Chapter 24

568 23 15
                                    

Hinaya /Alexa POV

2:00 am in the morning when I woke up because of hungry, my stomach growling ,begging to be feed. I want to eat our leftovers! Chickens!!

Bumaba ako upang magtungo sa kitchen , Bago ako makarating sa kusina ay nakita ko Ace na nagbabasa habang may suot na salamin. His freaking reading at this hour? With only lamp on. Not to mention his Hot features.

Kahit siguro ipis ay kikiligin at mapapatulala sa lalaking to. Parang lalo ata akong nagutom. Pffft , hindi niya ata ako napansin kaya bumaba nagtungo na lang ako sa kitchen.

I can't deny that Im attractive to his Beauty but Im not that sinner , and I still respect my husband.

Binuksan ko ang ref at kinuha ang fried chicken, Afritada at spag. Hindi ko alam pero malakas talaga ako kumain pero hindi ako tumataba. Inilagay ko na sila pareho sa oven at umupo ako sa upuan habang nagtitimpla ng gatas.

I just want to drink some milk para na rin makatulog ako ng maaga. I was going to drink it when someone hug me from the back.

Sa sobrang gulat ko ay naibuga ko ang gatas na iniinom ko. Agad ko naman itong nilingon . At hindi ko alam pero biglang bumilis ang tibok ng puso ko when I saw Ace pouting and looking at me while his still hugging me from the back.

Mag pupumiglas na sana ako ng magsalita siya dahilan ng pagtigil ko.

"Stay still please Im cold, Just 1 minute" malumanay na wika niya na ikinatango ko na lang.

Why did I let him? Why did I not feel any guilt?

The sound of the oven , Saying that it's done warning up my Food , Wake me up from my deep thoughts. Agad kong kinalas ang pagkakayakap saakin ni Ace.

Sa totoo lang ay hindi ako makahinga kahit maluwag naman ang pagkakayakap niya saakin ay hindi ko pa rin magawang huminga ng maayos.

His presence makes me nervous.

"Hahahahaha" napalingon ako sakanya habang inilalabas ang Pina init kong pagkain.

"Why are you laughing?" Tanong ko at kumuha ng dalawang plato. Pangit naman kasi kong Hindi ko siya Hatian diba? Hindi naman ako ganon ka takaw para Hindi mamigay.

I feel his Glaze while Im preparing our midnight snack I guess? Nang matapos na akong mag prepare ay agad siyang umupo at nakangising nakatingin sa pagkain.

"Im going to eat ale-I mean Hinaya" ang dating nakangiting mga labi niya ay naging Peke at pilit na ngiti na lamang.

I was about to ask him why did he suddenly changed his Emotions but I remain myself silent . I don't want to meddle with his business.

"Gutom na gutom ka ata ace?"I said while watching him Eating his foods fast.

"Actually I am al-Hinaya I mean eat your food already" wika niya at ngumiti ng matamis na ikina lakas ng kabog ng dibdib ko. Hindi na ako nagsalita pa at kinain na rin lang ang pagkain ko.

Tahimik lang kaming kumakain ng biglang may sumigaw na ikina gulat namin pareho.

"Honeeeeyyyyy!!! Where are you? Im hungry!" Parang batang sabi ng asawa ko na ikinatawa ko. He is really a childish one. Mas matanda pa atang mag isip ang mga anak namin sakanya.

Nawala ang ngiti ko ng makita kong napitigil si Ace kumain at nag tagis ang kanyang Bagang. Katingin lang siya sa Pagkain niya habang nakuyom ang mga kamao.

What happened did he remember or imagining something? I wish that he will snap out of it cause his kinda scary right now.

"Oh! Mitsuketa! (found yah)" His childish tone ecoed in the dinning area that makes Ace back to his normal Face 

"Honey Im hungry woah I want to eat " wika niya at niyakap ako Hindi ko sinasadya na mapatingin kay Ace . Nagulat ako ng ang kaninang nakakatakot na expression niya ay napalitan ng Malambot na ekspresyon.

"Oh okay Marami pa naman Ito You can also Eat " wika ko na ikina upo naman ng asawa ko at tiningnan si Ace na nakayuko na ngayon at kumakain na. Did I imagine it?

"Ace? You are here also?haha nagutom ka rin no" Hindi ko mapigilan na mapangiti sa Friendship nilang dalawa.

"Sa tingin mo? Tsk Uzumi kumain ka lang diyan Stop bothering me" Wika naman ni Ace at umirap pq at sumubo.

"Nye nye nope I will annoy you Forever! " Parang batang wika ng Asawa ko. Ace glared at him and Instead of being scared by husband stick out his tounge and make the sound "bleeeeeeeh"

I was curious , How long does these two know each other?  They seem so close to each other.

"Ilang taon na kayong mag kaibigan?" I ask them while looking at them.

"Ahmm since Im 4 years old I guess? We lived in the same Village before and I meet him when He attend my Birthday party. Then we become friends and he is my only friend before because Im not that friendly and Im not going out with our House Im studying at home too" Kwento ni Uzumi n ikinatango ko.

"That's why Im going to his house everynight to play with him. Kapag katapos ng klase ay pumupunta ako sa bahay nila para makalaro siya" Sabi naman ni Ace. Aww that's sweet.

"But when I turn 8 lumipat na kami sa Japan kaya wala na kaming gaanong kuniksyon maliban sa Business" sabi ng asawa ko na ikinangiti ko. 

"Aww that's sweet haha " tawa ko na ikinangiti naman nila. They are so pure And Genuine . 

Pagkatapos namin kumain ay nanood na lang kami ng movie since Hindi na rin naman kami makakatulog.

"Math may tulog ka ba? I told you to  sleep at our Guest room but yoy insists yan tuloy mukhang wala kang tulog." My husband said while laughing .

"Nope I actually slept for 4 or 5 hours that's enough for me" Ace seriously said while watching and eating popcorn.

Habang nanonood kami ay inaasar ng inaasar lang ng Asawa ko si Ace. Ako naman ay walang tigil sa kakatawa .

"Ace do you remember when You eat a dog food?" Ace look at my husband and glare at him.

"Stop mentioning that Gross Thing" he said and continue Eating and watching. Hindi nag patinag si Uzumi at itinuloy pa rin ang kwento niya.

"Hahaha dude that's funny , Honey listen. He thought that the dog food is our snack cause it was in the plate I placed it in the table because i don't want oichi eat it so Instead of oichi eating it I caught him savoring the dog food and he says " Dude? Who cook this? It's good pfffft hahahahah" I don't know what to react but I ended up laughing hard.

The hell? Who would thought that this handsome creature ate a dog food?? Haha

"Tsk stop That mouth of yours and focus with the movie" He  coldly said .

Sumunod naman ang asawa ko at nanood na lang rin. I was watching when I got bored.

Karamdam ako ng antok , hanggang sa tuluyan na akong Lamunin ang antok ko.

Author s note:

What's up? Kamusta po kayo? Almost 1 month akong inactive due to my modules sorry for being inactive as always huhu Thank you for Supporting and Understanding me! Lab yah! Stay safe!😊❤️

TO THE MAN SHE CHOSE : HIS THE MAN (My Heartless SSG President 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon