TSC 15 - SELFISHNESS

791 20 5
                                    

CHAPTER 15


--

Narrator's POV

// flashback 2 days ago //

"Oh? It will be a long time para magkita tayo uli? Ikaw na bahala kay Mommy ha?" Pagpapaalam ni Liam sa pinsan niyang si Chanyeol na naghatid sa kanila ni Jennie rito sa loob ng airport.

They are patiently waiting for the private plane by TRK Airways, but they have no idea who will be their pilot because until now, they have no news or idea where is Jisoo. Hindi na malaman ng magkakaibigan nasaan na ito, at kahit isang balita o anino, wala silang Jisoo na makita.

"Of course, basta mag iingat ka palagi dun Liam. Please take care of yourself." Saad naman ni Chanyeol sa kanya habang tinatapik ang balikat nito.

"Pati kay Granny, ikaw na ding bahala ha. Dalawa kami magagalit sayo kapag hindi mo inalagaan yun." Saad pa ni Liam sa kanya at agad napatingin si Chanyeol kay Jennie na tinataasan siya ng kilay.

"Calm Jennie, calm down there. Of course, i will take care of grandma." - Chanyeol

"Please visit us in South Korea too, Chanyeol. Para naman mapasyal ka din namin doon, at hindi kapuro Thailand. Since you're single too, baka mamaya nasa mga kaibigan ko pala ang love of my life mo. Hahaha!." Saad naman ni Jennie sa kanya at natawa lang ito.

"I don't want to have a girlfriend yet, sakit lang sa ulo yan. Pero kung katulad mo, sure! No worries." Pagbibiro nito at natawa na lang silang tatlo sa sinabi nito.

After a couple of minutes of their conversation ay may lumapit sa kanilang employee from TRK airways at pinapapunta na sila sa runway where the private plane is waiting.

"Okay, we will just bid our good byes to them." Saad ni Liam sa kanila at tumango lang ito. Agad rin naman itong umalis ng humarap na uli ito kay Chanyeol.

"So? See you soon? Huwag ka naman sana pumunta ng Korea kapag patay na ko ha? Please do it immediately." Ngiting saad ni Liam kay Chanyeol at binatukan lang siya nito.

"Anong patay?! Itong soon to be boyfriend mo Jennie, pagsabihan mo ha. Kung ano ano sinasabi eh. Haha! So paano ba yan? Till we meet again my cousin?" Ngiting saad naman nito at agad silang nagyakapang dalawa.

Hindi na rin mapigilan ni Jennie ang pagtulo ng luha nito dahil naiiyak na din si Chanyeol sa pagpapaalam niya sa pinakapaborito niyang pinsan.

"Take care of him ha?" Saad naman ni Chanyeol kay Jennie and she smiled.

"Sige na, baka ngumawa ka pa diyan. Mag ingat ka pag uwi. And thank you for dropping us here." - Liam

"You too! Take care guys! See you soon!" Pagpapaalam ni Chanyeol sa kanila at naglakad na papunta sa runway sila Jennie and Liam csrrying their luggages. They waved their hand to Chanyeol and bid their good byes.

// end of flashback //

--

Liam's POV

Two days ago, when we arrived back here again at Korea and i immediately stopped my sports's car here in the main entrance of the building and unlock my seatbelt. I also get my attaché case in the back seat that consist of folder about the investment proposal of Jennie. Today is back to work that's why i'm here, as usual. Hahaha!

THE DARE TO THE CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon