Chapter 16

715 22 2
                                    

Alexa POV

"Oh? Buhay ka pa pala?"-nakangisi kong wika habang papalapit sa lalaking nakangisi rin saakin.

"Tsk of course Im too handsome to die early"-Wika naman niya at iniabot kay Alon ang Dala dala tsyaka inambahan ako ng yakap.

I hug him tight while smiling widely, I really missed him, it's almost 2 years since I last saw him .Humiwalay na kami sa yakap at nag ngisihan.

"I missed you Partner!"-Wika niya na sinagot ko naman din.

"Me too"-wika ko , Yes his my Partner , I mean by the word part is Partner sa pag iimbistiga, His agent V he took a vacation leave for 2 years di ba ang lakas? Sabagay his Zach Little brother what should we expect right?

He is

"Welcome back Travus"-sabay sabay naming wika na ikinangiti niya naman.

"It's hot to be back"-Nakangising wika niya at nilapitan sina Dace at Zace. Nakakunot noong tiningnan ng dalawa kong anak si Travus.

"Who are you?"-nakataas kilay na wika ni Dace na ikinatawa namin. Para kasing binuhusan ng malamig na tubig ang hitsura ni Travus.

"Whaaat?!"-parang nagtatampong wika ni Travus.

"You both don't remember me? Why?"-naka pout na wika ni Travus. Natigil ang tawa namin ng Biglang may nag doorbell.

"Ako na po Maam"-Wika ni Manang kay mom na bubuksan sana ang pinto.

By the way narito kami ngayon sa sala at nakaupo. Mukhang dito nanaman matutulog ang mga Baliw. Buti na lang ay nasa trip si Joseph kung hindi ay sa Sofa matutulog si Travus.

"I used to kiss both of you Before "-wika ni Travus na ikina ngiwi naman ng dalawa.

"In the cheeks tsk"-Seryusong wika ni Travis ngunit ngumiti ulit.

"Haha I remember you na po! Your the guy who puked on mommy's study table Before! "-sigaw ni Zace na ikinalaki ng mata ko. Sabay ng pagtayo ko ang pag ahem ng kung sino.

"Aheem"

Agad kaming napalingon lahat sa gumawa ng tunog na iyon. At agad naman kaming napanganga ng sinugod ni Travus si Ace habang galit na galit ito.

"YOU, WHAT ARE YOU DOING HERE?!!"-sigaw ni Travus kay Ace na may dalang 3 malalaking baunan. Susuntukin na sana ni Travus si Ace ng mabilis akong tumakbo patungo sa pagitan nila at hinawakan ang kamao na tatama sana sa Mukha ni Ace.

Walang emosyon si Ace habang nakatayo lang ngayon sa likod ko.

"What? Why are you meddling?! Don't you remember how he ruined your life?!"-Mahina ngunit pa sigaw na wika ni Travus.

"I know, I know I remember it clearly so please Stop and Calm down "-wika ko na ikinakalma niya ng kunti at umupo. Ang dalawa ko namang anak ay umakyat na sa taas dahil siguro alam nila na hindi sila dapat makinig.

"Alexa? What is he doing here?"-tanong ni Angelica at Eunice ng sabay. Napa buga naman ako ng malakas na hangin at nagsalita

"His My client Im going to design his House also guys forget about the past I already Forgive him"-Wika ko. At umupo at Pina upo din si Ace.

Liar forget the past? Who the hell are you kidding? Yourself Alexa? Don't fool yourself alexa I know that you can't forget it. You can't let the memories fade.

" Ate are you-"-Pinutol ko ang sasabihin ni Alon sa pamamagitan ng pagtingin at biglaan kung pag sasalita.

"Im serious "-wika ko at tiningnan si Mommy na naiiling lang ngunit nakangiti.

TO THE MAN SHE CHOSE : HIS THE MAN (My Heartless SSG President 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon