawalan ng company ang lalaki dahil doon.

He truly loves Alexa.

"Take her away from him Ace , Make her remember that -" Pinutol ni Ace ang sasabihin ni Kyro sa Pamamagitan ng pagsasalita.

"I said I can't"

"Loving her and seeing her happy is enough for me to be happy even if in someone else arms." He said as his Unbearable tears fell down to his Cheeks .

Kyro remain in silence and let his friend cry painfully but silently. Only his snuffles was heard .

"Damn I'm hurt but I'm fucking Happy for her" Ace said as he smiled bitterly.

A/n: Konnichiwa minna san!! Gossh for the drama ang person! Huhu Nevertheless I'm happy that you guys still support my Story! Also Thank you for 515 followers! I really Appreciated it! Huhu💖 Love you guys! Stay Safe!💖❤️

TO THE MAN SHE CHOSE : HIS THE MAN (My Heartless SSG President 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon