Chapter 15

718 23 6
                                    

Alexa POV

Narito kami ngayon sa Anime store namimili at hindi ko maiwasang bumuntong nihinga sa tuwing na aalala ko ang nangyari kanina.

Matapos niyang mawalan ng malay Agad ko siyang dinala sa Hospital habang ang dalawang bata naman noon ay walang imik at nakatingin lang saakin buong byahe .

"Mommy sino po yung guy kanina?"-Tanong ni Zace na sinagot ko naman ng nakangiti.

"His your Tito Ashley , His my long time friend"-wika ko na ikinangiti lang ni Zace at ikinatango naman ni Dace na namimili ng mga anime Merchandise.

Pinag mamasdan ko sila habang nakaupo sa bench dito sa loob ng Store . Maya maya pa bigla na lang ako napatayo ng makita ko si Dace na pinapagalitan at inaagaw ang hawak na Merchandise. Agad naman akong nagtungo roon .

"Magnanakaw ka ano!"-Sigaw ng babaeng Staff ata ng store na nakaagaw ng atensyon ng Mga tao.

"What's happening here?"-sabay na wika namin ng lalaking nasa likuran ko.

No from the voice I know that voice .

It's Ace

"Mommy I didn't do anything , Im just looking at this Luffy Action figure but she suddenly Grab it away from me and Saying Im a thief!"-pag papaliwanag ng anak ko habang umiiyak.

Magsasalita na sana ako ng Biglang magsalita si Ace.

"Fuck, Eliza you fired! What do you think your doing? Your just a sales lady and you have the nerve to accuse this CUTE child? You even Make him cry"-Malamig na wika ni Ace na ikina iyak naman ng sale's lady.

"Sir Im sorry! Please sir Wag niyo naman ako tanggalin , May sakit po ang kapatid ko at kailangan ko ng pera Pampa opera."-wika ni Eliza na ikina awa ko naman sakanya, She's must be suffering a lot from her looks he looks Depressed even she's wearing a make ups.

" it's okay, Eliza don't worry you're not getting fired okay? "-Sabi ko at hinarap ko si Ace at tiningnan siya ng nakataas ang kilay.

"Ikaw naman! Stop being so rude, to your employees! Wait are you the owner of this store?!"-malakas kung tanong

"Yeah, Okay Eliza hindi kita sisesantihin, Just please don't ever do that again"-Wika ni Ace na ikinangiti ng impleyado niya

"Thank you sir! I'm sorry maam!"-Wika ni Eliza habang nakangiti.

"Mom! I want that one! The big one! It's Eren Yeager!(Anime Character)"-sigaw ni Zace na ikinangiti namin . His so cute

Dace stop crying and Grab the Action figure he wants.

"Kuya are so lucky"-Nakangiti ngunit may guhit na lungkot na wika ni Ace.

Bigla naman siyang tumingin saakin at ngumiti ng matamis.

"May gagawin pa ba kayo? After this? Let's eat"-Wika niya habang nakatingin saakin ng nakangiti.

Imahinasyon ko lang ba ang nakita ko kanina? Tsk erase it, Just Avoid him.

"Oh Sorry but We have a -"-naputol ang sasabihin ko ng sumingit si Dace at Zace . Ibinigay saakin ni Dace ang Black card ko at nagsalita.

"We don't have any plans Mister , Also Im hungry so Yukuzo!"-Wika ni Zace at hinila palabas si Ace habang si Dace naman ay nakasunod lang.

At ako ito nakangangang nakatingin sa tatlong masayang naguusap.

FUCK! HOW DID I ENDED UP like this? I said Im going to avoid his offer but here I am eating with him! Destiny really are mad at me.

"Alexa eat more , Your too skinny"-wika ni Ace at nilagyan ang plato ko ng Chicken.

"Hoy! Im not skinny! Im sexy "-wika ko na ikina tawa nilang tatlo.

"Hahahahahahahahah"

"You are sexy? Really? I didn't know that"-nangaasar na wika niya na ikina asar ko naman.

"Hmmp"-wika ko at kumain ng mahaba ang nguso. Ganon na ba ako kapayat? But Im sexy! , Sexy kaya ako,.

"Haha just joking! Your always sexy and Beautiful Alexa"- nakangiti niyang wika na ikina init ng pisngi ko . Hindi na ako ulit umimik at kumain na lang ng kumain.

"Mom When daddy's going back?"-Tanong ni Zace na ikina kibit balikat ko lang.

"I don't know baby"-Wika ko naman habang kumakain. Napansin ko naman ang biglang pag iwas ng tingin saakin ni Ace .

"Mom Im sleepy let's get back"-sabi naman ni Dace habang papikit-pikit na.

Agad naman akong tumayo at nagpaalam kay Ace na mauuna na kami. Ngunit bago pa man kami makalayo ng tuluyan ay narinig kung may sinabi siya ngunit hindi malinaw iyon sa pandinig ko.

Hindi ko na lang iyon pinansin at dumeritso na palabas.

"Zace I think we should stop calling Tito Daddy , Daddy cause didn't you feel that?"-wika ni Dace na ikina lingon ko sakanila ngunit hindi ako nagsalita.

Dace is a Genius , At his Age he understand some situations that other children can't, His observant And Even Im his mother I didn't know that his thinking.

There's a part of me that scared of him , I mean Im scared that he might figure it out.  And Im scared to be away with them.  Arrghh Just drive Alexa Stop thinking that!

"Okay"-Sagot naman ni Zace . Hindi na umimik si Dace at di Zace naman ang nag ingay.

"Mommy! You're so cool earlier! They so Marami but still you deafeted them! Can you teach me that mom?"-Wika niya , His referring to the battle with me and that Gang.

"Ara~ Thank you for praising me but Im not gonna Teach you that You're too young to learn that"-Sabi ko na ikinatango niya at naglaro na sa phone niya.

Out of nowhere bigla kung naisip kung bakit magisa lang si Ace sa Bahay nila. I mean his married and he has a child , A Husband and Wife is suppose to live in a same  roof right? I mean What is the purpose of marriage if the two of you Separately living?

I didn't see his wife and son in that house , Ever , I want to get rid of this thoughts but  I can't being curious.

Ilang minuto pa ay nakarating na kami sa bahay nasa Pintuan pa lang kami ng may marinig na akong maingay at mga nag uusap

There here , My friends matagal na silang hindi naka pupunta dito kaya siguro ay dumalaw.

I texted Zach that Investigate Ace marriage. I don't know why Am I doing this. It's because Of my curiousity I guess?

Nang pumasok na kami ay agad na napansin ko ang bulto ng isang matagal na  taong hindi ko na nakikita.

And his here wearing a white t shirt and shorts While holding a Pizza and Milk tea .

Yeah his here.

A/n: Im sorry for the super late Ud. I know na palagi akong late mag ud pero hihingi oa rin ako ng paumanhin and May reason naman po ako. First Our Moving up came so I became super busy and also I have no load  this past few Days. Nagpapasa Data lang po Sorry po talaga But still thank you for supporting my Stories and Reading it! I really appreciate it! Stay safe 🥺❤️ muaaah🥺😘

TO THE MAN SHE CHOSE : HIS THE MAN (My Heartless SSG President 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon